เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของ เลสเตอร์ ซิตี ตีเนียนเมื่อจัดการลบข้อความที่เคยโพสต์ด่า ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เอาไว้บนทวิตเตอร์จนเกลี้ยง หลังใกล้ย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของถิ่น ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม เต็มที

แมดดิสัน มีกำหนดเข้ารับการตรวจร่างกายกับ สเปอร์ส เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังจาก เลสเตอร์ ตกลงปล่อยตัวเขาให้กับ “ไก่เดือยทอง” ด้วยข้อตกลงมูลค่า 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,760 ล้านบาท)

ด้วยเหตุนี้เพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องราวดราม่าที่อาจจะเกิดตามมาในอนาคต แมดดิสัน จึงดอดไปลบข้อความที่เคยโพสต์ด่า สเปอร์ส และแกเรธ เบล ตำนานปีกวานรของทัพกุ๊กไก่ เอาไว้ตั้งแต่สมัยยังเป็นวัยรุ่นสิงห์คะนองโซเชียลทิ้งจนเกลี้ยงรวมทั้งทุกโพสต์ที่ถูกทวิตก่อนปี 2019 ด้วย

ทว่าสุดท้าย ก็ยังไม่ทันการณ์อยู่ดีหลังโพสต์ฉาวดังกล่าวถูกบรรดานักแคปในตำนาน และสื่อดังอย่าง “เดอะ ซัน” ตามไปขุดขึ้นมาแฉจนได้ โดยย้อนไปเมื่อปี 2012 แมดดิสัน วัย 16 ปี โพสต์ด่า เบล ว่า “กูเกลียด แกเรธ เบล ใจร่ม ๆ หน่อยไอ้จ๋อ แจ็ค วิลเชียร์ เก่งกว่ามึง 10 เท่าไอ้ชิมแปนซี”

ขณะที่อีกข้อความถูกโพสต์เอาไว้เมื่อเดือนมี.ค.ปี 2013 หรือ สมัยที่ แมดดิสัน ยังเล่นอยู่กับทีมเยาวชนของ โคเวนทรี ซิตี ว่า “หวังว่า วันนี้ หลุยส์ ซัวเรซ จะขยี้ ทอตแนม ไม่ชอบ สเปอร์ส เลย! โดยเฉพาะไอ้ลิงตัวนั้น”.

ภาพ AFP, The Sun