เอมมา ทีทิวสกี วัย 31 หญิงสาวจากรัฐแมสซาชูเซตส์ หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. 2566 เวลาประมาณเที่ยง โดยมีผู้ให้ข้อมูลว่าเธอมีแผนไปเที่ยวสระน้ำไพน์วูดในเมืองสตัฟทันและทะเลสาบแมสซาโพกที่เมืองชารอน ในเขตรัฐแมสซาชูเซตส์ 

ฝ่ายตำรวจเมืองสตัฟทัน แถลงข่าวเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า พบตัว ทีทิวสกี แล้ว ในบริเวณใกล้กับอุทยานแห่งชาติบอร์เดอร์แลนด์ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองบอสตันไปราว 48 กม. โดยกลุ่มนักเดินป่ากลุ่มหนึ่ง พวกเขาเล่าว่าได้ยินเสียงผู้หญิงร้องให้ช่วยจากบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง ลักษณะคล้ายหนองบึง ทำให้พวกเขาเดินเท้าเข้าไปช่วยเหลือเธอไม่ได้ จึงติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ทางการ เพื่อทำการช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พวกเขาได้ยินเสียงของ ทีทิวสกี แต่มองไม่เห็นว่าเธออยู่ตรงไหน ทีมเจ้าหน้าที่จึงต้องลุยฝ่าเข้าไปจากแนวฝั่งราว 15 เมตร ผ่านแนวพุ่มไม้หนาทึบและส่วนที่เป็นพื้นที่น้ำท่วมขัง เพื่อช่วยพาตัวหญิงสาวออกมา

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ทีทิวสกี น่าจะติดอยู่ตรงนั้นมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน ทีมกู้ภัยต้องอาศัยอุปกรณ์หลายชนิดและรถเอทีวีทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยดึงตัว ทีทิวสกี ที่ติดอยู่ในหล่มโคลนมานานหลายวันให้ออกมาได้สำเร็จ

ทีทวิสกี ยังคงมีสติและตื่นตัวดีในระหว่างการช่วยเหลือ เธอได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง แต่คาดว่าไม่ใช่บาดแผลรุนแรงที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต หลังจากได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล เธอยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ เพื่อสังเกตอาการที่โรงพยาบาล

ที่มา : edition.cnn.com

เครดิตภาพ : Twitter / Stoughton Police