จากกรณี เหตุากรณ์เด็กนักเรียนชายชั้น ม. 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.แม่อาย จ.เชียงราย นำขวานมาฟันหัวนักเรียนชั้น ม.2 จนเสียชีวิต เนื่องจากโกรธแค้นเรื่องส่วนตัว หลังจากทั้งสองมักมีเรื่องชกต่อยกัน แล้วทางเด็กม.3 ต่อยแพ้ ทำให้ถูกบลูลี่อย่างหนักจากเพื่อรอบข้างว่า “…แม้แต่เด็กก็สู้ไม่ได้…” จนกระทั่งเกิดความเคียดแค้นฉวยเอาขวานมาจามหัวอีกฝ่ายเสียชีวิตคาที่โรงอาหาร ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สุดโหด! พี่ ม.3โดนบูลลี่ ต่อยแพ้น้องม.2 คว้าขวานจามหัวดับคาโรงเรียน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. นายดำ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี พร้อมกับ นางแดง (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี พ่อและแม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2 ผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ขณะนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนเช้าลูกไปเรียน แต่พอขากลับกลายเป็นศพเสียชีวิต ซึ่งต้องนำร่างน้องมาจัดพิธีศพกันที่บ้านเพื่อให้บรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงมาร่วมเคารพศพดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทาง น.ส.อุมาพร สอาดล้วน พยาบาลจิตเวช หัวหน้ากลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลแม่อาย ได้นำทีมเข้าพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาทางจิต โดยเข้าทำการเยียวยาทั้งครอบครับผู้เสียชีวิต และครอบครัวผู้ทำผิด และบรรดาเพื่อนนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ทั้งโรงเรียน

ขณะเดียวกัน ทางผอ.โรงเรียนที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า ตนเสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือเด็กได้ เพราะครูไม่ทราบว่าเด็กทะเลาะมีเรื่องกันมาก่อน อีกทั้งยังไม่มีการแสดงอาการให้เห็น สอบถามครูประจำชั้นก็ไม่ทราบว่ามีเรื่องกัน กระทั่งวันเกิดเหตุ ระหว่างกำลังตักอาหารให้เด็ก ไม่มีใครรู้ว่าเด็กเอาขวานมาจากไหน จู่ ๆ ก็วิ่งเข้าไปทำร้ายอีกฝ่ายทันที ทางครูเวรได้เข้าไปห้ามและควบคุมตัวก่อนจะยึดขวาน รวมทั้งแจ้งกู้ภัยให้รีบพาตัวเด็กส่งรพ. แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต เบื้องต้นสั่งการให้โรงเรียนปิด 3 วัน เพื่อให้นักเรียนอยู่บ้านสงบจิตใจที่เห็นเหตุการณ์ ทั้งนี้ทางโรงเรียนทำประกันอุบัติเหตุให้กับนักเรียนทุกคน เด็กที่เสียชีวิตทางโรงเรียนจะให้การช่วยเหลือเรื่องทำศพด้วย ส่วน นายบี (นามสมมุติ) เด็ก ม.3 ที่ก่อเหตุ ทางตำรวจคุมตัวไปขึ้นศาลเพื่อรับโทษตามกฎหมายแล้ว.