“เลอ ปารีเซียง” สื่อของฝรั่งเศส รายงานว่า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะไม่มีการจำหน่ายในสถานที่ใด ๆ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ที่กรุงปารีส ปีหน้า แต่เบียร์, ไวน์ และ สุรา จะได้รับอนุญาตให้เสิร์ฟในพื้นที่รับรองแขกวีไอพีและของบริษัท

ทั้งนี้ภายใต้กฎหมายย้อนหลังไปมากกว่า 30 ปี เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถูกแบนจากสนามกีฬา แต่ผู้จัดงานรักบี้ ชิงแชมป์โลก ปีนี้ ในฝรั่งเศส ระหว่าง 8 กันยายน-28 ตุลาคม ได้เจรจาขอยกเว้น อย่างไรก็ตาม ปารีสเกมส์ 2024 ไม่ได้ต้องการใช้ช่องโหว่ยกเว้นข้อกฎหมายดังกล่าว

ในปี 2019 อักเนส์ บูซิน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศส เสนอว่าควรแบนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ VIP ด้วย แต่ความคิดของเธอก็ถูกปัดตกโดยอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม อย่างไรก็ตาม ยังมีช่องโหว่ในกฎหมาย ซึ่งสามารถจำหน่ายไวน์ เบียร์ ในการแข่งขันกีฬาบางประเภท เช่น รักบี้

โอลิมปิกครั้งล่าสุดที่กรุงโตเกียว ผู้ชมก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ในสนาม แต่ในที่สุด เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ได้มีการอนุญาตให้ผู้ชมทั่วไปเข้าสนามอยู่แล้ว แต่ย้อนไปในโอลิมปิกปี 2012 และ 2016 ที่ลอนดอนและรีโอเดจาเนโร มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์ตามปกติ