จากกรณีข่าวดราม่าสุดงงที่ “ม.จ.จุลเจิม ยุคล” โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามกับนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย ขณะลงแข่งขัน เนชันส์ลีก 2023 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ที่ส่งสัญลักษณ์มือ 3 นิ้ว ทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อเอาใจใคร พร้อมมองว่าจะเป็นการสร้างความแตกแยกให้สังคมมากขึ้น ไม่สมควรจะเป็นตัวแทนของชาติไทยอีกต่อไป ก่อนมีการติด #ใช้แต่กำลังกายแต่ไม่ใช้สติปัญญา ซึ่งต่อมาทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั่วออนไลน์ล้นหลามถึงการกระทำที่ดูไม่เหมาะสมของนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย

โดยผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์รายงานเพิ่มเติมว่า ในกลุ่นไลน์นักข่าวของวอลเลย์บอลไทยก็ได้มีการชี้แจงข้อมูลเรื่องนี้ว่า ภายในทีมนักตบสาวไทย ทั้งงง ทั้งขำไปตาม ๆ กัน เพราะการ “ชูสามนิ้ว” เป็นแผนการเล่นที่ทุกทีมทั่วโลกใช้สื่อสารกัน ส่วนทีมไทย จะที่เรียกว่า “หน้าสาม”

ซึ่งต่อมากระแสก็ตีกลับทันที่ โดยรถทัวร์ไปจอดที่ “ม.จ.จุลเจิม ยุคล” ทำไมถึงโพสต์ไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน แบบนี้เป็นการสร้างความเข้าใจผิดให้ผู้อื่นได้ อย่างไรก็ตามจากกระแสร้อนในรอบนี้ด้าน ม.จ.จุลเจิม ยุคล ก็ไม่นิ่งนอนใจออกมาเคลื่อนไหวว่า “เป็นความผิดพลาดของผมเองที่มิได้ตรวจสอบ ภาพให้ถี่ถ้วนต้องขออภัย เพียว อัจฉราพร คงยศ ด้วยครับ