จากเหตุการณ์ปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เมื่อเวลาประมาณ 22.43 น. ของวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณใต้แฟลตดินแดง จน ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเท็สสัน ผบ.หมู่ กองกำกับการอารักขา 1 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด อาการสาหัส มีเลือดออกในสมองเฉียบพลัน ถูกส่งตัวมารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ผ่าตัดเอากระสุนออกแล้ว เบื้องต้นยังไม่รู้สึกตัว และต้องเฝ้าระวังการหายใจ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

เร่งควานหาตัวมือยิงหัวคฝ. จ่ออัพเกรดอุปกรณ์ป้องกันให้ทุกนาย

คฝ.ถูกยิงหัวใต้แฟลตดินแดงยังสาหัส เลือดออกในสมอง-ต้องเฝ้าระวังการหายใจ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.ปูพรมตรวจค้น ภายในซอยจตุรทิศ 2 แยก 23 (ซอยแสงอุทัยทิพย์) ถนนจตุรทิศ แขวงและเขตดินแดง โดยเข้าตรวจค้นเข้าไปในซอยประมาณ 100 เมตร เป็นที่ตั้งของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น, ประสิทธิ์พร อพาร์ตเมนต์, ร้านซักอบรีด และเบญจรงค์คอนโดฯ ทั้งหมดอยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็นจุดที่ ส.ต.ต.เดชวิทย์ ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส และถูกลากร่างไปหลบในร้านซักอบรีด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า ตำรวจได้เข้าปูพรมตรวจค้นห้องพักประสิทธิ์พร อพาร์ตเมนต์ และเบญจรงค์คอนโด ทุกห้อง และบริเวณสถานที่ใกล้เคียง ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้เพิ่ม 13 คน หลังจากช่วงกลางดึกจับกุมได้ 28 คน เป็น เยาวชน 7 คน อายุ 11 ปี และ 13 ปี และต่ำกว่า 18 ปี 5 คน เป็นสื่ออิสระ 1 คน ผู้ต้องหาถูกแยกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ดินแดง 13 คน และที่สน.พหลโยธิน 28 คน เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะเดียวกันตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจอีโอดี ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ด้วย เพื่อหาหลักฐาน ทั้งนี้ภายในซอยที่เกิดเหตุยังหลงเหลือร่องรอยการปะทะ ทั้งกระสุนยาง และเศษขวดแก้วที่แตกกระจาย ลูกแก้ว ชิ้นส่วนของประทัดและเศษระเบิด

ต่อมาเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ คฝ. กั้นสื่อไม่ให้เข้าที่เกิดเหตุและถ่ายภาพอย่างเข้มงวด ใช้เวลาตรวจ ประมาณ 15 นาที ก่อนเดินทางกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ด้าน แม่ค้าขายของชำในซอยที่เกิดเหตุกล่าวว่า ตั้งแต่มีการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส ไม่เคยมีกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่เข้ามาถึงจุดเกิดเหตุ คาดว่ากลุ่มทะลุแก๊สถูกเจ้าหน้าที่ คฝ.ไล่มา และหลบหนีเข้ามา และไม่รู้ว่าซอยนี้ตัน โดยเหตุการณ์รุนแรง ครั้งนี้ทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัว จึงขอฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุมอย่าหลบเข้ามาในซอยนี้เพราะชาวบ้านเดือดร้อน

ด้าน พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. เผยว่า เหตุการณ์นี้ ผบ.ตร. ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ จากการตรวจค้นพบอาวุธจำนวนมาก ส่วนตัวคนร้ายเจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังขยายผล แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นใคร ส่วนเรื่องการวางกำลัง มีการตรวจสอบพื้นที่ และสำรวจเส้นทางหลบหนี จึงมีการวางกำลังในจุดล่อแหลม ซึ่งไม่ใช่การไล่ล่า แต่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง ที่ตำรวจทำตามหลักยุทธวิธี โดยในรายละเอียดชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทั้งหมด

มีรายงานว่าผู้ต้องหา 28 คน ถูกควบคุมเมื่อช่วงกลางดึกฝากขังไว้ที่ สน.พหลโยธิน พนักงานสอบสวน สน.ดินแดงอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหา โดยมีเด็กต่ำกว่า 15 ปี รวม 2 คน อายุ 11 ปี กับ 13 ปี เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 5 คน และอายุเกิน 18 ปีขึ้นไป 21 คน สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี 2 คน ตำรวจได้ปล่อยตัวตั้งแต่เมื่อคืน โดยมีผู้ปกครองมารับตัวแล้ว

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 26 คน จะถูกแจ้ง ความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในจำนวนนี้ถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม 1 คน คือ มีกัญชาไว้ในความครอบครอง และมี 2 คน ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง ภายหลังการสอบสวนเสร็จสิ้นจะมีการฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในข่วงเย็นวันนี้ต่อไป

มีรายงานอีกว่า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. ภายหลังนำกำลังปูพรมตามจับคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่คฝ. ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ได้เดินทางมาที่ สน.ดินแดง ประชุมชุดสืบสวนที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามคนร้าย และปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าว โดยให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ให้ข่าวเท่านั้น