จากข้อมูลการรายงานข่าวของช่องฟ็อกซ์ 35 ในเมืองออร์แลนโด รัฐแคลิฟอร์เนีย เผยเหตุการณ์ในคลิปไวรัล ซึ่งเป็นคลิปที่พายุพัดผ่านดาดฟ้าเรือสำราญหลายคลิป เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย. 2566 โดยเรือดังกล่าวมีชื่อว่า อินดีเพนเดนเซส ออฟ เดอะ ซีส์ ของบริษัทเดินเรือนานาชาติ รอแยล แคริบเบียน 

ขณะเกิดเหตุการณ์พายุทอร์นาโดสร้างความโกลาหลแก่ทั้งลูกเรือและผู้โดยสารที่กำลังพักผ่อนอยู่ในบริเวณดาดฟ้าของเรือนั้น เรือ อินดีเพนเดนเซสฯ ยังไม่ทันจะได้ออกจากท่าเรือคาร์นาวัลด้วยซ้ำ

เจนน์ สแตนซิล ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ทั้งแบบภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ และนำไปโพสต์บนพื้นที่โซเชียลมีเดียของเธอ ซึ่งเปิดเผยภาพของดาดฟ้าเรือที่โดนทั้งลมทั้งฝนพัดกระหน่ำ สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ บนดาดฟ้า เช่น เก้าอี้นอนและร่มปลิวว่อน บางชิ้นก็ลอยหายไปบนฟ้า ขณะที่กลุ่มคนที่อยู่บนดาดฟ้า ต่างรีบวิ่งหาที่กำบังพร้อมกับพยายามหลบข้าวของที่ลอยขึ้นฟ้า เพราะแรงลมไปด้วย

“มันดูเหมือนฉากในหนังเรื่อง ‘Twister’ นั่นคือสิ่งที่คิดอยู่ตอนนั้น เพราะคุณจะเห็นพวกเก้าอี้ลอยขึ้นฟ้าไปเลย” สแตนซิล กล่าว

ลูคัส สแปร์โรว์ ผู้โดยสารอีกคนหนึ่งที่อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุพร้อมกับครอบครัวของเขา เล่าว่า “คนโดนลมพัดจนปลิว หมวก ผ้าขนหนูปลิวหายไปหมด”

จากคลิปวิดีโอของผู้โดยสารที่ถ่ายกันไว้ พบว่าพายุพัดเข้ามาเร็วมากจนแทบไม่ทันได้ตั้งตัว ส่วนทางด้าน รอแยล แคริบเบียน ได้ชี้แจงผ่านสำนักข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่เรืออินดีเนเดนเซสฯ กำลังเตรียมตัวแล่นออกจากท่าเรือคาร์นาวัล ลมพายุได้พัดผ่านเรืออย่างกะทันหัน แต่เป็นระยะเวลาเพียงสั้น ๆ ซึ่งไม่พบผู้บาดเจ็บร้ายแรงจากเหตุการณ์ ทั้งส่วนของลูกเรือและผู้โดยสาร และเรือ ยังคงเดินทางต่อไปตามกำหนดการ โดยมีเกาะบาฮามาสเป็นจุดหมายปลายทางของทริปนี้

แหล่งข่าว : foxweather.com

เครดิตภาพ : Facebook /Jennifer James Stancil