เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ร.ต.อ.ธวัช จันทร์เทพ รอง สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุยิงตัวตาย เหตุเกิดที่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง เขตสวนหลวง กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรนิติเวช รพ.จุฬาฯและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอาคารเอ เป็นที่พักอาศัยสูง 30 ชั้น ที่ห้องเลขที่ 498 ชั้น 21 พบศพนายไชยาริชาร์ด โฮอลท์ อายุ 60 ปี ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สวมเสื้อยืดสีเทาดำ กางเกงยีนขายาวสีดำ ใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.357 ยิงตัวเองเข้าขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด เสียชีวิตท่านั่งบนเก้าอี้ระเบียงห้อง ตัวเอียงซ้ายพิงผนังระเบียง หน้าฟุบอยู่กับหมอนสีเขียวมีรอยรูกระสุน 1 รู ส่วนอาวุธปืนตกอยู่ที่พื้นข้างเท้าซ้าย ในห้องพักพบกระสุนซ้อมยิงปืนเกือบ 50 นัด จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน น.ส.ศิริปัญจะ สิริสัมพันธ์ อายุ 55 ปี ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตสามีหย่าร้างกันเกือบ 20 ปีแล้ว มีลูกผู้ชายด้วยกัน 1 คน ตอนนี้อายุ 29 ปี ผู้ตายพักที่ห้องคนเดียวทำงานมีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทแห่งหนึ่ง ย่านพระโขนง ทำธุรกิจด้านสื่อโฆษณา งานอดิเรกชอบซ้อมยิงปืน ก่อนเกิดเหตุส่งข้อความในแชทไลน์ส่วนตัว ว่า “เครียดกับชีวิต” จะยิงตัวตายจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ และรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ

น.ส.ศิริปัญจะ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ส่วนตัวตนก็ไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีปัญหาอะไรเพราะแยกกันอยู่นานแล้ว ไม่ค่อยได้ติดต่อกัน แต่ลูกชายทำงานอยู่กับพ่อ

ด้าน ร.ต.อ.ธวัช กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตนอกจากไลน์บอกอดีตภรรยาแล้ว ยังโทรแจ้งสายด่วน 191 ว่ามีเหตุชายเสียชีวิต ภายในห้อง 498 ชั้น 21 ตึกเอ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.คลองตัน รีบมาตรวจสอบ พร้อมพยายามโทรกลับไปที่เบอร์แจ้งเหตุ แต่ไม่มีใครรับสาย ติดต่อฝ่ายนิติอาคารขึ้นไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ น.ส.ศิริปัญจะ สิริสัมพันธ์ เดินทางมาถึงก่อนยืนอยู่หน้าห้องแล้ว จึงรีบเข้าไปตรวจพร้อมกัน พบว่าผู้ตายเป็นคนแจ้งโทร191 และไลน์บอกอดีตภรรยาก่อนใช้ปืนยิงตัวเองผ่านหมอนกันเสียงดัง คาดผู้ตายเครียดปัญหาส่วนตัว จะติดตามลูกชายผู้ตายและผู้เกี่ยวข้องสอบสวนรวมทั้งส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.จุฬาฯ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและให้ญาติติดต่อรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.