ธีรเทพ วิโนทัย อดีตหัวหอกทีมชาติไทย และแฟนพันธุ์แท้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดรนทนไม่ไหวต้องออกมาระบายความอัดอั้นตันใจผ่านหน้าเฟซบุก หลังการเทกโอเวอร์กิจการของ “ผีแดง” ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควรทั้งที่ ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน ประกาศขายสโมสรตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

“รำคาญเกลเซอร์ชิบ เมื่อไหร่มึงจะขายทีมสักที” ธีรเทพ โพสต์ข้อความสั้น ๆ แต่ได้ใจความบนหน้าเฟซบุกของตัวเอง โดยมีแฟนคลับ และกองเชียร์ เรด เดวิลส์ นับสิบรายเข้ามาประสมโรงด่าคนบ้านเกลเซอร์ที่เอาแต่เตะถ่วง และยังไม่ยอมตัดสินใจเสียทีว่า จะขายทีมให้ใครระหว่าง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าสัวใหญ่เมืองผู้ดี หรือ เชคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มหาเศรษฐีจากกาตาร์ จนเรื่องนี้เริ่มส่งผลกระทบต่อการวางแผนการทำทีมสำหรับฤดูกาล 2023/24 ของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์แล้วนั้น อย่างดุเดือด

อนึ่งนอกจากแฟนผีแดงชาวไทย จะหงุดหงิดกับการตัดสินใจที่ล่าช้าของเจ้าของทีมชาวอเมริกันแล้ว แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ในอังกฤษ ก็ไม่แฮปปี้กับความยืดยาดในการดำเนินการขายกิจการของ เรด เดวิลส์ เช่นกัน โดยล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีแฟนบอลนำโดยกลุ่ม เดอะ 1958 เดินทางไปรวมตัวปิดทางเข้าร้านค้าของสโมสรบริเวณหน้าสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อประท้วงขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ พร้อมเรียกร้องให้สาวกอสูรแดงทั่วโลกร่วมประท้วงด้วยการคว่ำบาตรไม่ซื้อเสื้อแข่งตัวใหม่ของทีมอีกด้วย.

ภาพจากเฟซบุก Teeratep Winothai, ทวิตเตอร์, AFP