กรณี น.ส.นิรมล หรือมิ้นท์ พรหมคุณ อายุ 30 ปี เดินเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ว่า นายยุทธนา หรือแจ๊บ มาดี อายุ 29 ปี สามีของ น.ส.นิรมล ก่อเหตุฆาตกรรม ด.ญ.อริศสา หรือ ปีใหม่ ถิราวัฒน์ อายุ 12 ขวบ ลูกบุญธรรม ที่รับอุปการะมาจากญาติห่างๆ เสียชีวิต ก่อนจับยัดถังพลาสติกโบกปูนทับ หลังจากนั้นทั้งคู่ได้เดินทางเพื่อไปสารภาพกับญาติเด็ก แต่นายยุทธนา หรือแจ๊บ ออกอุบายว่าไปหาเพื่อน ก่อนหลบหนีไป โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ (2 ก.ค.) ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสังกัสรัตนคีรี อำเภอเมือง จ.อุทัยธานี เพื่อสอบถามกับ น.ส.ตรีรัตน์ มีเผ่า หรือ จอย อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 28 หมู่ 5 ต.น้ำซึม อ.เมือง จังหวัดอุทัยธานี  ซึ่งเป็นแม่ของ ด.ญ.อริศสา เด็กหญิงที่เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งกำลังเตรียมทำความสะอาดศาลาวัดและเตรียมโลงศพเพื่อรอรับศพลูกสาว ซึ่งอยู่ในสภาพเศร้าซึมเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของตัวเอง ก่อนร่ำไห้แทบขาดใจเมื่อเห็นรถนำร่างไร้วิญญาณของลูกสาวมาส่งให้ที่วัด พร้อมกับเปิดศพให้กับผู้เป็นแม่และญาติพี่น้องได้ดู ซึ่งสภาพศพของน้องปีใหม่นั้นถูกซีนมาทั้งตัวเพื่อป้องกันกลิ่น เนื่องจากสภาพศพนั้นขึ้นอืดจากการเสียชีวิตมาหลายวัน ทำให้ผู้เป็นแม่นั้นไม่มีแม้แต่โอกาสจะได้เห็นหน้าของลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย

 โดยน.ส.ตรีรัตน์ กล่าวว่า ด.ญ.ปีใหม่  ลูกสาวของตนเองไปอยู่กับ น.ส.นิรมล ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับอดีตแฟนเก่า หรือพ่อของน้องปีใหม่ ที่เลิกรากันไปแล้ว เพราะว่าก่อนหน้านี้ตนเองนั้นอยู่ที่กรุงเทพฯด้วยกันมาก่อน ก่อนที่จะกลับมาอยู่จ.อุทัยธานีด้วย เนื่องจากแม่ของตนเองป่วยติดเตียงจึงไม่อยากเป็นภาระใคร  ซึ่งตอนนั้นตนเองพยายามจะเอาลูกสาวกลับมาด้วย แต่น้องปีใหม่ยังเรียนอยู่ที่นั่น จึงไม่อยากที่จะย้ายลูกกลางคัน  จึงตัดสินใจฝากลูกสาวไว้กับ มิ๊นท์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นป้าของลูกสาวตัวเอง ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ซึ่งมิ๊นท์ นั้นไม่มีลูกและรักลูกสาวตนเอง ประกอบกับลูกสาวนั้นอยากที่จะอยู่กับป้า ไม่อยากกลับมาอยู่ที่อุทัยธานี ด้วยความที่ตนเองเห็นว่าไม่ใช่คนอื่นคนไกลเพราะเป็นป้าของลูก เคยใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาก่อนจึงทำให้ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร แต่ก็ยังคงติดต่อลูกสาวตลอดไม่เคยทอดทิ้งไปไหน ซึ่งแต่ก่อนเคยขอให้ลูกสาวกลับมาอยู่ที่บ้านด้วยกันแต่ลูกสาวนั้นบอกว่า หากแม่มารับกลับหนูจะหนีออกจากบ้าน ซึ่งตอนนั้นตนเองก็กลัวว่าลูกสาวจะหนีไปจริงๆ จึงยอมให้น้องปีใหม่นั้นอยู่กับ กับ มิ๊นท์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นป้าต่อไป ดีกว่าลูกหนีหายไปอยู่ที่อื่น

‘ผบก.น.2’ ยัน ‘ไอ้แจ๊บ’ มือฆ่าโบกปูนลูกเลี้ยงวัย 12 ยังซ่อนตัวในพื้นที่กทม.คาดได้ตัวเร็วนี้

แต่พอเมื่อทราบข่าวก็ถึงกับทำอะไรไม่ถูก แทบจะเข่าทรุดลงด้วยความเสียใจ เมื่อทราบว่าลูกสาวนั้นตายแล้วด้วยการถูกฆ่าและคนลงมือก็คือแฟนของ น.ส.นิรมล คือ นายยุทธนา  ซึ่งตนเองนั้นไม่เคยรู้จักและไม่เคยเห็นหน้า คิดไม่ถึงว่าลูกจะตายแบบนี้ ยอมรับว่ายังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ หากเลี้ยงไม่ได้ก็ขอให้บอกตนเองไปรับกลับมาได้ จะดุ จะด่า จะตี ก็อย่าให้ถึงตาย ถ้าลูกของตนเองดื้อ ไม่ต้องตีกันถึงตายขนาดนี้ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ลูกสาวของตนเองไม่ใช่ผักใช่ปลา หรือหมูหมา ฆ่าแล้วยังเอาลูกของตัวเองไปยัดใส่ถังน้ำแข็งอีก อยากได้ลูกกลับมาแบบมีชีวิต ไม่ใช่เอากลับมาแบบนี้ เอาซากศพเอาเถ้ากระดูกกลับมาให้กอด ตนเองไม่อยากได้