เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งก่อนวันหวยออก จะมีนักเสี่ยงโชคเดินทางมาที่วัดหลวงพ่อปากแดง พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก กันจำนวนมาก เนื่องจากพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อปากแดง อายุครบ 120 ปี อย่างยิ่งใหญ่ โดยประชาชนส่วนใหญ่นำเอากล้วยน้ำหว้าดิบ หมาก พลู พวงมาลัย และน้ำแดง มาถวายหลวงพ่อปากแดง กันจำนวนมาก ซึ่งหลวงพ่อปากแดง เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์อีกองค์หนึ่งของชาว จ.นครนายก ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ภายในพระอุโบสถ

โดยหลังกราบไหว้บูชาเสร็จ บางคนได้เขย่าเซียมซี บางคนเพ่งมองไปที่ถาดขนาดใหญ่ ที่มีตัวเลขจากกระถางน้ำมนต์วางอยู่ ซึ่งมีหลายคนได้เห็นเป็นเลขเด็ดในงวดนี้คือ 3, 4, 5, 9 และ 0 รวมถึงอายุ 120 ปี หลวงพ่อปากแดง จากนั้นก็ได้จับคู่ตีรวมกันเป็นเลขเด็ด แล้วไปหาซื้อเลขเด็ดจากแม่ค้าลอตเตอรี่ที่ขายอยู่ภายในวัดกันอย่างคึกคัก

พระราชพรหมคุณ หรือหลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เจ้าอาวาสวัดฯ กล่าวว่า วันนี้มีพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อปากแดง ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ จากนั้นหลวงพ่อตึ๋งได้ฝากเตือนญาติโยมทุกคนว่าอย่าไปหลงงมงายกับการเสี่ยงโชคให้มากนัก ขอให้หมั่นสร้างความดีกันเอาไว้เยอะๆ เดี๋ยวความดีก็จะตอบสนองเราเอง.