ศึก “โรด ทู ยูเอฟซี ซีซั่น 2” จะกลับมาจัดการแข่งขันที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 27 ส.ค. 66 โดยเฟ้นหานักสู้จากทวีปเอเชีย 4 คนจาก 4 พิกัดรุ่น เพื่อเซ็นสัญญาเข้าสู่ UFC

สำหรับคู่ที่ต้องจับตา ปีเตอร์ ดาเนสโซ นักสู้ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก สถิติชนะ 6 แพ้ 2 ถูกประกบคู่มาดวลกับ เนียมยาร์กัล ตูเมนเดมเบเรล นักสู้ไร้พ่ายจากมองโกเลีย ที่มีสถิติชนะ 7 ไฟต์รวด ล่าสุดยังเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ท็อปน้อย กิวรัมย์ อีกหนึ่งนักสู้ชาวไทยมาได้

ซึ่งหลังจากที่ ปีเตอร์ ทราบว่าจะได้ล้างแค้นให้กับเพื่อนร่วมชาติอย่าง ท็อปน้อย ก็ได้กล่าวว่า “จากการที่ดูผลงานของเขาที่เอาชนะ พี่ท็อปน้อย มาได้ ผมไม่หนักใจเท่าไหร่ เพราะจริงๆ เขาเอาชนะ ท็อปน้อย แบบค้านสายตาด้วยซ้ำ ผมจะซ้อมให้หนักกว่าเดิมสำหรับไฟต์นี้ครับ เเละดูเหมือนว่าผมจะเห็นจุดอ่อนของเขาค่อนข้างเยอะ ซึ่งผมก็จะกลับไปเเก้เกมกับโค้ชต่อไป”

“ผมอยากจะฝากไปถึง เนียมยาร์กัล ตูเมนเดมเบเรล ให้เขาเตรียมตัวให้ดี เพราะผมจะทำทุกวิถีทาง เพื่อทำให้ความฝันของผมกับครอบครัวเป็นจริง” ปีเตอร์ ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักอยู่จังหวัดภูเก็ต กล่าว

การชกรายการนี้ เริ่มจำหน่ายในวันพุธที่ 28 มิ.ย. เวลาไทย 11.00 น. ที่ https://ticketmaster.sg/activity/detail/23_roadtoufc ติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com