เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ร.ต.อ.นัธธวัฒน์ องอาจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายใน คลินิกแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แพทย์เวร รพ.ประชาธิปัตย์ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว ชั้นล่างเปิดเป็นคลินิกเสริมความงาม บนเตียงพยาบาลพบศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส และ มูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถามแฟนสาวหล่อผู้ตายเบื้องต้นเล่าว่า แฟนตนทำงานเป็นเสมียนอยู่ร้านซ่อมและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ ก่อนหน้านี้ไปทำศัลยกรรมจมูกที่อื่นมาแล้วเกิดรั่ว จึงค้นหาคลินิกความงามเพื่อแก้จมูก แล้วมาเจอที่คลินิกแห่งนี้ จึงมาทำเอาจมูกเก่าออกแล้วรอแผลหายดีเพื่อมาเสริมจมูกใหม่ โดยได้ชำระเงินไปทั้งหมดแล้ว พอแผลหายดีวันนี้จึงมาเสริมจมูกใหม่เข้าไป โดยตนขับรถมาส่งที่คลินิค ตอนประมาณ 10.00 น. ทำการกรองประวัติ ก่อนเข้าไปในห้อง

ระหว่างนั้นแฟนสาวบอกว่าให้ตนกลับไปก่อน เพราะต้องทำจมูกตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. ถึง ประมาณ 15.00 น. กระทั่งเวลาประมาณ บ่าย 3 กว่าๆแฟนสาวยังไม่ทักมาให้ไปรับรู้สึกผิดสังเกตจึงได้เดินทางมาที่คลินิค เมื่อมาถึงก็ต้องตกใจ เพราะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังขนอุปกรณ์ช่วยชีวิตเข้าไปในคลีนิคจึงรีบเดินตามเข้าไป พบว่าเป็นแฟนสาวนอนไม่ได้สติ สอบถามทางคลีนิคก็ได้รับคำตอบว่าทำการดมยาสลบแล้วเกิดมีอาการอุณหภูมิในร่างกายสูงผิดปกติ ก่อนหัวใจหยุดเต้น พยายามปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผล

เบื้องต้น ร.ต.อ.นัธธวัฒน์ เชิญตัวบุคคลที่อยู่ในคลินิค รวมทั้งเจ้าของคลีนิค และ แพทย์ที่อยู่ในเหตุการณ์ มาทำการสอบปากคำ พร้อมทั้งให้อาสาสมัครมูลนิธิฯ นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งศพผ่าพิสูจน์ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป