เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่คนไทยกำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณี “น้องจีน่า” เด็กหญิง อายุ 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวปริศนาจากบ้านพักในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาและล้อมรอบด้วยป่าไม้ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ย. มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่กับชาวบ้านพบเจอตัวน้องจีน่าแล้ว อยู่ในจุดที่หนุ่มเมียนมาเพื่อนบ้านเอาไปทิ้งไว้ เบื้องต้นพบว่าน้องจีน่าแล้ว ยังมีชีวิตอยู่ ปลอดภัยดี ซึ่งภายหลังจากที่ข่าวการพบตัวน้องจีน่าแพร่หลายออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในโลกทวิตเตอร์ที่พร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #น้องจีน่า ทำให้แฮชแท็กดังกล่าว ทะยานขึ้นสู่แฮชแท็กยอดนิยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย

โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างยินดี โล่งใจที่น้องจีน่ายังมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของหนุ่มเมียนมาที่พาตัวเด็กน้อยไปทิ้งไว้ในป่า ถึงความเชื่อดังกล่าวที่เป็นการสร้างความอันตรายให้กับเด็กไม่ควรมีอีกต่อไป รวมทั้งยังมีการตั้งข้อสังเกต เมื่อเป็นข่าวดังหลังจากมีการรับสารภาพ กลับเจอตัว “น้องจีน่า” อย่างง่ายดาย ทั้งที่มีการปูพรมค้นหาอยู่หลายวันอีกด้วย..