เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “Triam Udomsuksa Pattanakarn Alumni-สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ” โพสต์ภาพหนังสือประกาศ พร้อมข้อความระบุว่า “ประกาศโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เรื่อง แถลงการณ์เพิ่มเติมกรณี นางสาวธนลภย์ (สงวนนามสกุล) (ฉบับที่ 2)”

โนสนโนแคร์! ‘น้องหยก’ พยายามฝืนปีนรั้ว รร.อีกรอบ หลังพ้นสภาพนักเรียน

โดยประกาศดังกล่าวระบุว่า “ประกาศโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เรื่อง แถลงการณ์เพิ่มเติมกรณี นางสาวธนลภย์ (ฉบับที่ 2)

ตามที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้ออกแถลงการณ์กรณี นางสาวธนลภย์ ลงวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ต่อมาได้มีข่าวออกทางสื่อสังคมต่างๆ ว่าถูกโรงเรียนไล่ออก นั้น คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเพพมหานคร เขต 2 สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ชมรมครูเก่าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และสภานักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ขอแถลงการณ์ ดังนี้

1.นางสาวธนลภย์ ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เนื่องจากการมอบตัวไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการมอบตัวตามประกาศการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ที่กำหนดให้นักเรียนทุกคนต้องมามอบตัวที่โรงเรียนพร้อมกับผู้ปกครอง (ผู้ปกครองตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546) อันเป็นเงื่อนไขสำคัญตามระเบียบและแนวปฏิบัติในการมอบตัว ซึ่งนำมาใช้กับนักเรียนทุกคน ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้ในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล (DATA MANAGEMENT CENTER : DMC) ของกระทรวงศึกษาธิการ จึงไม่มีฐานข้อมูลนักเรียนของนางสาวธนลกย์ ในระบบตั้งแต่ต้น

  1. สิทธิในการศึกษาต่อของ นางสาวธนลภย์ ยังมีหน่วยงานทางการศึกษาอื่นที่ สามารถดูแลการเรียนต่อให้เหมาะสมตามความต้องการได้
  2. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลต่อความไม่ปลอดภัยในการดำเนินชีวิตของนักเรียน ครูบุคลากร และผู้ปกครอง รวมทั้งอาคารสถานที่และทรัพย์สินอื่นๆ ของโรงเรียน จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ลงชื่อ นางสาวจินตนา ศรีสารคาม ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “Triam Udomsuksa Pattanakarn Alumni-สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ”