สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศยืนยันว่า ประเทศไทย จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี “ฟีฟ่า คองเกรส” ครั้งที่ 74​ จะมี จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า พร้อมด้วยอดีตนักฟุตบอลระดับโลก และผู้แทนจาก 211 ประเทศเข้าร่วม​ โดยการประชุมจะจัดวันที่ 17 พ.ค. 67

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ยินดียิ่งที่ประเทศไทยได้รับการพิจารณาและได้รับเกียรติ แม้จะเป็นการประชุมขององค์กรฟุตบอลจากทั่วโลก ก็มีเรื่องสำคัญๆ ที่ต้องตัดสินใจกันในหลายวาระที่น่าสนใจ ฟีฟ่าเป็นผู้เลือกและดำเนินการจัดประชุม จะเชิญผู้นำ ผู้แทน บุคคลสำคัญๆ ในวงการฟุตบอล ซึ่งจะเดินทางเข้ามาหลายพันคนในประเทศ

ประเทศไทยจะได้ต้อนรับและกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศในหลายๆ มิติ อีกทั้งจะมีกิจกรรมแข่งฟุตบอล ที่นำโดยดารานักฟุตบอลระดับโลก มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม และฟีฟ่าเองจะมีโครงการ legacy โปรแกรมที่สร้างให้เป็นอนุสรณ์สถาน เพื่อความยั่งยืนในพื้นที่ หรือสถานที่ที่ฟีฟ่ามองว่าฟุตบอลจะเข้าไปแก้ไขปัญหาด้านสังคมได้

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ สหพันธ์ฟุตบอลทวีปอื่นๆ ก็จะใช้โอกาสนี้ในการจัดประชุมย่อยของแต่ละทวีปไปด้วย เช่น ยูฟ่า เอเอฟซี คอนคาเคฟ คอนมีโบล และโอเอฟซี โดยสถานที่จัดหลักคือ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และโรงแรมโดยรอบมากกว่า 30 โรงแรม จะถูกใช้งานพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้ ฟีฟ่ายังแจ้งวาระสำคัญในการแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ อาทิ อินโดนีเซีย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์โลก 2023, โคลอมเบีย เป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลหญิงโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ประจำปี 2024, โดมินิกัน เป็นเจ้าภาพบอล 17 ปี หญิงโลก 2024, อุซเบกิสถาน เป็น เจ้าภาพจัดฟุตซอลโลก 2024