จากกรณีเหตุการณ์สุดผวาในยามเช้า ที่ทำให้บางพื้นที่ประเทศไทยเสียหายหนักจากเหตุ “แผ่นดินไหวทะเลเมียนมา” โดยกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า 08.40 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.0 แมกนิจูด นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ อ.พบพระ จ.ตาก ประมาณ 289 กม. ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

สำหรับพื้นที่ได้รับผลกระทบมากคือกรุงเทพมหานคร โดยมีชาวเน็ตได้ออกมาเผยแพร่และรายงานสถานการณ์ตามจุดต่าง ๆ บนทวิตเตอร์ ซึ่งมีผู้ใช้ @mefanw. ระบุว่า “สีลม สุรวงศ์ รู้สึกตึกโยก ลงมาจากตึกเพื่อนความปลอดภัยค่ะ #แผ่นดินไหว”

ความเสียหายยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทางเขตบางซื่อก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ ทำให้รู้สึกได้ชัดมากคือโรงเรียนโยธินบูรณะ ที่เด็ก ๆ และนักเรียนต้องหนีตาย โดยมีผู้ใช้ @helloisunmrr ระบุว่า “ตึกสั่นค่าช่วยด้วย เสียใจมากเรียนอยู่ดีๆของหนู #แผ่นดินไหว#โยธินบูรณะ”

ต่อมาทางเขตคลองเตยก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน โดยมีสมาชิกทวิตเตอร์ @kanaapz ระบุว่า “คลองเตยแผ่นดินไหวจ้า xผู้อยู่ในลิฟต์ไม่รู้เรื่องเลย” ซึ่งในภาพเป็นคลิปที่หลอดไฟบนเพดานสั่นสะเทือนมาก และไฟกะพริบตลอดเวลา

ทั้งนี้เขตสุขุมวิท ก็ได้รับแรงสั่นสะเทือนด้วย โดยย่านนั้นเป็นออฟฟิศทำให้พนักงานหลายบริษัท วิ่งหนีลงจากตึกกันมากมายอีกด้วย ซึ่งชาวเน็ตในทวิตเตอร์ @Chitsanupo57308 ระบุว่า “#แผ่นดินไหว สุขุมวิท” โพสต์ภาพปรากฏให้เห็นมีแต่ประชาชนวิ่งหนีลงมา และอยู่กันในที่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตามเขตลาดพร้าวก็ได้รับผลกระทบด้วย โดยมีผู้ใช้ @jeedism รายงานสถานการณ์ว่า “แผ่นดินไหว! ตึกชั้น 13 ลาดพร้าว โคมไฟแกว่ง เวียนหัวจนรู้สึกได้ #แผ่นดินไหว” ทั้งนี้จากการรายงานไม่มียอดผู้บาดเจ็บหรือมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวอีกด้วย…