ทีมข่าวเดลินิวส์ ขอร่วมแสดงความอาลัย ภายหลังได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ภรรยาของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ได้ถึงแก่อนิจกรรม สิริอายุ 83 ปี ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถือเป็นความสูญเสียและเศร้าโศกต่อครอบครัวเจียรวนนท์ บุคคลใกล้ชิด รวมถึงเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือฯ อย่างยิ่ง

อาลัยนิจนิรันดร์ สิ้น ‘คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์’ ภรรยา ‘เจ้าสัวธนินท์’ ซีพี

สำหรับ คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ เกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2483 สมรสกับ นายธนินท์ เจียรวนนท์ มีบุตรธิดา 5 คน ได้แก่ นางวรรณี (เจียรวนนท์) รอสส์ นายสุภกิต เจียรวนนท์ นายณรงค์ เจียรวนนท์ นายศุภชัย เจียรวนนท์ และนางทิพพาภรณ์ (เจียรวนนท์) อริยวรารมย์

คุณหญิงเทวี เป็นผู้ที่อุทิศตนให้กับสังคม ดูแลครอบครัวอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังน้อมนำพระบรมราโชวาทและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาใช้ในการอบรมสั่งสอนบุตรหลาน รวมถึงมีความศรัทธาและใฝ่ทำนุบำรุงในพระพุทธศาสนาอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ ขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเจียรวนนท์ และเครือเจริญโภคภัณฑ์

โดยในช่วงที่ผ่านมา คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ถือเป็น “สตรีไทยดีเด่น” ที่ได้รับพระราชทานรางวัลในวันแม่แห่งชาติปี 2556 จากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จแทนพระองค์ ประเภท แม่ของผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

และได้รับพระราชทานโล่เชิดชูเกียรติ ในวันสตรีไทยประจำปี 2560 จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทส่งเสริมศาสนกิจและสังคม จากบทบาทของการเป็นภรรยานักธุรกิจชั้นนำระดับประเทศ การเป็นแม่ที่เลี้ยงดูบุตรให้เติบโตประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เป็นคนดี มีคุณธรรม บำเพ็ญตนเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ รวมถึงการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และการส่งเสริมการศึกษาที่ดีให้แก่เยาวชนที่ขาดโอกาสได้มีความรู้คู่คุณธรรมมาอย่างยาวนาน.