• I’mpulse

“I’mpulse” นิทรรศการด้วยแรงกระตุ้นผ่านกระบวนการแห่งศาสตร์ชิบาริ อันเป็นการสร้างพันธนาการแห่งเส้นเชือกและการถักทอร้อยเรียงกันอย่างเปี่ยมเอกลักษณ์ ด้วยการร่วมงานของสองศิลปินผู้กระทำชิบาริ อย่าง เพชรดา ปาจรีย์ และ ภคณัฐ รัตนบ้านกรวย ร่วมกับห้าศิลปินรับเชิญในสายภาพถ่ายอย่าง ทอม โพธิสิทธิ์, โศภิรัตน์ ม่วงคำ, ธนพล แก้วพริ้ง, พิสุทธิ์ ศรีสุวรรณ และ ณัฐพล พัฒนนิธิบูรณ์ ที่มาร่วมกันถ่ายทอดผลงานศิลปะอันเปี่ยมเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคน หากมีจุดเชื่อมโยงร้อยรัดกันด้วยชิบาริ อันเป็นสัญลักษณ์ถึงพลังแห่งการกระตุ้นการรับรู้ และการตีความอันเปี่ยมเสรีภาพ ไร้กรอบ กฎเกณฑ์ และขีดจำกัดใดๆ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 26 มิถุนายน 2566

สถานที่ : 6060 Arts Space

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : 6060 Arts Space

  • IN THE LUCID DREAM

นิทรรศการ “IN THE LUCID DREAM” โดย ASIN ศิลปินสายสตรีทอาร์ตที่มาพร้อมกับคาแรคเตอร์ประจำตัวสุดคุ้นตาอย่าง “ไก่” ที่นำมาโลดแล่นอยู่ภายในนิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินได้รับอิทธิพลมาจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นและวัยเด็ก ที่มักจะใช้ชีวิตอยู่ในฟาร์มของครอบครัว แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เกิดจากการสังเกตโลกรอบตัวและถ่ายทอดงานผ่านคาแรคเตอร์ที่เป็นตัวกลางในการเล่าเรื่องราว

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 16 กรกฎาคม 2023

สถานที่ : Aurum Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Aurum Gallery 

  • Xspace Art Hall Vol. 2 – Enliven

“Xspace Art Hall Vol. 2 – Enliven” เปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองชีวิตและความสวยงามของการแสดงออกทางศิลปะ โดยการนำเสนอผลงานจากศิลปินทั้ง9ท่าน ที่ประเภทงานแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นศิลปินที่ถนัดในงาน Surrealism, Abstract, Expressionism, Minimalist ไปจนถึงงาน Digital Illustration ทุกชิ้นงานถูกคัดเลือกมาเพื่อร่วมกระตุ้นอารมณ์ ความรู้สึกและสร้างพลังงานให้กับผู้รับชม ผ่านผลงานที่เป็นธีมหลากหลาย อาทิ รูปลักษณ์ต่างๆที่พบเห็นในธรรมชาติ การเคลื่อนไหวทางสังคม หรือการเปลี่ยนผ่านทางความรู้สึก ด้วยพื้นที่สงบเงียบผู้ชมสามารถดื่มด่ำกับผลงานศิลปะได้อย่างใกล้ชิด เติมชีวิตชีวาให้อารมณ์ที่หลากหลาย ทั้งความประหลาดใจ ความสุข ไปจนถึงความเศร้าและความคิดถึง ด้วยงานศิลปะที่จะช่วยให้เราเข้าใจตนเองและโลกรอบตัวได้ดียิ่งขึ้น

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2566

สถานที่ : Xspace Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Xspace

  • Land & Water

นิทรรศการ “Land & Water” โดย เซ็น เท นิทรรศการครั้งนี้ศิลปินจะนำเราไปสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ ทั้งปฏิสัมพันธ์และความไม่ลงรอยกัน ในฐานะที่เป็นทั้งศิลปินและนักการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อม จึงเลือกนำเสนอชิ้นงานเกี่ยวกับภูมิทัศน์ที่มีสองส่วน เพื่อหยิบยกประเด็นการรุกคืบของการพัฒนาและกิจกรรมของมนุษย์ ที่ส่งผลเสียกับพื้นที่ธรรมชาติ

ป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ที่จังหวัดเชียงราย ประเทศไทย และน้ำคลองที่สะท้อนแสงระยิบระยับที่ประเทศสิงคโปร์ ถูกบันทึกและแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นชิ้นงานศิลปะสุดสุนทรียะ แต่ในขณะเดียวกันก็ดูผิดธรรมชาติ และไม่ชวนสงบใจเอาเสียเลย นิทรรศการศิลปะนี้ได้ตัดเอาส่วนเล็กๆ จากตำแหน่งดั้งเดิมในธรรมชาติที่กำลังถูกท้าทายอย่างไม่สิ้นสุดจากกระบวนการทำให้เป็นเมือง มาให้เราได้จับตาดูใกล้ๆ ว่าธรรมชาติที่ดูเหมือนว่าอ่อนน้อมและเงียบสงบ แท้จริงแล้วมันยังงดงามบริสุทธิ์และจะไม่ดิ้นรนต่อสู้เลยจริงหรือ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 29 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : WarinLab

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : WarinLab

  • BLISS

นิทรรศการ “BLISS” โดย มิติ เรืองกฤตยา ศิลปินถ่ายทอดงานผ่านภาพวิวทิวเขาที่งดงามจากต้นแบบกลับสร้างนัยยะสำคัญต่อการตามหาความหมายของความสุข ที่เมื่อเงื่อนไขของพื้นที่และเวลาเปลี่ยนไปจากธรรมชาติที่เป็นต้นทางของการสร้างมายาคติความงาม สู่ความพยายามที่จงใจของมุนษย์ที่ “สร้าง” ให้มี ให้เป็น ให้คงอยู่ ความงามจากความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติได้ปะทะกับความงามจากน้ำมือมนุษย์จนแทบจะแยกไม่ออก และยังพลิกผันไปสู่การสร้างสรรค์จากปัญญาประดิษฐ์ที่เข้ามาเป็นเงื่อนไขหนึ่งของการตีความ “ภาพ” และสร้างออกมาเป็นภาพที่ไร้ดินเเดนอยู่จริง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 29 กรกฎาคม 2566

สถานที่ : หอศิลป์มหาวิทยาลัยศิลปากร

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : ART CENTRE, SILPAKORN UNIVERSITY

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : 6060 Arts Space, Aurum Gallery, Xspace, WarinLab, ART CENTRE, SILPAKORN UNIVERSITY

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]