เมื่อวันที่ 7 ก.ย. นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าฯ กทม. ตรวจเยี่ยมการดำเนินการตั้งตู้ปันสุข ของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ณ ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ เขตจตุจักร ศูนย์กีฬารามอินทรา เขตบางเขน และศูนย์สร้างสุขทุกวัย เขตคลองสามวา โดยมี ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารเขตพื้นที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ

รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ตู้ปันสุข เป็นนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งตู้ปันสุขในพื้นที่ชุมชนต่างๆทั้ง 50 เขต เพื่อแบ่งเบาภาระและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จึงดำเนินการตั้งตู้ปันสุข จำนวน 28 แห่ง เพื่อช่วยเหลือชาวชุมชน ณ ศูนย์สร้างสุขทุกวัย 15 แห่ง ศูนย์กีฬาในสังกัด 12 แห่ง และพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร (แห่งที่ 1) จตุจักร

โดยเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนและผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันแบ่งปันเครื่องอุปโภคบริโภคนำใส่ตู้ไว้เป็นส่วนกลางให้ผู้ที่ขาดแคลนหยิบใช้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สิ่งของภายในตู้ประกอบด้วย อาหารปรุงสำเร็จ ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นม น้ำดื่ม ปลากระป๋อง ไข่ไก่ น้ำมัน น้ำปลา ขนมขบเคี้ยว พริก มะนาว แตงกวา มะละกอ สบู่ แชมพู โลชั่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน หน้ากากอนามัย ผ้าเช็ดตัว เจลล้างมือแบบพกพา และยาสามัญทั่วไป เป็นต้น

ทั้งนี้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จะตั้งตู้ปันสุขให้บริการอย่างต่อเนื่องและมีการเติมเครื่องอุปโภคบริโภคทุกวัน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะคลี่คลาย ต้องขอความร่วมมือประชาชนที่มารับสิ่งของให้หยิบไปแค่พอใช้ เพื่อให้มีสิ่งของเหลือพอสำหรับผู้ที่เดือดร้อนท่านอื่นต่อไป

สำหรับศูนย์สร้างสุขทุกวัย 15 ศูนย์ ที่มีตู้ปันสุข ได้แก่ 1.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน 2.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยทุ่งครุ เขตทุ่งครุ 3.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางกะปิ เขตสะพานสูง 4.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยดอนเมือง เขตดอนเมือง 5.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบ่อนไก่ เขตปทุมวัน 6.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยวัดฉัตรแก้วจงกลณี เขตบางพลัด 7.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยเทเวศร์ เขตพระนคร 8.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยชัยพฤกษมาลา เขตตลิ่งชัน 9.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบางเขน เขตบางเขน 10.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยลาดกระบัง เขตลาดกระบัง 11.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยคลองสามวา เขตคลองสามวา 12.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยหลักสี่ เขตหลักสี่ 13.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยคลองเตย เขตคลองเตย 14.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยลุมพินี เขตปทุมวัน และ 15.ศูนย์สร้างสุขทุกวัยวัดเวฬุราชิน เขตธนบุรี

ส่วนศูนย์กีฬา 12 ศูนย์ ได้แก่ 1.ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง 2. ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ 3. ศูนย์กีฬารามอินทรา เขตบางเขน 4. ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน เขตประเวศ 5. ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ เขตจตุจักร 6. ศูนย์กีฬามิตรไมตรี เขตดินแดง 7. ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก 8. ศูนย์กีฬาอ่อนนุช เขตประเวศ 9. ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เขตบางบอน 10. ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี 11. ศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร และ 12. ศูนย์กีฬาบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน.