เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับแอปพลิเคชันน้องใหม่อย่าง “เธรดส์” (Threads) โดย มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทเมตา เจ้าของเดียวกับ เฟซบุ๊ก (Facebook) และอินสตาแกรม (Instagram) โดยแอปดังกล่าวจะมีรูปลักษณ์และรูปแบบการทำงานคล้ายกับ “ทวิตเตอร์” เพื่อหวังดึงดูดผู้ใช้งานทวิตเตอร์ให้หันมาใช้งานแอปใหม่นี้กันมากขึ้น จนตอนนี้ (วันที่ 6 ก.ค.) ก็สามารถมียอดดาวน์โลหดสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 บน App Store

วิธีใช้งาน
สำหรับ Threads เป็นแอปพลิเคชันสนทนาแบบข้อความ มีรูปแบบการใช้งานคล้ายกับ Twitter ให้ผู้ใช้งานสามารถทำได้ทั้งโพสต์ข้อความไปยังฟีด อ่านและตอบกลับพร้อมโพสรูปภาพหรือวิดีโอได้ โดยสามารถโพสต์ได้สูงสุด 500 ตัวอักษร, สามารถโพสต์รูปภาพได้ และวิดีโอความยาวได้สูงสุดที่ 5 นาที

จุดเด่น
Threads อนุญาตให้ผู้ใช้งานจำกัดได้ว่าใครสามารถตอบกลับโพสต์ของเราได้ อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ฟรี, ไม่จำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้งานสามารถดูได้ในแต่ละวัน แตกต่างจาก Twitter Blue ซึ่งเป็นบริการที่ผู้ใช้งานต้องจ่ายค่าธรรมเนียม ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครบริการดังกล่าว จะถูกจำกัดให้เห็นทวีตได้แค่ประมาณ 1,000 ทวีตต่อวัน

จุดอ่อน
ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลที่ยังเป็นข้อถกเถียง เนื่องจากในประเทศแถบยุโรป ทางบริษัทเมตา ซึ่งเป็นเจ้าของ Threads แพ้คดีความในเรื่องการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งหากย้อนไปดูข้อมูลรายละเอียดใน App Store จะมีการระบุเอาไว้ว่า “Threads” อาจขอเก็บข้อมูลส่วนตัวของเราเพื่อใช้ในการระบุตัวตน

วิธีการดาวน์โหลด “Threads” บน iPHONE และ ANDROID
สำหรับ iPhone
– เข้าไปที่ App Store แล้วพิมพ์ค้นหา ดาวน์โหลด Instagram Threads บน iOS จากนั้นกดติดตั้ง เพื่อดาวน์โหลด
สำหรับ Android
– เข้าไปที่ Google Play store แล้วพิมพ์ค้นหาดาวน์โหลด Instagram Threads บน Android จากนั้นกดติดตั้ง เพื่อดาวน์โหลด

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จ จะสามารถเข้าสู่ระบบ “Threads” ด้วย Instagram เพื่อลงชื่อเข้าใช้งานได้ ถือว่าเป็นการเชื่อมบัญชีเพื่อดึงเพื่อนเข้ามาในระบบ พร้อมกับที่สามารถเลือกได้ว่า ต้องการใช้งานโปรไฟล์สาธารณะหรือโปรไฟล์ส่วนตัว หลังจากนั้นก็สามารถไถฟีด อ่านโพสต์ พร้อมเริ่มใช้งานแอปได้ทันที!..