จากกรณี “ฟร้อง ศุภกิจ ประสงค์” ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูก “เอ้ ชุติมา นัยนา” อดีตแฟนสาว เอารถไปซ่อน ไม่จ่ายค่างวด จนทำให้ถูกไฟแนนซ์จ่อฟ้อง ส่วนบ้านก็ปล่อยให้ธนาคารยึดไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยซื้อในชื่อของตนเหมือนกัน มองว่าถูกกลั่นแกล้งทำให้เสียเครดิต

ความคืบหน้าล่าสุด ในรายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 3 ก.ค. 66 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้สัมภาษณ์ “เอ้ ชุติมา” ซึ่งมาพร้อม ทนายวัลลภ ยืนนาน เผชิญหน้า “ฟร้อง ศุภกิจ” และ “แม่วรรณ” คุณแม่ของฟร้อง และ “ทนายรัชพล ศิริสาคร”

หลังเลิกราได้เจอกันมั้ย?

เอ้ : เจอช่วงแรกๆ ค่ะ แต่ไม่ได้เจอกันนานแล้วค่ะ

เลิกนานแค่ไหน?

ฟร้อง : น่าจะ 8 เดือนครับ

ธรรมดาเรียกเขาเอ้?

ฟร้อง : เรียกพี่เอ้ครับ

เอ้ : ไม่ใช่ค่ะ ตอนคบไม่ได้เรียกพี่เอ้ค่ะ

เรียกเมียจ๋า?

เอ้ : ไม่เคยค่ะ ไม่มี เรียกชื่อธรรมดา มีที่รักอะไรบ้าง

คบหานานแค่ไหน?

ฟร้อง : 6 ปีครับ ตอนนี้อายุ 25 ครับ

คบตอนฟร้องอายุ 19 อยู่ด้วยกันเลยมั้ย?

ฟร้อง : ช่วงปีแรกๆ ใช่ครับ

บ้านตกลงซื้อร่วมกัน?

ฟร้อง : ตอนนั้นเช่าคอนโดฯ อยู่ด้วยกัน แล้วมาซื้อบ้าน

ใครคิดจะซื้อบ้าน?

ฟร้อง : ช่วงนั้นช่วงโควิด อยู่คอนโดฯ ต้องปนลิฟต์กัน ก็ปรึกษาพี่เอ้ว่าซื้อบ้านมั้ย ก็เหมือนรับปากว่าจะอยู่กับพี่เอ้ตลอดนั่นแหละ จะอยู่กันยาวๆ ไม่นอกใจ ไม่อะไรเลย ก็เลยพาพี่เอ้ไปดูบ้าน

ซื้อบ้านราคาเท่าไหร่?

ฟร้อง : 4.2 ล้านครับ

ซื้อเป็นชื่อใคร?

ฟร้อง : เป็นชื่อของผมครับ

ทำไมซื้อเป็นชื่อฟร้อง เอ้เป็นคนจ่ายตังค์?

เอ้ : ใช่ค่ะ ตอนคบด้วยก็อยากให้น้องมีทุกอย่าง แล้วด้วยความน้องอายุน้อยกว่า เอ้ไม่ใช่ติดเครดิตอะไรนะคะ แต่พอน้องอายุน้อยกว่า จะได้ผ่อนในราคาที่ถูกลง แล้วเราตกลงจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ดังนั้นเราอยากให้น้องมีทรัพย์สมบัติเป็นของตัวเอง เพราะน้องก็บอกว่าเขาอายุน้อย แต่อยากมีสมบัติเป็นของตัวเอง เราก็บอกว่าได้ ก็ช่วยผ่อนให้ โดยดาวน์ก่อนแล้วผ่อนให้ ดาวน์เท่าไหร่จำไม่ได้ ผ่อนเดือนละ 20,500 บาท

ซื้อมากี่ปีแล้ว?

ฟร้อง : ไม่เกิน 2 ปีครับ ประมาณปีกว่าๆ

ใครเป็นคนผ่อน?

ฟร้อง : พี่เอ้ผ่อน แต่ชื่อผม เพราะแบงก์หักในบัญชีผม พี่เอ้โอนเงินเข้าบัญชีผมครับ

หลังจากนั้นไปซื้อรถร่วมกันอีก?

ฟร้อง : รถซื้อก่อน ตอนนั้นผมมีรถมาสด้า 2 หนึ่งคัน มันใช้งานหนัก ที่บ้านก็ซื้อรถให้อีกคัน ก็ถามว่าพี่เอ้จะซื้อรถมั้ย เพราะจะได้ดูดีหน่อย เวลาไปกองถ่าย

ตอนนั้นคุณเรียกพี่เอ้เหรอ?

ฟร้อง : ไม่ครับ

เอ้ : ตอนนั้นเรียกว่าที่รัก ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ เพราะเขามีคนของเขาแล้ว เราก็ต้องเกรงใจด้วย ไม่ยุ่งกันค่ะ

อดีตเล่าได้เลย ว่าที่รักอยากได้รถ แต่ตอนนี้ไม่กล้าเรียกที่รักแล้วเหรอ?

ฟร้อง : ก็จบกันแล้ว เลิกกันแล้ว

เอ่ยคำนี้ไม่ได้ ทำไมเหรอ กระดากหัวใจเหรอ?

ฟร้อง : (หัวเราะ)

แนะนำพี่เอ้ว่าเอารถมั้ย แล้วไงต่อ?

ฟร้อง : ก็ถามว่าพี่เอ้เอารถมั้ย เอารถยุโรปหน่อยจะได้ขับไปออกรายการ กองถ่าย จะได้ดูดีหน่อย ฟร้องบอกว่าฟร้องไม่เอารถนะ เพราะฟร้องมีบ้านมีรถอยู่แล้ว ที่กาญจนบุรี คือสมบัติฟร้องไม่เอาอยู่แล้ว แค่ใช้ชื่อฟร้องเท่านั้น ฟร้องบอกพี่เอ้ตลอด ถ้าสมมุติเลิกกัน ฟร้องยินยอมให้พี่เอ้อยู่แล้ว สามารถเปลี่ยนชื่อได้เลย บอกมาตลอด

ตกลงซื้อรถบีเอ็ม ราคาเท่าไหร่?

ฟร้อง : ตอนนั้น 1,080,000 บาท พี่เอ้ดาวน์รถ 2 แสนกว่า ผ่อนเดือนเกือบ 2 หมื่น

เท่ากับเดือนหนึ่งเอ้ผ่อนเดือนละ 4 หมื่นกว่าบาท?

เอ้ : ไม่ใช่แค่นั้น ส่งเขาเรียนด้วยค่ะ ส่งมา 6 ปีแล้วค่ะ ยังไม่จบ

ทำไมดูนิ่งๆ?

เอ้ : อยากให้พูดความจริงทั้งหมด ที่มาออกรายการก็อยากให้สัมคมฟังเอ้ด้วย ว่าเอ้พูดตรงมาก การอยู่วงการได้เกือบ 40 ปี เอ้ไม่เคยโกหกใครนะคะ แล้วเอาความจริงมาพูดกันค่ะ นักข่าวคนดู ดูแป๊บเดียวเขารู้ คนดูทั้งบ้านทั้งเมืองไทยก็ต้องรู้ เอ้ส่งน้องเรียนค่ะ ทุกอย่างเอ้ให้อนาคตน้องจริงๆ ความรักกันไม่อยากให้สาดใส่กัน มันเป็นเรื่องคนสองคน หลายคนไม่รู้ข้อเท็จจริง ก็อยากให้มาฟังข้อเท็จจริงวันนี้ ตอนรักกันอะไรก็ดูดีหมดแหละค่ะ ตอนจบก็อยากจบให้ดูดี แต่ในเมื่อน้องเขาขึ้นมาฟ้องร้อง ขอความเป็นธรรม วันนี้เอ้ขอความเป็นธรรมคืนค่ะ

ทั้งรถ ทั้งบ้านเป็นชื่อคุณ ประเด็นที่เกิดขึ้น พอเลิกกัน แล้วเกิดอะไรขึ้น?

ฟร้อง : พี่เอ้เอารถไปแต่ไม่ยอมผ่อน ตอนเลิกกันพี่เอ้กลับไปอยู่ได้ 3-4 เดือนก็ไม่ผ่อน ก็เลยถามว่าจะเอามั้ย ก็บอกว่าไม่เอา งั้นให้พี่เอาคืนไปดีกว่า จะได้คืนแบงก์ไป ฟร้องก็ยอมเสียเครดิต

ทำไมไม่ผ่อนบ้าน ตอนนั้นคบหากันอยู่มั้ย?

ฟร้อง : เลิกกันแล้ว ผมทิ้งบ้านทิ้งรถให้พี่เอ้เลย ผมกลับไปอยู่ที่บ้านที่กาญจนบุรี

เอ้ : เอาความจริง เอ้อยู่ในบ้านนั้น และเอ้เป็นคนผ่อนบ้าน ดาวน์บ้านทุกอย่าง เอ้ออกจากบ้านนี้โดยเอ้ทนพฤติกรรมเขาไม่ไหว เอ้ก็เลยขอเลิก และไม่กลับไปบ้านหลังนั้นเลย 3 เดือน ให้เขาอยู่ในบ้านหลังนั้นที่เราซื้อด้วยกัน แต่เป็นเงินเอ้นะคะ เอ้ออกมาแต่ให้น้องอยู่ในบ้านหลังนั้น แต่เอ้ยังต้องจ่ายค่าไฟของบ้าน

แม่วรรณ : ไม่ใช่แล้วค่ะคุณ คุณเขียนมาวันนั้นเอง ว่าช่วยกรุณาเอาลูกกลับบ้านด้วย ฉันไม่เอาแล้ว แล้วคุณจะมาพูดได้ไงว่าฟร้องอยู่บ้านคุณสามเดือน

ฟร้อง : ไม่ได้อยู่ครับ

แม่วรรณ : คุณไล่วันนั้นเลยจ้า

เอ้ : ไม่ได้ไล่ค่ะ

แม่วรรณ : อย่า คุณอย่าสะตออย่างนี้เอ้ คุณสะตอนะเนี่ย

เอ้ : (ยิ้ม) เราไม่ได้บอกว่าน้องอยู่ทุกวัน เราไม่ได้เข้าไปเช็กในบ้าน ถูกมั้ยคะ สามเดือนที่เอ้ทิ้งบ้าน เอ้ไม่รู้ว่าน้องอยู่ทุกวันหรือไม่ทุกวัน ไม่ได้อยู่ในบ้าน แต่เอ้พูดถึงว่าเอ้ยังต้องจ่ายค่าไฟอยู่ใน 3 เดือนนั้น เพราะบ้านไม่ได้จ่ายค่าไฟค่าน้ำ แต่ในสามเดือน เราไม่รู้ว่าน้องอยู่ในบ้านตลอดมั้ย เพราะเอ้ไม่ได้เข้าไปดู เอ้ทิ้งตรงนั้นไปเลย ฉะนั้นเอ้ไม่รู้เรื่องอื่น อยากบอกว่าทำไม..

แม่วรรณ : (ตบมือ) เยี่ยม เขานักแสดง ทำได้ทุกอย่าง

เอ้ : บางอย่างชีวิตจริงก็ไม่ใช่ละครนะคะ ไม่จำเป็นต้องแสดงตลอด มันคือความจริงค่ะ

แม่วรรณ : อ๋อ จ๊ะ

เอ้ : ตอนคบกันก็มีอะไรดีๆ เนอะ ตอนเลิกกันประชาชนไทยเขาฟังกันเยอะ มันไม่ดีค่ะ

ฟร้อง : ฟร้องแค่มาถามว่าทำไมถึงแกล้งฟร้อง ไม่ยอมผ่อนรถ ฟร้องก็ถามเพื่อนพี่เอ้ทุกคนเลยว่าจะเอารถมั้ย ฟร้องก็เสีย แค่นั้นเอง ที่ฟร้องมาแค่นั้นเอง

เอ้ : เข้าในค่ะ คุณอาจไม่ได้ฟัง แต่คุณฟังยาวๆ นะคะ เรื่องบ้านเอ้กลับไปบ้าน น้องไม่ได้อยู่แล้วนะคะ ก็บอกว่าในเมื่อไม่ผ่อนแล้ว เอ้จะออกจากบ้านให้ แต่เอ้ขอเวลา 60 วัน คนเราออกจากบ้านต้องใช้เวลาในการหาบ้านใหม่ย้ายของ ช่วงนั้นเอ้เล่นละครด้วย มีงานเยอะแยะ ไม่มีเวลามานั่งเก็บของ ไม่มีเวลาจริงๆ ค่ะ ก็ขอเวลาเขา ทางนี้ก็บอกว่าให้เวลา 30 วันย้ายออกให้หมด วันดีคืนดี ในบ้านก็จะมีคุณเขางัดบ้านเพื่อมาตรวจสิ่งของในบ้าน ซึ่งเราอยู่กับลูกบุญธรรมสองคน เราก็จะผวามากว่าอ้าว ทำไมเข้ามาได้ เขาบอกคุณต้องย้ายภายใน 30 วัน และของที่คุณย้ายได้ก็แค่เสื้อผ้าเอ้เท่านั้น

บ้านนั้นเป็นชื่อเขา แต่คุณเป็นคนจ่าย พอเลิกกันเขาบอกให้คุณออกไป?

เอ้ : ถูกค่ะ ภายใน 30 วันต้องออก และห้ามขนอะไรไป นอกจากเสื้อผ้าเท่านั้น

จริงมั้ย?

แม่วรรณ : จริงค่ะ แม่เป็นคนบอกเอง เพราะเขาไม่ผ่อนเลย ตอนเลิกกันเขาผ่อนแค่เดือนเดียว แล้วอีก 3-4 เดือน ไม่ผ่อนเลย เราก็คิดว่าอ้าว ถ้าคุณอยู่บนความทุกข์ของลูกเรา คุณจะอยู่เพื่ออะไร

พอเขาหยุดผ่อนไป 3 เดือน เรื่องเดือดร้อนมาถึงเราแล้ว เพราะเราก็ไม่ได้ผ่อนเหมือนกัน?

แม่วรรณ : เราจะให้แบงก์ยึดไปเลย เพราะเราอยากจบเลยไงคะ

ทำไมไม่ทำเรื่องโอนบ้าน?

แม่วรรณ : ก็เขาไม่ยอมเปลี่ยน

ฟร้อง : บอกพี่เอ้ตลอด ว่าเลิกกัน เปลี่ยนชื่อได้แล้ว เพราะฟร้องไม่อยากอยู่แล้วทั้งบ้านและรถ

ทำไมไม่เปลี่ยน?

เอ้ : มันยังเปลี่ยนไม่ได้ ทุกอย่างต้องการใช้เวลา เพราะเราอายุเยอะ การผ่อนบ้านต้องใช้เวลาในการทำสเตตเมนต์ เข้าแบงก์ อายุเยอะการผ่อนต้องใช้เวลา ฉะนั้นต้องให้เวลาเราด้วย ทีนี้พอความที่เอ้ยังไม่ได้ออก ขอเวลายืด วันดีคืนดีคุณลูกก็งัดเข้ามาในบ้านเรา เข้ามาดูโน่นดูนี่ ซึ่งเอาตามหลักความจริง การที่เราจะย้ายบ้าน เฟอร์นิเจอร์ที่เราจ่ายมาตลอด ไมโครเวฟ ทีวี ตู้เย็น เราสามารถเอาไปได้ใช่มั้ยคะ

ทนายวัลลภ : ทรัพย์สินตรงนี้เป็นอสังหาริมทรัพย์ มันสามารถเคลื่อนที่ได้ ฉะนั้นเวลาบ้านถูกยึด เขายึดไปแต่ตัวบ้านกับที่ดิน พวกสิ่งที่ติดอยู่กับตัวบ้าน ทีวี ตู้เย็นเขาไม่ได้ยึดหรอกครับ มันเป็นทรัพย์สินที่คุณเอ้ซื้อมา เป็นกรรมสิทธิ์ของคุณเอ้อยู่แล้ว

ทนายรัชพล : เป็นไปตามนั้น เพราะเป็นทรัพย์สินคุณเอ้ สามารถเอาออกไปได้อยู่แล้ว

แล้วทำไมทางนี้บอกไม่ให้เอาออก?

แม่วรรณ : ทีแรกเราคิดว่าฟร้องเสียหายทุกอย่างเลย แล้วคุณเอ้จะเอาไปได้ยังไง เราจะให้บ้านโดนยึดไปเลย แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วค่ะว่าเขาสามารถเอาออกไปได้

เอ้ : วันที่ออก จะได้ยินเสียงที่เขาให้เอ้ออก เขามาบ้านเอ้โดยที่เอ้ไม่รู้ตัวนะ เขางัดบ้าน (เปิดคลิป) เขาให้เวลาเอ้ย้ายบ้านใน 30 วัน

คุณเอ้นำมายืนยันข้อเท็จจริงว่าปะทะคารมไปแล้วครั้งหนึ่ง?

เอ้ : ใช่ค่ะ แต่ตอนนั้นคุณแม่ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ เขาอยู่ในสาย แต่เขาบอกว่าให้เอ้ย้ายออกโดยห้ามขนอะไรออกไปเลย แม้แต่เสื้อผ้า แล้วเขาบอกว่าเขามีทนาย มี ตร. จะล็อกบ้านได้ตลอดเวลา บ้านเป็นชื่อลูกเขา ถูกต้องตามกฎหมาย ให้ออกภายใน 30 วัน เอ้ก็ไม่เข้าใจว่าให้เวลาเอ้หน่อย คุณผู้ชมทั้งประเทศคงเห็นว่าเอ้เก็บบ้านหมดแล้ว แต่ขอเวลาผู้หญิงคนหนึ่งหาที่อยู่ใหม่ หาอะไรใหม่ แล้วเขาไม่ให้เอ้ขนอะไรออกไปเลย แล้วเอ้ผิดอะไร จนต่างคนต่างโมโหกัน ด้วยความโมโหใส่กัน เอ้ไม่เข้าใจว่าทำไมเอ้ย้ายเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้

เรื่องบ้านจะเอายังไง?

เอ้ : บ้านจบแล้วค่ะ

ฟร้อง : ให้เขายึดไปแล้ว

ไม่ติดใจเรื่องบ้าน แต่เรื่องรถเป็นประเด็น เพราะคุณไปร้องว่าเขาเอารถไปซ่อน ทั้งที่เป็นชื่อคุณแล้วเขาไม่ผ่อน?

เอ้ : เขารู้อยู่แล้วว่าเอ้ขับรถไม่เป็น เอาไปก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับเอ้ แล้วรถคันนี้เป็นคันที่ฟร้องอยากได้ ฟร้องพาเอ้ไปศูนย์รถมือสอง ไปดูรถคันนี้ เขาบอกเขาอยากมีรถดีๆ หรูๆ ที่บ้านเขามีอยู่แล้วคันหนึ่ง เอ้ก็เลยเอาคันนี้มา

ตอนนี้เอ้กับฟร้องพูดไม่ตรงกัน ตอนแรกฟร้องบอกว่าเอ้อยากได้รถคันนี้ แต่เอ้บอกว่าฟร้องอยากได้ ตกลงเอ้อยากได้หรือฟร้องอยากได้?

ฟร้อง : ตอนแรกคุยกันต่างคนต่างนั่นแหละค่ะ ลงความเห็นว่าอยากได้ แต่ฟร้องก็ปรึกษาพี่เอ้นะ จะไหวมั้ย จะผ่อนไหวมั้ย ถามตลอด ฟร้องก็เป็นห่วงแหละ เหมือนซื้อมาแล้วจะผ่อนไหวหรือเปล่า

เรื่องเกิดเพราะรถหายไปแล้ว และเป็นชื่อเรา ทำไมเอ้ไม่ให้เขาไป?

เอ้ : รถไม่ได้อยากได้เพราะขับไม่เป็นอยู่แล้ว ที่ทางโน้นมาว่าเอ้ยักยอกทรัพย์หรือกลัวเอ้เอารถไปชำแหละ เอาไปจำนำ เอาความจริง สมมุติเอารถไปจำนำขึ้นมา ตามกฎหมายแล้วต้องเป็นชื่อเจ้าของรถไม่ใช่ชื่อคนอื่น หรือสมุดเล่มก็อยู่ที่ไฟนแนนซ์ คนที่จะรับจำนำ ถ้ามารับจากเอ้คือรับของโจร ถูกมั้ยคะ

เขากลัวเอาไปขายเถื่อน?

เอ้ : เรามีชื่อเสียงขนาดนี้ เราจะแลกมั้ย เราจะทำเพื่ออะไร

ฟร้อง : แล้วถามว่าจะคืนรถมั้ย ทำไมถึงไม่บอก

เอ้ : แล้วคุณรู้มั้ยว่าเราคืนรถหรือยัง ให้ทนายพูดนิดหนึ่งค่ะ

ทนายวัลลภ : เรื่องการคืนรถ มันมีระยะเวลาอยู่ ว่าทำไมนานจังไม่คืนสักที มีช่วงระยะเวลาที่คุณเอ้ต้องขนของออกจากบ้าน ต้องหาที่อยู่ใหม่ก่อน ถามว่ารถสำคัญมั้ย ก็สำคัญ แต่เป็นเรื่องรอง ฉะนั้นแกก็ไม่ได้อยากได้ตั้งแต่แรกแล้วนะครับ ประกอบกับแกทำอะไรก็ไม่ได้ เพราะชื่อเป็นชื่อคุณฟร้อง แม้ทะเบียนรถที่หายไป ไปขอใหม่ก็ไม่ได้

ตอนนี้รถอยู่ไหน?

ทนายวัลลภ : อยู่ที่ สภ.คลองหลวง เอาไปไว้แล้ว ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนตั้งแต่เมื่อวาน

แม่สบายใจขึ้นมั้ย?

ทนายรัชพล : ถ้าคืนตั้งแต่แรกเขาก็คงไม่ออกมาแล้วไง อันนี้ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงคืนช้า

กลั่นแกล้งทำให้เขาเสียเครดิตหรือเปล่า แม่มองอย่างนี้ถูกมั้ย?

แม่วรรณ : ถูกค่ะ

เอ้ : รถตั้งแต่ดาวน์มาและผ่อน คุณฟร้องเป็นชื่อเขา เขาสามารถรีไฟแนนซ์เอาเงินเข้าไปที่ตัวเขาตลอด เอ้ถามตลอดเมื่อไหร่จะผ่อนจบคะ รถคันนี้ซื้อเป็นเงินผ่อน ซื้อเป็นชื่อฟร้อง เอ้ก็ผ่อนไปเรื่อยๆ ไปๆ มาๆ ฟร้องเอาไปรีไฟแนนซ์ เอาเงินเข้าตัวเอง แล้วเอ้ก็ผ่อนต่ออีก

ฟร้องก็เอาไปรีไฟแนนซ์อีก?

เอ้ : รีแรก 4 แสนค่ะ

ฟร้อง : รีแรกพี่ก็อยู่กับฟร้องที่บ้าน

เอ้ : อย่ามาอ้าง เพราะเงินอยู่ที่ฟร้องหมดค่ะ

ฟร้อง : ตอนอยู่กับพี่เอ้ พี่เอ้ต้องจ่ายเหรอ ฟร้องต้องจ่ายเพราะเป็นชื่อฟร้อง ฟร้องต้องจ่ายแบงก์

เอ้ : เอ้ไม่ได้ให้เงินฟร้อง เฉพาะตอนฟร้องรีไฟแนนซ์นะคะ ทุกอย่าง ไม่ว่าทำงานมาได้เท่าไหร่ ไม่ว่าอะไรก็ตาม เอ้มีสลิปหมด เอ้โอนให้ศุภกิจ ประสงค์หมด ตัวเอ้เองแต่ไม่มีติดตัว ทุกอย่างอยู่ในแบงก์หมด

ฟร้อง : เงินอยู่ที่บัญชีฟร้อง ฟร้องก็ต้องจ่ายภาระของพี่เอ้ ทั้งบ้านทั้งรถ ที่พี่เอ้ติดโน่นนี่นั่น

เอ้ : แล้วทำไมคุณไม่เล่าล่ะคะ ว่าที่เหลือที่อยู่ที่แบงก์ คุณเอาไปทำอะไรคะ

เอาไปทำอะไร?

เอ้ : เปิดหลักฐานเลยค่ะ ว่าคุณเอาไปทำอะไรโดยเอ้ไม่รู้ตัว คุณฟร้องรู้อยู่แล้วนี่คะ

เปิดเลย ปั่นบาคาร่า คืออะไร?

ฟร้อง : ผมโดนโกงปั่นบาคาร่า

1 หมื่นคืออะไร?

ฟร้อง : เหมือนรับจ้างปั่นบาคาร่า แต่ผมไม่ได้เล่นนะ

แม่วรรณ : แม่ว่าฟร้องทำคนเดียวไม่ได้ ที่แม่รู้ปั่นบาคาร่า ลูกเราไม่เคยเล่นการพนัน ส่วนตัวเอ้เล่นหวยเล่นอะไรกับแม่ แทงทีครั้งเท่าไหร่

เล่นหวยเป็นเรื่องปกติ?

แม่วรรณ : พูดถึงติดหนี้เราเท่าไหร่

ปั่นบาคาร่า 2.5 แสนคืออะไร?

ฟร้อง : ผมโดนโกง ก่อนผมเอารถไปรีไฟแนนซ์ ตอนนั้นช่วงโควิด มีคนทักมาหาผม สนใจร่วมลงทุนมั้ย ปั่นโน่น ปั่นนี่นั่น ผมเลยหลงเชื่อ

คุณไปปั่นบาคาร่าแล้วโดนหลอกเหรอ?

ฟร้อง : ผมไม่เล่นการพนันอยู่แล้ว ตอนนั้นผมโดนหลอกจริงๆ แม่ผมก็รู้ว่าผมไม่ชอบเล่นการพนัน

แม่วรรณ : ช่วงนั้นพี่เอ้ไม่มีงานเลย ฟร้องพยายามหางาน หาเงินช่วย เราก็ไม่รู้ว่าเด็กเขาคิดยังไง แต่ลูกเราไม่เคยเล่นการพนัน ตัวแม่ (หมายถึงเอ้) เขาเล่นอยู่แล้วไง

เขาชอบเล่นหวย?

แม่วรรณ : เล่นทุกอย่าง

ฟร้อง : เล่นรูเล็ตต์ พนันออนไลน์

แม่วรรณ : ยังจับเราเล่นไพ่ยี่กีกับเขาเลย

ไพ่ยี่กีคืออะไร?

ฟร้อง : หวยยี่กี เป็นหวยออนไลน์ 15 นาทีออกที น่าจะใช่

เอ้ : (ส่ายหัว) เขารู้มากกว่าเรา เรายังไม่รู้เรื่องเลย เอาเป็นว่าหวยเราเล่น เพราะคุณแม่เขาเป็นคนรับแล้วส่งเจ้าใหญ่ เขาได้เปอร์เซ็นต์ 10 เปอร์เซ็นต์ เราเป็นลูกสะใภ้ เราต้องการหายอดช่วยเขามีรายได้ จากใจเลยค่ะ

แม่วรรณ : (หัวเราะ) อย่าเลยคุณเอ้ คุณเล่นกี่เจ้า งวดหนึ่งเราต้องเป็นคนนั่งจ่ายให้คุณทุกงวด ครั้งสุดท้ายเท่าไหร่ 1.5 แสน

เอ้ : โห เหรอคะ ยังติดหนี้อยู่เหรอคะ

แม่วรรณ : ไม่ติด แต่อยากพูดให้ฟัง เพราะคุณวกมาทางนี้

เอ้ : แล้วลูกคุณเอาเงินดิฉันไปหมด ไปเล่นบาคาร่าอะไรไม่รู้ ไปปั่นกันเอง เสียไป 8.4 แสน

แม่วรรณ : คุณเล่นหวยเท่าไหร่ ให้ลูกเราจ่ายให้ทุกที

เอ้ : ลูกคุณมีรายได้จากไหนคะ ถึงต้องมาจ่ายให้ เงินดิฉันอยู่ที่ลูกคุณหมดค่ะ

แม่วรรณ : คุณจ้างลูกเราเป็นผู้จัดการไม่ใช่เหรอ

เอ้ : ฉันมีผู้จัดการส่วนตัวค่ะ

ที่เลิกกันเพราะอะไร?

แม่วรรณ : เขาไม่มีตังค์ไง เขาหมดตัว

หมายถึงเอ้หมดตัว แล้วยังไง ก็เลยเลิกเหรอ?

เอ้ : พอไม่มีเงินก็หมดความหมายเหรอคะ อย่างนั้นเหรอคะ

ฟร้อง : ไม่ใช่ ผมยังงงว่าผมผิดอะไร ที่พี่เอ้บอกว่าหนีออกจากบ้านไปกับลูกบุญธรรมเขา แล้วทิ้งภาระให้ผม

เอ้ : เอาเรื่องบาคาร่าของคุณค่ะ

ทนายรัชพล : ทำไมคืนช้า เอาเรื่องรถก่อน คืนแต่แรกก็จบแล้ว

ทำไมถึงคืนช้า ตั้งใจกลั่นแกล้งเขาหรือเปล่า?

เอ้ : ไม่ได้ตั้งใจกลั่นแกล้งเลยค่ะ เพราะทั้งชีวิตมีแต่ให้กับให้จริงๆ ค่ะ

ทนายวัลลภ : เนื่องจากมีระยะเวลาขนย้ายของ อย่างที่กราบเรียนไปเบื้องต้นต้องหาที่อยู่ใหม่ก่อน

ทนายรัชพล : แล้วเกี่ยวอะไรกับรถ

ทนายวัลลภ : ทีนี้รถก็ไม่มีโอกาสได้คืนครับ ถามว่าจะคืนมั้ย คืนอยู่แล้ว อาจมองว่ามีการเกาะกระแสเป็นสื่อถึงจะไปคืน จริงๆ ไม่ใช่ อยากคืนตั้งนานแล้ว แต่คุณเอ้แกไม่มีโอกาสได้ทำตรงนี้ เนื่องจากว่าต้องไปหาที่อยู่ใหม่ ต้องเดินทางไปต่างประเทศ และมีงานช่วงนั้น

เอ้ : เอ้ต่อประกันรถให้ด้วยนะคะ เอ้ไม่ได้มีเจตนาจะเอารถไว้อยู่แล้ว ถ้าเกิดอุบัติเหตุจะได้ไม่เดือดร้อนเขา

รถคันนี้ใครเป็นคนใช้?

เอ้ : ไม่มีใครใช้ค่ะ จอดเฉยๆ ก่อนหน้านี้เขาเป็นคนเอาไปใช้ค่ะ

ฟร้อง : ผมเป็นคนขับรถส่งพี่เอ้ตามรายการ แต่รถผมไม่เอาไปอยู่แล้ว

ขอแค่โอนให้ถูกต้อง แต่พอไม่โอนให้ถูกต้อง รถหายไป คุณก็เลยซวย?

เอ้ : ที่ยังไม่คืนรถ ที่เอ้หยุดจ่ายเพราะเอ้กลัวว่าเขารีไฟแนนซ์อีก เพราะเอ้ก็จะผ่อนไม่จบสักที ตอนนี้ไม่ต้องห่วงค่ะ เอ้คืนบ้าน คืนรถให้เขาสบายใจ จะได้ไม่มีอะไรติดค้างกันค่ะ

ฟร้อง : ใช่

รถจะไปเอามั้ย?

ฟร้อง : ต้องไปเอาครับ

ทนายรัชพล : เดี๋ยวหารือกัน ก็น่าจะเอาแหละครับ

ผ่อนต่อมั้ย?

แม่วรรณ : จะให้ไฟแนนซ์ยึดไปเลยค่ะ ทุกอย่างยึดให้หมด

ทนายรัชพล : จริงๆ มีสัญญาอยู่ว่าคุณเอ้จะรับผิดชอบผ่อน ผมสงสัยอยู่ว่ายังไง สัญญาทำขึ้นระหว่างเอ้กับฟร้อง เอ้บอกว่ารับช่วงต่อภาระหนี้สินที่เกิดขึ้น รถบีเอ็ม ทะเบียนนี้ โดยเอ้เป็นผู้รับผิดชอบส่งงวดรถตามข้อตกลง ฟร้องไม่มีส่วนได้เสียรถยนต์ยี่ห้อนี้เลย กรณีเอ้ชำระหนี้รถยนต์จนครบจำนวนแล้ว

ฝั่งฟร้องจะมีหน้าที่โอนกรรมสิทธิ์โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ?

ทนายรัชพล : ก็คือคุณเอ้มีหน้าที่ผ่อนให้จบ พอผ่อนจบคุณฟร้องก็โอนให้เขาแค่นั้นเอง

เอ้ : ค่ะ ที่ใช้ชื่อน้องเป็นสิทธิครอบครอง เพราะเอ้เองอายุเยอะ ถ้าน้องผ่อนระยะเวลาจะยาวขึ้น ให้สิทธิครอบครอง ไม่ได้ให้ด้วยเสน่หา เอ้ถึงทำขึ้นมา อันนี้เป็นสัญญาที่ไม่ใช่ทนายทำนะคะ ทำกันเอง แล้วไม่มีสำเนาบัตรประชาชน มีแค่ลายเซ็นแต่ละคนเท่านั้น ไม่มีสำเนาบัตรประชน ทะเบียนบ้านแนบ

ทนายรัชพล : ที่น้องเรียกร้องคืออยากให้คุณเอ้ผ่อนต่อให้จบแล้วเอารถไป

เอ้ : เอ้เอารถคืนเรียบร้อยแล้วค่ะ เอ้ผ่อนจบแล้ว แต่น้องรีไฟแนนซ์อยู่ตลอดเวลา ความยุติธรรมอยู่ตรงไหนคะ

ฟร้อง : ตลอดเวลาอะไร รีไฟแนนซ์แค่ครั้งเดียว พี่เอ้ก็อยู่ข้างฟร้องตอนที่แบงก์เอาเอกสารมา

เอ้ : ก็อันนี้คืนหมดแล้วไงคะ

ฟร้อง : ฟร้องช่วยเพื่อการหมุนเงินให้พี่เอ้ การจ่ายค่าบ้านค่ารถ

แม่วรรณ : เอ้ คุณอย่าตอแหลมากสิ รถน่ะคุณยังผ่อนไม่หมดเลย คุณพูดได้ไงว่าคุณผ่อนจบแล้ว

เอ้ : ไม่ได้บอกว่าผ่อนจบแล้ว บอกว่าคืนรถแล้วค่ะ

แม่วรรณ : วันนั้นที่เขาจะซื้อบ้านซื้อรถ เขาโทรฯ ไป แม่บอกว่าอย่าซื้อนะ รถบ้าน พี่เอ้จะไหวเหรอซื้อบ้านซื้อรถ เขาบอกว่าไหวค่ะ เพราะตอนนี้เขาเช่าคอนโดฯ อยู่ เขามาซื้อบ้านดีมั้ย เราก็ถามว่ากรณีถ้าเลิกกันจะทำยังไง เขาก็บอกว่าเดี๋ยวเลิกกันเขาก็มีบ้านมีรถอยู่แล้ว เขาเป็นคนพูดแบบนี้มา

เป็นอีกเทปที่อีรุงตุงนังเหมือนกัน แม่ไปด่าเขาตอแหลไม่กลัวเขาฟ้องเหรอ?

แม่วรรณ : ไม่กลัวหรอก อยากฟ้องฟ้องเลย ถ้าคุณคิดว่าคุณทำถูก ความจริงคือความจริงเอ้ คุณหลบไม่ได้หรอก กรรมตามสนองคุณอยู่แล้ว สิ่งที่คุณทำกับลูกเราเอาไว้

แม่โกรธอะไรเอ้เขาขนาดนั้น?

แม่วรรณ : เขาทิ้งภาระหนี้สินให้ลูกเราทั้งนั้น

แต่เขาก็ผ่อนไม่ใช่เหรอ?

แม่วรรณ : เขาผ่อนตรงไหนเหรอ เขาทิ้งการผ่อน ทำให้ลูกเราเสียเครดิต ทำอะไรไม่ได้เลย

ที่เขาบอกฟร้องเอาไปรีไฟแนนซ์ เอาเงินเก็บไว้เองจริงมั้ย?

ฟร้อง : ใช่ เพราะแบงก์ต้องโอนให้ผม

เงินเอาไปทำอะไร?

ฟร้อง : ก็จ่ายค่าบ้านแม่พี่เอ้หนึ่งหลัง บ้านพี่เอ้หนึ่งหลัง รถอีกหนึ่งคัน แชร์พี่เอ้อีก หวยที่เล่นกับแม่ฟร้อง

เอ้ : ไม่จริงค่ะ บ้านแม่เอ้ไม่จำเป็นต้องผ่อนแล้วเพราะเป็นชื่อพวกเรา ไม่เกี่ยวกัน

ฟร้อง : ที่ข้องใจทำไมถึงแกล้ง ไม่ยอมคืนรถ

ทนายรัชพล : มันติดสัญญาอยู่ไง สัญญาเขียนว่าคุณเอ้ต้องผ่อนต่อ แล้วฟร้องคืนรถให้คุณเอ้

มันขาดหรือยัง?

ทนายวัลลภ : เรื่องความรับผิดในส่วนแพ่งที่พี่ทนายถามว่าจะรับผิดชอบยังไง ผมขออนุญาตชี้แจงนิดหนึ่งว่า คุณเอ้แกเคยหาคนมาซื้อรถคันนี้ให้หลุดภาระตรงนี้ไป แต่คุณฟร้องอยากเอารถคืนไฟแนนซ์ ลักษณะตรงนี้ก็จะผิดสัญญาตามข้อ 1.2 ตามเอกสารฉบับนี้อยู่แล้ว ในเมื่อคุณเอ้หาคนมาได้เพี่อปลดภาระตรงนี้ คุณฟร้องก็ยินยอมโอนกรรมสิทธิ์ตรงนี้กับบุคคลนั้นไป เท่ากับว่าการผิดสัญญานี้ไม่ได้เกิดจากคุณเอ้ก่อน ฉะนั้นอยากคืนรถให้เสร็จๆ ไป

ทนายรัชพล : จะยอมมั้ย หรือจะเอายังไง

ฟร้อง : เดี๋ยวกลับไปคุยกับทนายก่อน แล้วก็คุยกับครอบครัว

คุณจะเอารถกลับไปคืนไฟแนนซ์ สองให้เอ้ผ่อนให้จบตามสัญญา?

ฟร้อง : พี่เอ้น่าจะไม่ผ่อนแล้ว เราก็ตามกรรมที่ผมโดน โดนทั้งแบล็กลิสต์ โดนฟ้องล้มละลาย ก็ต้องยอม

แม่วรรณ : โดนหมดเลย เขาบอกว่าอยากให้ลูกมีอนาคตที่ดี

ทนายรัชพล : ถ้าเอารถไปคืนไฟแนนซ์ ไฟแนนซ์จะมาฟ้องส่วนต่างอีกวันหลัง ตรงนี้จะยอมมั้ย

แม่วรรณ : เรายอมได้เหรอ เราเป็นหนี้อยู่คนเดียว แล้วคนโน้นล่ะ

เอ้ : ที่ผ่านมา ก็จ่ายไปหลายล้านมากแล้วไงคะ ดูแลลูกคุณหลายล้านมาก ส่งให้เรียน กินอยู่เราไม่ว่า เป็นเรื่องความรักกัน ไม่ได้เสียดายตังค์

เอ้จะบอกว่าเลี้ยงผู้หญิงมาเยอะแล้ว วันนี้ควรจ่ายไปบ้าง จะได้จบๆ กันไป ถูกมั้ย?

เอ้ : ถูกค่ะ รถบ้านก็ยกให้แล้ว

ฟร้อง : ทำไมไม่คุยตั้งแต่แรก ฟร้องจะได้ไปเอารถมาและไปคืน ตอนนี้เหมือนแกล้ง

แม่วรรณ : พอเป็นข่าวก็ดิ้นแล้ว คืนรถแล้ว ทำไมก่อนหน้านี้ไม่คืน ก็แกล้งเราอยู่นั่นแหละ ไม่ยอมคืนรถ

ตอนนี้คืนแล้วจะยังไงต่อ?

แม่วรรณ : ขอกลับไปปรึกษาทนายก่อนค่ะ

เอ้ : ยิ่งมาว่าเอ้ยักยอกทรัพย์ จำนำแยกชิ้นส่วนเนี่ย

ฟร้อง : ก็ ตร. เขาติดต่อแล้ว แต่เขาติดต่อไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้

เอ้ : ก็คือหนึ่งเอ้ย้ายที่อยู่ เอ้โดนไล่ที่ ดังนั้นเวลา ตร. ส่งไปที่อยู่เดิม ก็ไม่อยู่แล้วค่ะ เพราะเขาไล่ที่ออกมาค่ะ จริงๆ คนขอความเป็นธรรมควรเป็นเอ้มากกว่านะ จริงๆ เอ้ไม่ได้เรียกร้องอะไร หรือต้องมานั่งสาดใส่กัน

แม่หายใจแรงแล้วนะ?

แม่วรรณ : เราไม่เคยขายลูกกินขนาดนี้ คุณไปคิดให้ดีๆ วันแรกที่คุณไปขอลูกเรา คุณทำยังไง คุณไม่มีอะไรเลย คุณไปแต่ตัว และชื่อนางงามของคุณ รถก็รถบ้านเราทั้งนั้น รถเสียไปคันหนึ่งคุณซ่อมมั้ย เสียไปเกือบแสน คุณบอกแค่ว่าทำไงแว้ๆ แล้วเราต้องมานั่งจ่ายอยู่คนเดียว เขาเคยจ่ายมั้ย ก็ไม่เคยจ่าย ทำไมไม่ช่วยจ่ายล่ะ ตัวเองเอารถเราไปทำงานทำการ ล่องเหนือล่องใต้ บ้านเราไม่จนขนาดนั้น เราไม่ได้ขายลูกกิน

สองคนเป็นแฟน คบหาดูใจกัน เขาส่งให้เราเรียนจริงมั้ย?

ฟร้อง : จริงครับ

ทำไมแม่ไม่ส่งเขาล่ะ?

แม่วรรณ : ก็เขาเป็นคนไปขอลูกเราเอง วันแรกเราไม่รู้ เขามาบอกว่าเขาจะอยู่กับพี่เอ้เป็นแฟนกันนะ เราก็บอกว่าคิดดีๆ นะ ไปอยู่กับรุ่นใหญ่กว่า บ้านเราไม่มีใครรับอยู่แล้ว มันเป็นไปไม่ได้ รุ่นแม่กับรุ่นลูกมาอยู่ด้วยกัน

เอ้ : แต่ตอนคบเขาก็โอเพ่นนะคะ เขาว่าเราดูแลลูกเขา ขอความกรุณาฟังบ้างนะคะ ขอได้พูดบ้าง เริ่มแรกเลยตอนคบกันแรกๆ เราบอกว่าจะเอาลูกเขามาดูแล จะส่งเรียนเป็นเรื่องปกติ ส่งเรียนเสียเงินค่าเทอม คุณพ่อเขาเป็นข้าราชการ ก็สามารถเบิกกลับไปได้ เราก็ไม่ได้ยุ่งส่วนนี้ เพราะเราเต็มใจ พ่อเขาน่ารัก เราเต็มใจดูแลตรงนี้ อยากให้น้องมีอนาคต พอมาอยู่ด้วยกัน เราก็ดูแลทุกอย่าง เขากลับบ้านไปหาพ่อแม่ เราก็ไปด้วย แต่ก่อนแม่เขาก็ดูแลเราดี ไม่ได้รังเกียจเรา ไม่ได้อย่างที่พูดว่ารังเกียจคนแก่กว่า คุณยินยอมทุกอย่างให้ฉันอยู่กับลูกคุณ ถ้าคุณไม่ยินยอมหรือไม่รับ ก็คงไม่ให้ลูกคุณมาอยู่กับฉัน 6 ปีกว่านะคะ คุณเอาความจริง คุณก็ยอมรับเราช่วงแรกๆ

แม่วรรณ : ก็ถูกต้อง แต่ที่เราพูดหมายถึงญาติผู้ใหญ่จ๊ะ เราบอกลูก ลูกรักแม่ก็รัก ถ้าลูกรับได้ในสิ่งที่จะทำอยู่ รับได้ว่าเขารุ่นใหญ่ รุ่นแม่ เราไม่ซีเรียสอยู่แล้ว

สัญญาฉบับนี้ มันน่าจะโมฆะหรือเปล่า?

ทนายรัชพล : ไฟแนนซ์ก็ส่วนไฟแนนซ์ แต่อันนี้เป็นสัญญาที่ผูกพันระหว่างเขาสองคน ถึงแม้ไฟแนนซ์จะยึดรถไป แต่คุณฟร้องใช้สิทธิตามสัญญาไล่เบี้ยกับคุณเอ้ได้

พันธะที่เกิด เกิดจากฟร้องกับไฟแนนซ์?

ทนายรัชพล : ตรงนั้นมีนิติสัมพันธ์กัน เวลาไฟแนนซ์ฟ้อง ก็ฟ้องคุณฟร้อง เขาก็เคลียร์กับไฟแนนซ์ แต่คุณฟร้องใช้สิทธิตามสัญญาเพื่อฟ้องคุณเอ้ได้อีกต่างหาก เพื่อเอาเงินจากคุณเอ้ไปจ่ายให้ไฟแนนซ์

เหมือนสัญญานอกที่ทำกันขึ้นมา?

ทนายรัชพล : ใช่ มีผลผูกพัน มันคนละคดี ไฟแนนซ์ฟ้องอีกคดีหนึ่ง สัญญานี้ไม่ผิดกฎหมาย สามารถบังคับได้

ทนายวัลลภ : แต่ผมกลับมองว่าใครเป็นคนผิดสัญญาก่อน ตามสัญญาฉบับนี้ อย่างที่กราบเรียนไปว่า ในเมื่อมีคนจะเข้ามารับรถตรงนี้ คุณฟร้องไม่ยอมรับจะเอารถไปคืนอย่างเดียว ฉะนั้นเหตุการณ์ตรงนี้ไม่ได้เกิดจากคุณเอ้ การผิดสัญญาตรงนี้ ก็เกิดจากคุณฟร้องก่อน เขาไม่ยินยอมให้เปลี่ยนตัวคนมารับผิดชอบหนี้ก้อนนี้

ฟร้อง : พี่เอ้เขาไม่ได้บอกว่าใครจะมารับผิดชอบ

แม่วรรณ : ไม่รู้เรื่องเลยว่าเขาจะเอาคนมาซื้อ

ฟร้อง : ผมตามจากทุกคนเลยว่ารถอยู่ไหน เขาบอกไม่รู้เหมือนกัน หาเอาเอง

ทนายรัชพล : จริงๆ เปลี่ยนคนซื้อไปเลยก็เป็นผลดีกับเรา

ฟร้อง : ก็ไม่มีใครมาแจ้งผมเลย

ทนายรัชพล : สรุปเรารู้มั้ยว่าพี่เอ้จะเอาคนมาซื้อ

ฟร้อง : ไม่รู้ครับ ไม่มีใครบอก

เอ้ : เราไม่ได้ติดต่อกันค่ะ ข้อสำคัญตอนเขามี ตร. ตามเราให้ปากคำ เราไม่ได้อยู่บ้านหลังนั้นแล้ว เขาก็ติดต่อไม่ได้ แล้วบอกว่าเดี๋ยวจะมีหมายจับมา ซึ่งหมายจับต้องมาจากไฟแนนซ์ ซึ่งเอ้คืนรถหมดแล้ว จบหมดทุกอย่างแล้ว คุณเอ้เอารถไปจอดที่โรงพักแล้ว คุณฟร้องมีสองข้อให้เลือก เอารถคืนมาแล้วไปปิดกับไฟแนนซ์ซะ ส่วนต่างที่ต้องเสียค่าดอกเบี้ยคุณก็จ่ายตรงนั้นไป สองคุณเอาสัญญานี้ไปบังคับคุณเอ้ เพราะคุณเอ้ยังผ่อนไม่หมด ผ่อนหมดถึงโอนเป็นชื่อคุณเอ้ ถ้าเอากันแบบแมนๆ เป็นพี่ไม่เป็นไร รับเองจะได้จบไป แต่ถ้าคิดว่าไม่ได้ เรื่องยืดเยื้อคุณเสียชื่อ เอ้เอารถคันนี้กลับไปแล้วจัดการเอง ก็เป็นสิทธิของคุณ

แม่พูดมาหลายคนสงสัยว่าที่เลิกกันเพราะเอ้หมดตัว คืออะไรเหรอ?

แม่วรรณ : เขาไม่มีงาน

ทำไมฟร้องไม่อยู่กับเขา?

ฟร้อง : เขาหนีไป

ทำไมเอ้หนี?

เอ้ : คนเราต้องถึงจุดๆ หนึ่ง ที่ทำให้เอ้ต้องไป มันไม่ไหวจริงๆ ไม่ว่าจะเที่ยวกลางคืน

ฟร้อง : พี่บอกว่าฟร้องเที่ยวยันเช้าทุกวัน มันไม่ใช่

เอ้ : ไม่ว่าจะร้านเพื่อนกัน มีพยานยืนยันเป็นร้อยคนที่เที่ยวกับเขาเยอะมาก

แม่วรรณ : คุณเอ้ คุณเอาลูกเราไปตั้งแต่อายุ 19 คุณพาลูกเราไปเที่ยวอย่างนี้ทุกคืน

เอ้ : ลูกคุณเที่ยวเป็นตั้งแต่ก่อนอายุ 19 ตั้งแต่ที่กาญจนบุรีแล้วค่ะ ลูกคุณเที่ยวตั้งแต่ผับยังเข้าไม่ได้เลยนะคะ

แม่วรรณ : แล้วคุณพูดได้ไง ว่าลูกเราติดกะxรี่

เอ้ : อันนี้ก็ไม่รู้นะคะ ขนาดนั้นเลยเหรอคะ

เอ้พูดได้ไง?

เอ้ : ช่วยเอาเทปมาติดให้ดูได้มั้ยคะ ไหนคลิปเสียงคะ พูดขนาดนั้นเลยเหรอคะ

ฟร้องติดเหรอ?

ฟร้อง : ไม่ได้ติดครับ ไม่มีกะxรี่ ถ้ามีพี่เอ้คงฆ่าแล้วครับ เขาขู่ประจำเลย

เอ้ : เอ้ไม่ได้พูดว่าเขาติดน้องรี่นะคะ เอ้บอกว่าเขาติดสาว ถ้าหลายๆ คนดูเทปหรือรายการต่างๆ ที่เอ้ออก เขาเคยมีผู้หญิงที่กาญจนบุรี

ฟร้อง : เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

แม่วรรณ : เราก็รับรู้

เอ้ : เอ้ก็ไปตามให้จบเรื่องกันไปค่ะ

คุณมีผู้หญิงคนอื่นเหรอ?

ฟร้อง : แค่คุยกันเฉยๆ ครับ ก่อนซื้อบ้านครับ

ตอนนี้มีแฟนใหม่หรือยัง?

ฟร้อง : มีแล้วครับ ก็คุยๆ กันครับ

เอ้ : เขามีแฟนใหม่แล้วค่ะ

ฟร้อง : ตามสืบตลอด

เอ้ : ไม่ต้องสืบ เขาไปทำงานที่หนึ่งหลังเลิกเอ้แล้ว คือที่เอสการ์ด

ฟร้อง : ตอนนั้นผมไปลองสมัครเฉยๆ ผมไม่เคยลองทำโฮสเลย ทำช่วงต้นๆ ปี ตอนเลิกกันแล้ว

คุณหางานทำ?

ฟร้อง : ใช่ครับ ผมมีภาระหนี้สิน ผมต้องหาเงิน

แล้วยังไง เขามีคนดูแลเหรอ?

เอ้ : เอ้ไม่รู้เรื่องอื่นค่ะ

แม่รู้จักเอสการ์ดมั้ย?

แม่วรรณ : ไม่รู้เหมือนกัน แต่เรารู้ว่าเขาจนมุม

เอ้ : เอสการ์ดเป็นเหมือนบาร์ผู้ชายที่ดูแลน้องๆ ดูแลฟีลแฟนธรรมดา แต่อยู่ที่ว่าถ้าเด็กคนดีทำงานแล้วกลับบ้าน แต่บางคนไปเพื่อหาผู้หญิงดูแล

แม่วรรณ : นี่ถามจริงๆ คุณมาอะไรเนี่ย

ฟร้อง : มาแฉอดีต (หัวเราะ)

เอ้ : ไม่ได้แฉอะไร ให้ดู เพราะลูกคุณไปออกเพจสายไหมต้องรอด บอกว่าไม่ได้ทำงาน ก็ต้องการความจริงไงคะ ลูกคุณบอกว่าลูกคุณไม่ได้ทำเอสการ์ด ทำแค่แป๊บๆ

แม่วรรณ : ก็ถูกต้อง ทุกวันนี้ไม่ได้ทำแล้ว

เอ้ : รู้ค่ะ ก็มีคนดูแลเลยไม่ต้องทำแล้ว

ฟร้อง : เกี่ยวอะไรกับคนดูแล

แม่วรรณ : ไม่ได้เกี่ยวอะไรกันเลย ทุกวันนี้คุณเป็นอะไร คุณกลั่นแกล้งอะไรลูกเรานักหนา เราจบกับคุณ ขอจบกันดีๆ

เอ้ : คุณขา คนจบไป 9 เดือนคือเอ้นะคะ ทั้งจบ ทั้งเจ็บ ทั้งเงิน ทุกอย่าง แต่ลูกคุณร้องเรียนเราก่อน

แม่วรรณ : อย่าๆ คุณยังไลน์ด่าลูกเราทุกวัน

เอ้ : ทุกวันนี้จบแล้วนะคะ ไม่ได้ติดต่อแล้ว เราพอแล้วค่ะ ไม่มีอะไรต้องให้อีกแล้ว

แม่วรรณ : ความจริงคือความจริงเอ้ คุณตอแหลไม่ได้นานหรอก แม่พูดตรง ทุกวันนี้ลูกเราโดนกระทำ

เอ้ : ถ้าประชาชนฟังว่าลูกคุณโดนกระทำ แล้วคนนี้ล่ะคะ ทั้งดูแล ทั้งจ่าย แล้วลูกคุณมาร้องเรียน

แม่วรรณ : รักกันก็เป็นเรื่องคนสองคนไม่ใช่เหรอ

เอ้ : แล้วคุณแม่มาด่าอะไรเยอะแยะคะ

แม่วรรณ : เราไม่ได้ด่าคุณ

เอ้ : เมื่อกี้คุณพูดว่าตอ.. นี่ไม่ได้เหรอคะ ขอประทานโทษค่ะ ไม่ได้ด่าค่ะ

แม่วรรณ : คุณเป็นดารา ใครก็เชื่อคุณอยู่แล้ว

เอ้ : ไม่จำเป็นต้องเชื่อค่ะ เอาตามความเป็นจริงค่ะ

แม่วรรณ : เราก็พูดความจริงของเราเหมือนกัน

เอ้ : เหรอคะ แล้วคุณรู้มั้ยว่าเราโอนเงินให้ลูกคุณแต่ละเดือนเท่าไหร่

แม่วรรณ : อันนี้เราไม่รู้ เพราะเราไม่ได้เข้าไปอยู่ส่วนนั้น

ฟร้องเล่นการพนันมั้ย?

ฟร้อง : ไม่ได้เล่น ผมมีหลักฐานจริงๆ ว่าโดนโกง จะมีคนในเฟซบุ๊กทักมาในแชตว่า สนใจร่วมลงทุนมั้ย แค่โอนไม่กี่บาทจะได้ทุนเท่านี้ๆ ผมเหมือนหลงกล ก็โอนเงินไป เขาบอกจะได้ยอดเท่านี้ ก็ไปถอนที่แอดมินเลย แต่ถอนก็ไม่ได้ ต้องโอนเข้าไปอีกจนยอดเยอะครับ

ไม่ได้เล่น แล้วเคยคุยกับเว็บพนันมั้ย?

ฟร้อง : ไม่เคยคุยครับ

มีแชตที่คุณคุย มันคือยังไง?

ฟร้อง : ผมจะถอนเงินออกมาแต่ถอนไม่ได้ ผมโดนโกง ผมไม่ได้เล่น ผมจะเอาเงินออกมาให้ได้

คุณถอนไม่ได้เหรอ?

ฟร้อง : ไม่ได้ครับ เหมือนมันให้โอนไปเรื่อยๆ

คุณเล่นมั้ย?

ฟร้อง : ไม่ได้เล่นครับ

คุณสมัครไป แต่คุณไม่ได้เล่น?

ฟร้อง : สมัครไปเพื่อถอนเงิน

แล้วเริ่มต้นเอาเงินให้เขาได้ยังไง?

ฟร้อง : มีคนทักมาในเฟซบุ๊ก ก็ยอมรับว่าสมัครจริงๆ แต่ไม่ได้เล่นจะเอาเงินก่อน

ทางนี้เล่นหวยจริง?

ฟร้อง : จริง และเล่นรูเล็ตต์

แม่เป็นเจ้ามือเหรอ?

แม่วรรณ : เราไม่ใช่เจ้ามือ เรากินเปอร์เซ็นต์ ทุกวันนี้ไม่ได้เล่นแล้ว เพราะเราไม่ไหวกับการสำรองเงินให้เขาตลอด เพราะเขาไม่ยอมจ่ายให้เราตามกำหนด

จริงมั้ย?

เอ้ : ทุกอย่างเราไม่มีหนี้สินต่อกันค่ะ ในแชตบอกว่าน้องชนะอีกแล้ว เล่นเองมั้ย คุณบอกว่าเล่นเอง เดามั่วเฉยๆ

ตกลงเล่นเองมั้ย?

ฟร้อง : ไม่ได้เล่น แต่จะมีคนรับปั่นในเฟซบุ๊ก ที่บอกว่าให้ตอบไปเลยว่าเล่นเอง บอกทุกอย่าง พี่เอ้ก็ไปกับฟร้อง คุยเรื่องนี้ พี่เอ้รู้แก่ใจ

เอ้ : เขาหายไปอยู่ข้างล่างไม่บอกเรา แล้วหายไปที่ปั๊มน้ำมัน วุ่นวายเรื่องการเงินนี่แหละค่ะ จนในที่สุดเขาไปยืมเงินเพื่อนเรามา 2.5 แสน เป็นพยานได้ เราก็ตามดูแล ตามคืนเงินทุกคน จนในที่สุดเราพาไปโรงพัก เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาอะไรมากมาย

ฟร้อง : พี่ก็รู้ว่าเราไม่ได้เล่นจริงๆ

เอ้ : อันนี้เราไม่รู้ เพราะคุณรู้อยู่สองคนกับน้องคนนั้น

ฟร้อง : งั้นเอาภาพที่พี่เอ้เล่นรูเล็ตต์หน่อยสิครับ พาผมไปบ่อนปอยเปตด้วย

เอ้ : ดาราไปกันเยอะแยะ ตอนนี้ในยูทูบดูเรื่องคุณ 1.8 แสน ในเฟซบุ๊ก 1.6 แสน ติ๊กต็อกอีก 8 หมื่น เรื่องคุณไปไกลขนาดนั้นแล้วนะ ในทีวีคนก็ดูเยอะมาก ตกลงจะเอายังไง

จะจบลงตรงไหน?

ทนายรัชพล : เรื่องรถยังไง เรื่องส่วนตัวผมไม่เกี่ยวอยู่แล้ว

ทนายวัลลภ : ตอนนี้มีแจ้งความข้อหายักยอก

เอ้ : เขาแจ้งความเอ้ว่ายักยอกทรัพย์ค่ะ

ฟร้อง : ก็ติดต่อไม่ได้ หารถไม่ได้

เอ้ : ก็เอ้ไม่มีที่อยู่ ต้องย้ายที่ ตร. ก็ติดต่อเราไม่ได้ เอ้ก็ไม่ได้ติดต่อน้องเลย

แม่วรรณ : เราติดต่อเพื่อนเขาอีกคน เขาก็บอกว่าไม่รู้ๆ

ทนายรัชพล : เรื่องรถแค่ขับมาจอด แค่นั้นเอง มันง่ายมากนะครับ

แม่วรรณ : ถ้าวันนั้นคุยกันดีๆ ต่อหน้า ก็ไม่มีเรื่องแบบนี้หรอก

เอ้ : เขาตัดสินใจของเขาเอง ที่จะไปแจ้งเพจสายไหมต้องรอด ข้องใจคุณทนายอีกนิดหนึ่ง คุณบอกว่าชุติมาคุณต้องติดต่อมา ไม่งั้นเจอยาแรง เอ้ไม่ได้รู้จักคุณส่วนตัว คุณไม่ต้องโปรยหัวแบบนั้นก็ได้ ก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เอ้ก็มีชื่อเสียง คุณก็มีชื่อเสียง อยากให้พูดซอฟต์ๆ นิดหนึ่ง เสียความรู้สึกจริงๆ

ทนายรัชพล : ตอนนั้นติดต่อไม่ได้ไงครับ

มันเป็นสไตล์?

เอ้ : สไตล์แรงมากเลย

ทนายรัชพล : ไม่งั้นลูกความ คนอื่นจะกลัวเหรอ มันก็ต้องมีลูกล่อลูกชนบ้าง

เขาไม่แฮปปี้ก็เลยเคลียร์ตรงนี้?

ทนายรัชพล : แต่ผมเป็นเอฟซีนะ ตอนเด็กๆ ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่

จะมีโอกาสกลับไปคุยกันดีๆ มั้ย?

เอ้ : คงไม่ค่ะ

แม่วรรณ : ไม่รับด้วยค่ะ

ตอนแรกแม่รับทำไม?

แม่วรรณ : ก็ทีแรกลูกเรารัก เขาอยู่ด้วยกันแล้วจะให้เราทำยังไง เราก็ถามความเห็นลูก ถ้าลูกรับได้แม่ก็รัก แต่ทางผู้ใหญ่บ้านเราเขารับไม่ได้ เราก็ไม่เป็นไร เฉพาะเราแล้วกันที่รับได้

เอ้ : ตอนนั้นเราดูแลกันทุกอย่าง เราช่วยกันทำงาน แม่เขาขยัน เราก็ขยัน

ตอนนี้มองหน้ากันไม่ติดแล้ว เอ้คงไม่กลับไปแล้ว?

เอ้ : คงไม่กลับค่ะ แต่ไม่ได้รังเกียจน้องหรืออะไร ต่างคนต่างอยู่กันไป จริงๆ เอ้จบไปตั้งนานแล้ว ให้น้องมีชีวิตของเขา ถ้ามีคนที่ดี ดูแลเขา ก็แฮปปี้

เรียนอะไร 6 ปีไม่จบ?

ฟร้อง : มีช่วงดร็อปไปประมาณปีสองปี ที่ไปรับส่งพี่เอ้ต่างจังหวัด

ทำไมแม่ไม่ส่ง?

แม่วรรณ : คุณเขาบอกจะดูแลเอง แม่ไม่ต้องให้เงินลูก

ทำไมบอกว่าไม่ได้ หรือรู้สึกว่าดี แบ่งเบาภาระทางบ้าน?

แม่วรรณ : แล้วแต่ผู้ชมพิจารณา มันเป็นเรื่องส่วนตัวที่เราคุยตกลงกันไว้

ฟร้อง : เขาบอกจะรับผิดชอบเรื่องเรียน

ฟร้องจะทำยังไงต่อ จะเข้าวงการบันเทิงมั้ย กลัวพี่เอ้ไปกันมั้ย?

ฟร้อง : พี่เอ้เล่นไปพูดทุกรายการเลย

แม่วรรณ : ช่วงนั้นเขาออกรายการว่า ลูกเราเยอะเกินไป ว่าลูกเราทำอาชีพเก่า

ฟร้อง : แต่ไม่เคยทำอาชีพเก่าเลยครับ

เอ้ : ถ้าย้อนดูได้ทุกรายการที่ดังๆ เอ้ไม่เคยพูดว่าน้องทำอาชีพโฮส เพราะน้องทำโฮสครั้งแรกตอนเลิกเอ้

แม่วรรณ : คลับฟรายเดย์ ลองย้อนดู ที่เขาพูด

เอ้บอกว่าเขาทำอาชีพเก่า?

ฟร้อง : มีพิธีกรถามว่า เพราะน้องกลับไปทำอาชีพเก่าใช่มั้ย พี่เอ้บอกว่าใช่ค่ะ

อาชีพเก่าคือ?

แม่วรรณ : เหมือนว่าน้องไปขายตัว เราฟังแล้วมันไม่ใช่เลย

เอ้ : ไม่เคยพูดว่าน้องขายตัวอยู่แล้วนะคะ เพราะพูดไปเหมือนหมิ่นประมาทซึ่งหน้าคน เอ้ไม่ทำอยู่แล้วค่ะ เอ้มีความคิดค่ะ ว่าคนยังไงให้เขาไม่เสียหาย เราไม่เอาอารมณ์มาเป็นที่ตั้ง เราใช้เหตุผลมาคุยกันนะคะ

เขาบอกว่าตอนนี้ฟร้องมีคนเลี้ยงจริงมั้ย?

ฟร้อง : ไม่ครับ มีคนคุย คุยไปเรื่อยๆ เขาก็อายุมากกว่าอยู่แล้ว

เอ้ : ข้อมือสักชื่ออะไรไว้ก็อย่างนั้นแหละค่ะ

ฟร้อง : ผมสักไว้เฉยๆ

แม่จะฟ้องเขามั้ย?

แม่วรรณ : ขอปรึกษากันก่อนนะคะ เพราะรถคืนอยู่ที่ สน. เราก็เพิ่งรู้

ถอนแจ้งความมั้ย?

ทนายรัชพล : แล้วแต่เจ้าตัว

ฟร้อง : ขอกลับไปคิดกับครอบครัวก่อน

แม่วรรณ : มีที่ฟร้องต้องจ่ายค่าส่วนต่าง

ค่างวดจ่ายหมดหรือยัง?

เอ้ : ยังค่ะ เหลือประมาณอีก 4 หมื่น

เบ็ดเสร็จไม่เกิน 7 หมื่น?

ทนายรัชพล : แต่เวลาขายรถมีส่วนต่างอีก จะมีส่วนขาดทุนอยู่ ไฟแนนซ์ต้องมาตามทางนี้

ทนายวัลลภ : จริงๆ มีวิธีการคืนโดยไม่มีคดีที่สองตามมา จะมีวิธีอยู่ครับ พี่รัชพลก็น่าจะทราบได้

ทำได้มั้ย?

ทนายรัชพล : เขาต้องไปโปะก่อน

จะไปเคลียร์เองมั้ยหรือให้เอ้ไปเคลียร์เองอีก?

ฟร้อง : ต้องให้พี่เอ้ เพราะเราไม่ได้ครอบครองรถเลย จะให้พี่เอ้จัดการให้หน่อย

เอ้ : เดี๋ยวขอปรึกษาทนายค่ะ ในฐานะผู้ชาย จ่ายไปเหอะ ไม่รู้เงินคุณเอาไปใช้มั้ย แต่ที่ผ่านมา เราต้องกลับไปสำรวจตัวเองว่า เราให้อะไรเขาบ้าง เราเป็นผู้รับ หรือผู้ให้ ถ้าเราเป็นผู้รับอยู่ตลอด วันหนึ่งจะให้ก็ไม่แปลก แต่ถ้าจะรับจนวินาทีสุดท้าย จนวันตาย มันจะถูกสังคมตราหน้า

อันไหนที่มีทางออกได้ ก็ช่วยกันไป นี่ไม่ได้เข้าข้างนะ พูดสอนน้องมัน?

ฟร้อง : ครับ พี่เอ้ก็มีบุญคุณกับฟร้องเยอะ ซัพพอร์ตทุกอย่าง

เอ้ : เอาตรงๆ แทบไม่ทะเลาะอะไรกันเลย เพิ่งมาระยะหลัง ที่เลิกกันไป ซึ่งฟร้องเปลี่ยนไปเยอะมาก เอ้ก็ไม่เข้าใจ ที่ผ่านมา ฟร้องไม่ใช่เด็กที่ก้าวร้าวเลย เราดูแลกันเราเข้าใจกัน แต่ตอนหลังเขามาฟ้องเรา เราก็ตกใจ เอ้อยู่คนเดียวมา 8-9 เดือน แล้วน้องมาร้องขอความเป็นธรรม เรื่องที่เกิดทั้งหมดไม่ได้เกิดจากเอ้นะคะ เกิดจากน้องไปทุกช่องทุกสื่อ ฟร้องพูดว่าเอ้อยู่วงการมานาน มีสื่อคอยปกป้อง มีอิทธิพล ไม่ใช่นะคะ สื่อเขามีจรรยาบรรณ ถ้าพี่ผิด สื่อก็เล่นพี่เหมือนกัน มันไม่มีอิทธิพลในวงการบันเทิง ไม่ใช่อยู่มานานแล้วเก๋าเกม ไม่ใช่ค่ะ ไม่ใช่จะรังแกน้องหรือแกล้งฟร้องค่ะ

สักอะไร?

ฟร้อง : YO

เอ้ : ในไลน์เขาจะบอกว่ารักคนนี้คนเดียว

คุณไปดูเขาทำไมเรื่องรอยสัก?

เอ้ : เพื่อนส่งให้ดู

แม่วรรณ : ทำไมต้องมายุ่งชีวิตส่วนตัวลูก ตามสืบตามอะไร

เอ้ : ไม่ได้ยุ่ง ไม่ได้สืบค่ะ

ฟร้อง : ต่อไปนี้จะเลิกยุ่งกับฟร้อง ไม่เอาการ์ดมาอุ้มมาอะไรนะ

เอ้ : เธอจะบ้าเหรอ จะทำเพื่ออะไร

ฟร้อง : พี่เอ้ชอบพูดขู่ตลอด จะอุ้มฟร้อง โน่นนี่นั่น

เอ้ : โห

แม่วรรณ : เราไม่มีหลักฐานการพูดของคุณอยู่แล้ว เราเข้าใจ การแสดงของคุณ

เอ้ : โห โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง งงมาก ไปไม่ถูก

แม่ฟร้องก็ตัวตึง?

แม่วรรณ : เราโดนกระทำค่ะ ถ้าทำก็เข้าคุกแล้วค่ะ

ฟร้อง : ผมนิ่งมาตลอด ตั้งแต่พี่เอ้ออกรายการตั้งแต่แรก

เอ้ : ฉันนิ่งค่ะ ไม่เคยขุดคุ้ยคุณเลย

ฟร้อง : พี่เอ้เคยบอกว่าฟร้องทำพี่เอ้เสีย

เอ้ : เอาหลักฐานมา อย่าพูดลอยๆ อย่าโกหกคน มาวันนี้เพื่อเคลียร์ให้จบ แล้วจะไม่ยุ่งอีก

ฟร้อง : ในรายการจะไม่ว่าฟร้องแล้วนะ

เอ้ : ในรายการต้องมีอีกค่ะ เพราะต้องออกรายการอีก 4-5 รายการ นี่เรื่องปกติ ต้องพูดให้จบ ต้องแถลงข่าว ต้องพูดต่อหน้าประชาชนเลยค่ะ

แม่วรรณ : ก็ต้องไว้หน้าลูกเราบ้างสิ ไม่ใช่ด่าลูกเราขนาดนี้

เอ้ : เราไม่ได้ด่า เราพูดตามข้อเท็จจริงค่ะ เราต้องมีพูดบ้างว่าเอ้ไม่ได้ยักยอกทรัพย์ใคร อยากให้ต่างคนต่างมีชีวิตไป ไม่อยากให้ทั้งประเทศต้องเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ต้องมาถามเรา นอกเหนือจากออกรายการอีก 4-5 รายการ ก็จะไม่มีการพูดถึงอีกแล้วค่ะ

แม่ยังโกรธเขาอยู่?

แม่วรรณ : ไม่อยากมอง ไม่อยากเห็น

อโหสิไม่ได้เหรอ?

แม่วรรณ : ไม่ค่ะ ไม่เจอดีกว่า ไม่อยากได้ยินชื่อคนนี้แล้วจริงๆ เจ็บมาก

ละครเขาล่ะ?

แม่วรรณ : ไม่เคยดูเลยค่ะ

ล่าสุดมีคอนเสิร์ต ร้องเพลงอะไร?

เอ้ : หัวงูค่ะ จริงๆ อยากร้องสำนึกบุญคุณ แต่ไม่มีเพลงนี้ (ยิ้ม) ก็พูดกลางคอนเสิร์ตด้วยค่ะ

เอ้อยากบอกอะไรเขามั้ย ก่อนจะไม่ได้คุยกันอีกแล้ว?

เอ้ : ก็อยากให้น้องมีชีวิตที่ดีค่ะ ต่างคนต่างอยู่ ไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีก เอ้มั่นใจว่าเอ้มีความรูสึกดีๆ กับฟร้อง ตั้งแต่คบกันปีแรกจนถึงปีที่ 6 จนขึ้นปีที่ 7 คงไม่อยู่ได้นานขนาดนี้

แต่คุณเป๋หนักมากนะ?

เอ้ : ใช่ค่ะ ก็อยู่คนเดียวมา 9 เดือน ก็ไม่พร้อมมีแฟนค่ะ ก็เปิดร้านทำงาน

ผอมเพราะตรอมใจมั้ย?

เอ้ : ผอมเพราะเป็นพรีเซ็นเตอร์ค่ะ ก็เลยลดค่ะ อยากลดน้ำหนักด้วย อยากทำตัวให้ดี เพราะเล่นละครด้วย

ฟร้องอยากพูดอะไรกับพี่เอ้?

ฟร้อง : อะไรที่พี่เอ้ซัพพอร์ตฟร้อง ฟร้องก็ขอบคุณ จะเก็บความทรงจำดีๆ ไว้ แค่นั้นครับ ขอบคุณพี่เอ้ที่ซัพพอร์ตฟร้องทุกอย่าง

คิดถึงเขามั้ย ก่อนหน้ามีเรื่องมีราว?

ฟร้อง : ก็คิดถึงบ้างครับ

เอ้ : (ปาดน้ำตา)

แม่อยากบอกอะไร?

แม่วรรณ : เวรกรรมมีจริง ทำอะไรไว้ก็ได้รับผลกรรมนั้น

อยากบอกอะไรกับเอ้?

แม่วรรณ : ไม่บอกอะไรแล้ว มันเสียความรู้สึกนานแล้ว เขาเคยดูแลลูกเรา เราเข้าใจ เรายกลูกให้เขาไปแล้ว ก็เหมือนเขาเป็นแม่คนที่สอง ณ เวลานั้น แต่พอเกิดเหตุการณ์วันนี้ ทำไมเขาไม่เคลียร์ให้เราตั้งแต่แรก ทำไมต้องให้เกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เราไม่เข้าใจ ถ้าเขามาเคลียร์ มาคุยกับเรา เราก็โอเค

ถ้าเขาไม่ร้อง คุณจะคืนรถเขามั้ย?

เอ้ : ตั้งใจจะคืนอยู่แล้วค่ะ เพราะเอ้มีชื่อเสียงขนาดนี้ คงไม่ยักยอกทรัพย์อยู่แล้ว

เขาคิดว่าคุณกลั่นแกล้งให้เขาติดแบล็กลิสต์?

เอ้ : แต่เขาแจ้งความยักยอกทรัพย์ค่ะ

ทางคดีต้องแจ้งแบบนั้น แต่เขามองว่าคุณกลั่นแกล้งเขาให้เขาติดแบล็กลิสต์?

เอ้ : ไม่ได้กลั่นแกล้งเลยค่ะ เพิ่งหยุดผ่อนได้เดือนสองเดือนนี่เอง ตอนเลิกกันแล้วถึงได้หยุดส่งค่ะ

อยากพูดอะไร?

ทนายวัลลภ : ผมว่าน่าจะคุยและจบกันด้วยดีมากกว่า อันไหนที่พอจะถอนแจ้งความได้ ถอนก็ดีนะครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลา

ทนายรัชพล : ก็เห็นด้วย อยากให้จบกันด้วยดี แต่ตรงนี้ต้องมีเรื่องไปเคลียร์อีก เพราะค่าบ้าน ค่ารถอาจต้องมาทวง ต้องพิจารณาตรงนี้อีกที

แม่วรรณ : หมายมันมาที่บ้านแล้ว วันที่ 17 ต้องไป

ทนายรัชพล : แบงก์เรียกไปไกล่เกลี่ย เจรจา เขายึดไป ก็ให้มาไกล่เกลี่ยว่าจะจ่ายอยู่มั้ย ถ้าไม่จ่ายก็เอาไปขายทอดตลาด แล้วเอาส่วนต่าง

ทนายรัชพล : ผมว่าสองสามเดือนนี้ น่าจะยังไม่บังคับคดี เห็นบอกว่ายึดไปแล้ว คิดว่าถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาดไปแล้ว

อยากให้เป็นยังไง?

ทนายรัชพล : ก็ต้องหารือกัน เพราะคุณเอ้ก็ไม่จ่ายแล้ว

เอ้ไม่จ่ายแล้ว?

เอ้ : เลิกแล้วไม่จ่ายแล้วค่ะ พอแล้วค่ะ