รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมรุ่นลายครามของ คริสตัล พาเลซ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพา “ปราสาทเรือนแก้ว” จบฤดูกาลหน้าด้วยอันดับในครึ่งบนของตาราง หลังสโมสรดังแห่งกรุงลอนดอน ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วให้กุนซือวัย 75 ปีคุมทีมต่อไปในซีซั่น 2023-24 

ก่อนหน้านี้ ฮอดจ์สัน ถูกเรียกกลับมาคุมทีม “ปราสาทเรือนแก้ว” แทนที่ ปาทริค วิเอรา ที่โดนปลดพ้นเก้าอี้ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยสัญญาชั่วคราวจนจบฤดูกาลที่แล้ว ก่อนพาทีมเก็บ 18 แต้มจาก 10 เกมที่คุมทีม ช่วยให้สโมสรขยับพ้นโซนท้ายตาราง และจบเป็นอันดับ 11 ในของลีก ก่อนที่ คริสตัล พาเลซ​จะตอบแทนผลงานของ “ปู่รอย” ด้วยการให้คุมทีมต่อในซีซั่นนี้

ฮอดจ์สัน ซึ่งคุม คริสตัล พาเลซ ตั้งแต่ปี 2017 และอำลาเก้าอี้ไปในปี 2021 ก่อนถูกเรียกตัวกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งในซีซั่นที่แล้วนั้น กล่าวว่า “ผมรู้ว่าเรามีทีมที่ยอดเยี่ยม มีส่วนผสมที่ดีระหว่างนักเตะดาวรุ่งกับตัวเก๋าที่ผ่านเกมระดับพรีเมียร์ลีกและทีมชาติมาโชกโชน”

“ผมได้คุยกับ สตีฟ พาริช (ประธานสโมสร) และเราก็เห็นตรงกันว่าเราต้องมีความมุ่งมั่นในการดึงศักยภาพของนักเตะออกมาให้ได้มากที่สุด ดังนั้น เราจึงตั้งเป้าไว้ที่การจบด้วยอันดับครึ่งบนของตาราง ซึ่งเราเชื่อว่าเราสามารถทำได้ ด้วยกลุ่มนักเตะที่เรามี และด้วยแรงสนับสนุนจากแฟนบอลที่หนุนหลังทีมสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า”