เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.นุสรณ์ กฤติยะโชติ สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว นำกำลังฝ่ายสืบสวนในสังกัด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกันตรวจสอบเหตุตำรวจยิงตัวตาย ภายในคอนโดมิเนียมย่านถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 8 ชั้น ที่ห้องพักเลขที่ 58/105 ชั้น 7 พบศพ ส.ต.อ.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่จเรตำรวจ หรือวงการมวยรู้จักกันในนาม “เปาป้อม” กรรมการมวยและครูมวย อายุ 33 ปี สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลจากคมกระสุนปืน 9 มม. เข้าขมับซ้ายทะลุขมับขวา 1 นัด มือซ้ายพาดลำตัวด้านขวา ส่วนอาวุธปืนตกอยู่ใต้ข้อศอกแขนขวา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ภายหลัง พ.ต.อ.ธนาพันธ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยการงัดแงะ เมื่อสอบถาม น.ส.นันธิดา หนูนุ่น อายุ 37 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตอยู่บ้านคนเดียว ส่วนภรรยาออกไปทำงานเป็นพนักงานธนาคาร พอกลับจากทำงานช่วงประมาณ 4 ทุ่ม เปิดประตูเข้าไปพบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้สามีไม่ได้มีปัญหาเรื่องหนี้สิน หรือการเงินใด ๆ แต่มักจะเครียดจากการทำงาน และมีภาวะโรคซึมเศร้า เมื่อก่อนเคยทะเลาะและทำร้ายภรรยา แต่ช่วงหลังทำตัวดีขึ้น เคยไปหาและบอกกับหมอว่า “…อยากฆ่าตัวตาย…” เจ้าหน้าที่จึงคาดว่า อาการป่วยคงกำเริบ อาศัยจังหวะภรรยาไปทำงานก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะส่งศพของ “เปาป้อม” ไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับ ส.ต.อ.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ หรือ “เปาป้อม” ก่อนจะมาเป็นกรรมการตัดสินมวย เคยเป็นนักมวยมาก่อน เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ผ่านการชกมามากกว่า 150 สังเวียน ก่อนจะต้องอำลาอาชีพมวยเมื่ออายุ 18 ปี เพราะได้รับบาดเจ็บ แต่สุดท้ายก็หวนคืนวงการด้วยการเป็นครูสอนมวย และสอบเข้าเป็นกรรมการผู้ตัดสินมวยตั้งแต่ปี 2556 ถือเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินมวยที่อายุน้อยที่สุด แต่ผ่านประสบการณ์ชี้ขาดบนสังเวียนมวยมาแล้วอย่างโชกโชน และยังเป็นกรรมการผู้ชี้ขาดชาวไทยคนแรกและคนเดียวในสังเวียน ONE ลุมพินี และเวทีระดับโลก ONE การันตีความสามารถด้วยถ้วยรางวัลเกียรติยศมากมาย เช่น รางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยมของสนามมวยเวทีลุมพินี และรางวัลผู้ตัดสินดีเด่นของการกีฬาแห่งประเทศไทย 2 ปีซ้อน.

“เปาป้อม” วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ กรรมการไทยคนแรกตัดสินบนเวทีระดับโลก ONE