เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.ท.นิติ ด่านไพบูลย์, พ.ต.ท.เอกรณการ นาคนิยม รอง ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.ท.ณัฏฐพัชร์ งามประดิษฐ์ สว.กก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 1727/2567 ลงวันที่ 23 เม.ย. 67 ข้อหา “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการ ผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก , เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออก ไปนอกราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก , ประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก , พาบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม , พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี , กระทำการ ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร ดดยจับได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้สืบสวนทางสื่อโซเชียลจนทราบเบาะแสว่ามีบัญชีผู้ใช้แอปพลิเคชันเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ชื่อ “ต้าวเบส” ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.5 แสนคน ได้โพสต์ภาพและคลิปวีดีโอลามกอนาจารการมีเพศสัมพันธ์แบบชายรักชาย ลักษณะเป็นคลิปสั้นๆ จำนวนมาก เพื่อโฆษณาเร้าอารมณ์ทางเพศ และเชิญชวนให้บุคคลที่สนใจสมัครสมาชิกรายละ 199 บาท เพื่อเข้ากลุ่มดูภาพและวีดีโอฉบับเต็ม โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีแอดมิน คือ นายเอ ก่อน จากนั้นจะดึงเข้ากลุ่มลับ

สำหรับภายในกลุ่มลับพบมีคลิปลามกอนาจารกว่า 40 คลิป รวมทั้งมีคลิปถ่ายคอนเท้นต์ หลอกเด็กชายอายุ ต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายอยู่ในคดีนี้รวมอยู่ด้วย โดยมีการบันทึกไว้ในโน้ตของกลุ่มไลน์ ซึ่งสมาชิกสามารถเข้ามาชมคลิปวีดีโอลามกอนาจารได้ทุกคนด้วย เจ้าหน้าที่จึงขออำนาจศาลขอหมายจับไว้ กระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนนายเอ ให้การรับสารภาพ ทำมา 1 ปี มีรายได้เดือนละประมาณ 3 หมื่นบาทต่อปี นำตัวส่ง กก.1 บก.ปคม. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป.