เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า “กลุ่มทะลุฟ้า” ได้นัดชุมนุมจัดกิจกรรม ปราศรัย “ทำ…มา 7 ปี อภิปรายครั้งนี้ มึงผ่านมาได้ไง” มีการผลัดขึ้นปราศรัยในประเด็นต่างๆ การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมทั้ง รัฐมนตรีได้รับความไว้วางใจด้วยเสียงข้างมากในสภามีการจัดแสดง ART Gallery มีการตั้งซุ้มเขียนจดหมายถึงเพื่อนแกนนำหลายๆ คน ในเรือนจำ

ต่อมาเวลา 18.00 น. มีการทำกิจกรรมยืนตรงร้องเพลงชาติ พร้อมชู 3 นิ้ว หันหน้าเข้าสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ระหว่างนั้น มีการโปรยกระดาษเอ 4 สีขาว จำนวน 11,112 แผ่น ลงมาจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สำหรับข้อความบนกระดาษ มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเรียกร้องประชาธิปไตย อาทิ รัฐธรรมนูญต้องเขียนโดยประชาชน เพื่อประชาชน และไม่ใช่เครื่องมือของทรราชตนใด, ประยุทธ์ต้องออกไปในทันที ฯลฯ ก่อนจะมีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนเลว ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยทำการเผาสมุดหนังสือ พร้อมกับมัดนักเรียนคนนึงไว้กลางกองไฟ เพื่อเรียกร้องให้ยุติการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นการทำให้นักเรียนไม่ได้รับความรู้อย่างเต็มที่ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังมีการขับร้องบทเพลง และกวี ก่อนยุติการชุมนุมในเวลา 20.10 น.