ชาวติ๊กต็อกแห่ชมคลิปไวรัล ซึ่งโพสต์โดยผู้ใช้งานที่ชื่อว่า ‘minimumio’ และสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้เข้าชม พร้อมด้วยยอดวิวมากกว่า 1.3 ล้านครั้ง 

คลิปดังกล่าวซึ่งคาดว่าถ่ายไว้เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการถ่ายทำจากเบาะหลังของรถไฟความเร็วสูงขบวนหนึ่งของจีน มุ่งหน้าสู่เมืองฉงชิ่ง แสดงภาพของหญิงสูงวัยคนหนึ่ง ที่นั่งอยู่ด้านหน้าผู้ถ่ายคลิป กำลังตักข้าวสวยร้อน ๆ ออกมาจากหม้อหุงข้าวไฟฟ้าที่เธอนำติดตัวมาบนรถด้วย 

เมื่อคลิปถูกนำมาโพสต์เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2566 ก็มีชาวติ๊กต็อกแห่เข้ามาชม จนยอดวิวทะลุหลักล้านภายในเวลาไม่กี่วัน 

ในคลิปไม่มีรายละเอียดหรือคำอธิบายว่า คุณป้าท่านนี้หุงข้าวบนรถไฟได้อย่างไร แต่ก็มีการสันนิษฐานกันว่า เธออาจจะใช้พอร์ตเสียบชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งจะติดตั้งอยู่ที่บริเวณเบาะนั่งเป็นตัวช่วย

ชาวติ๊กต็อกจำนวนมากคิดว่า การกระทำของหญิงสูงวัยเป็นเรื่องที่ชวนให้ขบขัน โดยมีการโพสต์ข้อความหยอกเอินด้วย เช่น “อย่าออกจากบ้านโดยไม่มีหม้อหุงข้าวนะ 55” และบางรายก็พาดพิงถึง ‘อังเคิลโรเจอร์’ นักแสดงตลกเชื้อสายจีน ที่มักทำคลิปวิจารณ์การทำอาหารเอเชียว่า “อังเคิลโรเจอร์จะต้องช็อกอย่างแน่นอน แต่ก็คงแฮปปี้มากด้วย”

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นบางรายได้รายงานข่าวพร้อมคำเตือนว่า การเสียบต่อหม้อหุงข้าวไฟฟ้าเข้ากับช่องชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เบาะนั่ง อาจเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและก่อให้เกิดอันตราย โดยอาจทำให้เกิดการโอเวอร์โหลดของกระแสไฟฟ้าที่ช่องเสียบ นำไปสู่การเกิดประกายไฟและเกิดเพลิงไหม้ได้

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : TikTok / @minimumio