รฟม. ร่วมกับสถานีตำวจนครบาลสำราญราษฎร์ สำนักการจราจรและขนส่งและองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ แจ้งเปลี่ยนการเดินรถบนถนนมหาไชย บริเวณแยกสามยอด ถึง แยกสำราญราษฎร์ เพื่อดำเนินงานก่อสร้างกำแพงกันดิน สถานีสามยอด โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน-4 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง

มีผลให้รถโดยสารประจำทางและรถส่วนบุคคลไม่สามารถสัญจรผ่านได้ (สามารถเข้าออกได้เฉพาะผู้พักอาศัยและผู้ประกอบการในพื้นที่ และรถฉุกเฉินเท่านั้น) โดยผู้สัญจรสามารถใช้เส้นทางทดแทนได้ดังนี้

  • จากแยกสามยอดมุ่งหน้าแยกเรือนจำและแยกสำราญราษฎร์ : ให้รถส่วนบุคคลและรถโดยสารประจำทาง เลี้ยวขวาที่แยกสามยอดเข้าถนนเจริญกรุง เลี้ยวซ้ายที่แยก เอส.เอ.บี. เข้าถนนวรจักร และเลี้ยวซ้ายที่แยกวรจักรเข้าถนนหลวง เพื่อมุ่งหน้าแยกเรือนจำและแยกสำราญราษฎร์
  • จากแยกเรือนจำมุ่งหน้าแยกสามยอด : ให้รถส่วนบุคคลบนถนนมหาไชย เลี้ยวซ้ายเข้าซอยศิริพัฒน์ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนศิริพงษ์ และเลี้ยวซ้ายที่แยกอุณากรรณเข้าถนนเจริญกรุง เพื่อมุ่งหน้าแยกสามยอด
  • จากแยกสำราญราษฎร์มุ่งหน้าแยกเรือนจำ : ให้รถส่วนบุคคลบนถนนมหาไชย ใช้ถนนบำรุงเมือง เลี้ยวขวาที่แยกแม้นศรีเข้าถนนวรจักร และเลี้ยวขวาที่แยกวรจักรเข้าถนนหลวง เพื่อมุ่งหน้าแยกเรือนจำ
  • จากแยกสำราญราษฎร์มุ่งหน้าแยกสามยอด : ใช้ถนนบำรุงเมือง เลี้ยวขวาที่แยกแม้นศรี เข้าถนนวรจักร เลี้ยวขวาที่แยกวัดตึกเข้าถนนเยาวราช และเลี้ยวขวาที่แยกเมก้า พลาซ่า เพื่อมุ่งหน้าแยกสามยอด
  • การปรับเปลี่ยนที่หยุดรถประจำทางชั่วคราว ยกเลิกที่หยุดรถประจำทาง บริเวณหน้าตรงข้าม บริษัทเจริญกรุงวิทยุ จำกัด (ถนนมหาไชย) และเปลี่ยนไปใช้ที่หยุดรถประจำทาง บริเวณหน้าซอยศิริชัย 2 (ถนนมหาไชย) ทดแทนชั่วคราว

ทั้งนี้ การปิดการจราจรเพื่อดำเนินงานดังกล่าว อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและอาจมีเสียงดังรบกวนในวันเวลาดังกล่าว ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง และ รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ