จากกรณีวงการมวยสูญเสีย ส.ต.อ.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ ผบ.หมู่จเรตำรวจ หรือ “เปาป้อม” กรรมการมวยและครูมวยชื่อดังวัย 34 ปี ทั้งยังเป็นผู้ตัดสินชาวไทยคนแรกบนเวทีระดับโลก “ONE” ด้วยเหตุไม่คาดฝันนั้น วันนี้ ทีมข่าวเดลินิวส์ ขอร่วมแสดงความอาลัย และจะพาทุกคนมารู้จัก “เปาป้อม” ตำนานกรรมการมวยและครูมวยชื่อดัง ที่วันนี้หลงเหลือเพียงผลงานและความทรงจำให้จดจำตราบนานเท่านาน

วงการมวยช็อก! ‘เปาป้อม’ ผู้ตัดสินชื่อดังเวทีระดับโลก เสียชีวิตในคอนโดฯ ย่านบางกะปิ

สำหรับ ส.ต.อ.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ ผบ.หมู่จเรตำรวจ หรือ “เปาป้อม” วัย 34 ปี พื้นเพเป็นชาวจังหวัดระนอง ถือเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินอายุน้อยที่ผ่านประสบการณ์ชี้ขาดบนสังเวียนมาอย่างโชกโชน มีรางวัลเกียรติยศการันตีความสามารถมากมาย จากผลงาน รางวัลกรรมการขวัญใจมหาชนของชมรมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย รางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยมของสนามมวยเวทีลุมพินี และรางวัลผู้ตัดสินดีเด่นของการกีฬาแห่งประเทศไทย 2 ปีติดต่อกัน

ที่ผ่านมา “เปาป้อม” เคยเป็นนักมวยมาก่อน เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ใช้ชื่อว่า “สิงห์สยาม ศักดิ์สมหมาย” ในช่วงมัธยมปลายได้ย้ายเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ จึงเปลี่ยนชื่อมาใช้ “แดดสี่ (ศักดิ์ชัยวัฒน์) ส.สุวรรณภักดี” ผ่านการชกมากกว่า 150 ไฟต์ ก่อนจะอำลาสังเวียนอาชีพในวัยเพียง 18 ปี เพราะได้รับบาดเจ็บแขนหัก

จากนั้นเมื่อเรียนจบปริญญาตรี “เปาป้อม” หวนกลับสู่วงการหมัดมวยอีกครั้ง ด้วยการรับงานเป็นครูสอนมวยไทยในหลายที่ ก่อนจะเข้าอบรมเป็นกรรมการของสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ก่อนมา สอบเข้าเป็นผู้ตัดสินของเวทีลุมพินีตั้งแต่ปี 2556 และได้รับการยกย่องจากทั่วทั้งวงการมวยไทย ในฐานะกรรมการที่ตัดสินได้อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมตามกติกา และเฉียบขาด ว่องไว ในการเข้าเซฟนักกีฬาในทุกจังหวะสำคัญที่เกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาทีระหว่างการแข่งขัน

ด้วยผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ ทำให้ บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” แห่ง ONE ดึงตัวมาเป็นกรรมการชี้ขาดบนเวทีใน ศึก ONE ลุมพินี ซึ่งปกติแล้วจะใช้กรรมการจากต่างประเทศทั้งหมด “เปาป้อม” ผ่านการอบรมจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของ ONE เกี่ยวกับกติกา เกณฑ์การตัดสิน ตามมาตรฐานสากลที่ปฏิบัติกันทั่วโลก และ ถือเป็นชาวไทยคนแรกและคนเดียวที่ทำหน้ากรรมการผู้ชี้ขาดในศึก ONE ลุมพินี ตั้งแต่นัดปฐมฤกษ์ เมื่อ 20 ม.ค. ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

ขอบคุณข้อมูล ONE CHAMPIONSHIP