ฮัลโหลๆแฟนๆที่รักของอิชั้น “คนสวยหลักสี่” มาประจำการแล้วค่ะ ใครคิดถึงข่าวฮอตข่าวแซ่บของคนในวงการบันเทิงมารอได้เลย เพราะอิชั้นเตรียมไว้ให้หมดแล้ว ไม่อยากให้พลาดเลย ตามมาจ้า

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวนักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวเกาหลีใต้ คิม ซูฮยอน ที่ขอออกมาอวดออร่าความหล่อในงานแบรนด์นาฬิกาหรูในฐานะ มิโดเอเชียนแบรนด์แอมบาสเดอร์ บอกเลยว่าทำเอาแฟนๆ ต่างพากันตื่นเต้นหนักมากเพราะหนุ่มซูฮยอนหล่อและเท่สุดๆจนหลายคนกรี๊ดตลอด ยิ่งในโลกออนไลน์ด้วยแล้ว คนพาลงรูปและพูดถึงเขากันอย่างล้นหลามทีเดียว เราก็ไม่พลาดนำรูปมาฝากกันด้วยจ้า

@ต่อกันที่ข่าวช็อกหัวใจแฟนๆของนักร้องดัง สุนารี ราชสีมา ที่ฝ่ายสาวสุนารีออกมายอมรับผ่านโลกออนไลน์ว่าแยกทางกับสามีแล้วและเพิ่งสูญเสียพี่สาวไปอีก ทำเอามรสุมเข้าชีวิตเธอหนักมากและหลายคนก็พากันตกใจและมอบกำลังใจให้เธอผ่านพ้นเรื่องราวนี้ไปห้ได้และเข้มแข็งอีกครั้ง

@มากันที่ข่าวของความจึ้งแบบตะโกนเมื่อ Zom Marie (ส้ม มารี) แห่งค่าย High Cloud Entertainment จับมือ MILLI (มิลลิ) แรปเปอร์หญิงคนเก่งแห่งยุค สร้างสีสันใหม่ให้วงการเพลงอีกครั้งหลังปล่อยเพลงและมิวสิควิดีโอ ‘แม่งเอ๊ย’ สุดจึ้งแบบตะโกน ขึ้น Trending Twitter Thailand อันดับ 2 หลังจากที่ปล่อยวิดีโอภายในสองชั่วโมง ด้วยความพิเศษที่ได้หนุ่มหน้าใสอย่าง วอร์ – วนรัตน์ รัศมีรัตน์ จากซีรีส์ กลรักรุ่นพี่ รับบทเป็นชายส่งพิซซ่าที่มาพร้อมรอยยิ้ม แจกความสดใสในช่วงท้าย เรียกว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ของแฟน ๆ ของวอร์ในทวิตเตอร์กันอย่างมาก

@รัวกันที่ข่าวของ พลอย ทิพย์รมิดา แชมป์จากรายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ 4 หรือ พลอย The Golden Song 4 ที่ได้เข้ารับการแต่งตั้งยศฯ เป็นจ่าอากาศตรีหญิง ประจำหมวด แผนกดุริยางค์ กบก.สสน.สป. โดยมี พลเอก วรเกียรติ รัตนานนท์ (อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม) เป็นผู้แต่งตั้งฯ และ พลโท จิระศักดิ์ ไกรทุกข์ร้าง ผู้อำนวยการ สำนักงานสนับสนุน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ประดับยศฯ ณ สำนักงานสนับสนุน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โดย พลอย ได้เผยความรู้สึกว่า “ดีใจมากๆค่ะ ที่ได้เข้ารับราชการอย่างเต็มตัว เป็นอีกหนึ่งความฝันที่ได้ตั้งใจไว้ และวันนี้ก็ได้ทำสำเร็จแล้วค่ะ (ยิ้ม) ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่เล็งเห็นความสามารถของพลอย เมตตาและเอ็นดูบรรจุยศจ่าอากาศตรีหญิงให้กับพลอย กว่าจะมาถึงวันนี้ได้พลอยได้ผ่านการฝึกหนักแบบทหารเต็มตัว ซึ่งหน้าที่ของพลอยคือตำแหน่งนักร้อง ประจำอยู่ที่แผนกดุริยางค์ สำนักงานสนับสนุน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จะเป็นวงดนตรีของหน่วยราชการ เล่นตามงานต่างๆ ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง และงานพิธีค่ะ สลับเปลี่ยนหน้าที่กันตามความเหมาะสม ส่วนตัวพลอยเองก็ยังมีงานในวงการบันเทิงอยู่ โดยเฉพาะตอนนี้ต้องซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ฉลองครบ 5 ปี The Golden Song The Golden Show Concert พลอยก็ต้องแบ่งเวลารับงานให้ลงตัวที่สุด หลังเวลาเลิกงานราชการ ก็จะรีบมาซ้อมคอนเสิร์ต จะเลิกดึกขนาดไหน แต่ตอนตี5ของทุกวันพลอยก็ต้องตื่นมาเข้างานราชการเหมือนเดิมค่ะ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้พลอย และผู้ใหญ่ทุกท่านที่สนับสนุนให้พลอยได้เดินมาถึงวันนี้ ขอบคุณจริงๆค่ะ (ยิ้ม)”

@มากันที่ข่าวของสาวชาวเกาหลีใต้ ชอย เจยอง ล่ามแปลภาษาเกาหลียืนหนึ่งที่แฟนคลับชาวไทยต่างรู้จักเป็นอย่างดี กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ใครจะรู้ว่าเธอเป็นคนเกาหลีแท้ ๆ โดยกำเนิด แต่มาโตในประเทศไทย จนภาษาเกาหลีของเธอไม่ได้เรื่องจนต้องไปเรียนเพิ่มเติม แถมยังโดนบูลลี่เรื่องรูปร่างว่าไม่เหมาะกับภาพลักษณ์ของศิลปินอีกต่างหาก แต่ด้วยความสามารถล้วน ๆ จึงทำให้เธอมาสู่ล่ามเกาหลีชื่อดังอันดับหนึ่งของเมืองไทย

เจยองเป็นคนเกาหลีแท้ ๆ มาเป็นล่ามภาษาไทย-เกาหลีปีที่ 18 แล้วค่ะ ซึ่งตอนเด็ก ๆ พูดภาษาเกาหลีไม่เก่งมากเหมือนตอนนี้ เพราะว่ามาอยู่เมืองไทยตอนอายุหกขวบกว่า ๆ แต่มีความฝันอยากเป็นล่ามให้กับวงชินฮวา จึงไปเรียนภาษาเกาหลีเพิ่ม ศิลปินคนแรกที่ได้เป็นล่ามให้คือซุปเปอร์จูเนียร์ เป็นงานที่ตื่นเต้นและกดดันมาก จากนั้นก็มีงานอื่น ๆ ตามมา เราได้ใกล้ชิดกับซุปเปอร์สตาร์และศิลปินมากมาย แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ก็มีแอบเสียน้ำตาเหมือนกัน เพราะมีอยู่งานหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นเจยองตัวใหญ่กว่านี้ แล้วแฟน ๆ ที่มาดูงานเค้าอาจจะโมโหหรือหงุดหงิดที่เจยองไปบังศิลปินของเค้า ก็เลยโดนด่า โดนบูลลี่ว่าตัวใหญ่อ้วนมากมองไม่เห็นศิลปินเลย อีกงานหนึ่งคือจำได้แม่นเลยว่าบริษัทศิลปินอยากจะใช้เจยอง แต่บริษัทลูกค้าบอกไม่ได้เพราะรูปร่างเจยองไม่เหมาะกับโปรดักซ์ของเค้า ซึ่งเจยองเข้าใจค่ะว่าเจยองไม่ได้เป็นคนสวยไม่ได้หุ่นดีที่จะไปแปลหรือขึ้นเวทีพร้อมกับศิลปินในโปรดักซ์แบบนั้น แต่ก็นึกในใจเสมอว่าถ้าสมมติว่าเค้าต้องการคนที่แปลได้เข้าใจจริง ๆ สักวันเค้าก็คงกลับมาหาเราและพอเวลาผ่านไปบริษัทนั้นก็กลับมาใช้เราจริง ๆ ในอนาคตหากต้องหยุดอาชีพล่าม เจยองก็อยากจะส่งต่อความรู้และสกิลให้กับเด็ก ๆ ที่มีความฝันแบบเรา จึงตัดสินใจเปิดบริษัทขึ้นมา เพราะรู้สึกเสียดายที่จะเก็บประสบการณ์ไว้เพียงคนเดียว หัวใจสำคัญกับหน้าที่ล่ามของเจยองคือเราต้องซื่อสัตย์ พยายามไม่หาผลประโยชน์มากเกินไป พยายามคุยกับตัวเองตลอดว่าเราเป็นคนกลาง ต้องไม่พยายามโดดเด่นมากเกินไป ต้องอยู่ในจุดที่รู้สึกสบายทั้ง 2 ฝ่ายบนเวทีและเข้าใจกันค่ะ”

@ยาวๆกันที่ข่าวของหนังน่าดูกันบ้าง เมื่อช่างภาพสงครามชื่อดัง ต้องไปอยู่ร่วมกับชาวบ้านที่พยายามเอาชีวิตรอดจากโรคร้าย การเริ่มต้นเรื่องราวต่างๆของโลกจึงเริ่มต้นผ่านกล้องคู่ใจ “Minamata” (มินามาตะ) ภาพยนตร์ที่พระเอกนำของเรื่องอย่าง “จอห์นนี เดปป์” ภาพยนตร์ที่เล่าถึงยุครุ่งเรืองของสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงเวลาของ ดับบลิว ยูจีน สมิธ (รับบทโดย จอห์นนี เดปป์) ช่างภาพสงครามที่มีชื่อเสียงสูงสุด ต้องกลับกลายเป็นคนสันโดษ ไร้การติดต่อกับสังคม และยังถูกส่งไปยัง “มินามาตะ” เมืองชายฝั่งทะเลของญี่ปุ่น ซึ่งเขาต้องแทรกตัวเข้าไปอยู่ร่วมกับชุมชน ที่ถูกทำลายด้วยพิษของสารปรอทที่มาจากความประมาททางอุตสาหกรรม สมิธ บันทึกความพยายามของชาวบ้านในการใช้ชีวิตให้อยู่รอดร่วมกับโรค “มินามาตะ” (โรคที่มีผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง) อีกทั้งยังรณรงค์ให้บริษัท และรัฐบาลญี่ปุ่นรับรู้ถึงชะตากรรมของพวกเขา ผ่านภาพถ่ายที่มาจากกล้องคู่ใจ จนก่อเกิดเป็นเรื่องราวที่เปลี่ยนชีวิตของเขาไปอย่างสิ้นเชิงด้วยอาวุธเพียงกล้องคู่ใจ เขาต้องค้นหาภาพที่จะนำเรื่องราวอันโหดร้าย มาเปิดโปงให้โลกรู้ความจริงด้วยภาพถ่ายอันทรงพลังของชายคนหนึ่ง จะส่งผลกระทบต่อโลกได้มากน้อยแค่ไหนดูทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True Film 1 (115, 222)เลยจ้า

@มามะอะฮากันที่ข่าวของดาราสาวสวย มิว ลักษณ์นารา ที่ล่าสุดแปลงโฉมคล้ายนางเงือกกำลังจะลงเล่นน้ำ โดยสาวมิวอวดเซ็กซี่ขยี้ใจเบาๆ ทำเอาหลายคนแทบจำไม่ได้เลย ไม่อยากพูดเยอะ ดูรูปวนไปค่า

@ยาวๆกันที่ข่าวของสาวสวย เอ้ ชุติมา ที่มีดราม่าถูกอดีตแฟนเก่ารุ่นน้อง ฟร้อง ศุภกิจ ออกมาร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ อ้างอดีตคนรักอย่างสาวเอ้ไม่ยอมผ่อนค่างวดบ้านจนทำให้ถูกธนาคารยึด รวมทั้งรถยนต์หรูก็เตรียมโดนไฟแนนซ์ฟ้องดำเนินคดี เพราะทั้งหมดยังเป็นชื่อของฝ่ายชาย ทำให้เจ้าตัวเกิดความเดือดร้อนอย่างมาก งานนี้สาวเอ้เคลื่อนไหวก่อนจะตั้งโต๊ะแถลงว่า “ชาวนากับงูเห่า มันมีอยู่จริง!!” งานนี้แซ่บคันๆและเริ่ดๆจนหลายคนไลก์แรงและรอเผือกเลยจ้า

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของนักดนตรีคนดังวง CNBLUE อย่างหนุ่มหล่อ อีจองชิน ที่ล่าสุดออกมาอวดรูปตอนออกกำลังกายของตนเองให้แฟนๆเห็น งานนี้บอกเลยว่าเริ่ดมากและปังมาก แถมความฟิตแอนด์เฟิร์มของหนุ่มจองชินยังทำเอาหลายคนกรี๊ดแรงไม่มีแผ่วอีกด้วย ไม่อยากพูดเยอะ ดูรูปวนไปค่า

แหม..หมดเวลาอีกแล้ว คนสวยเซ็งยังไงใครไม่อยากตกข่าวก็ติดตามฟอลโลว์อิชั้นได้เลย เพราะอิชั้นจะไปเก็บข่าวดีต่อใจมาให้แน่นอน คนสวยคอนเฟิร์ม


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”