เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุลุ้นระทึกกลางงานเทศกาลในเขตฟอเรสต์เคาน์ตี เมืองแครนดอน รัฐวิสคอนซิน เมื่อเครื่องเล่นประเภทรถไฟเหาะตีลังกาที่ชื่อว่า ‘ไฟร์บอล’ เกิดหยุดวิ่งกะทันหัน รถไฟค้างอยู่กลางรางในลักษณะกลับหัวลงพื้น โดยมีผู้เล่นติดอยู่ในรถ 8 คน แต่โชคดีที่เข็มขัดนิรภัยรัดตัวผู้เล่นไว้ จึงไม่มีผู้ใดตกลงมา แต่พวกเขาก็ต้องติดอยู่ในท่านั้นไม่ต่ำกว่า 3 ชม. กว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะหาทางนำตัวผู้เล่นทั้งหมดลงมาจากรางรถไฟได้อย่างปลอดภัย

ผู้กองเบรนแนน คุก แห่งหน่วยตำรวจดับเพลิงเมืองแครนดอน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ทราบเพียงว่า เครื่องเล่นเกิดขัดข้องกะทันหัน ทำให้รถไฟหยุดค้างกลางรางอยู่ในท่าหวาดเสียว ทั้งที่เครื่องเล่นได้รับการตรวจสอบจากทางการแล้วเมื่อไม่นานมานี้ และยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ เกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้เครื่องเล่นขัดข้อง

ด้านผู้ไปเที่ยวงานเทศกาลบางราย ก็ได้โพสต์ภาพขณะเกิดเหตุการณ์ลงบนโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่า ผู้เล่นที่ตกค้างบนรถไฟเหาะ ต้องอยู่ในท่ากลับหัวเป็นเวลานานถึง 4 ชม. โดยมีเด็กรวมอยู่ด้วย

ในที่สุด เจ้าหน้าที่ก็นำบันไดยกสูงไปรับตัวผู้เล่นที่ติดอยู่บนรถและนำตัวพวกเขาทั้ง 8 คน ลงสู่พื้นอย่างปลอดภัย ทั้งหมดได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อประเมินอาการ แม้ว่าจะไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : Facebook / Scott Brass