จากกรณีการหายตัวไปของ น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่​ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดย นายเสี่ยว อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านและเป็นผู้ต้องสงสัย ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนอุ้มตัวน้องจีน่าไปไว้บนถ้ำ อ้างเพื่อสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา แต่ต่อมามีญาติฝ่ายแม่ของน้องจีน่า ไปพบว่าน้องอยู่ในกระท่อมกลางป่า โดยไม่มีอาการบาดเจ็บหรือว่าอาการหิว ทำให้ทางตำรวจและฝ่ายปกครองเกิดความสงสัย ว่าเป็นการจัดฉากนำเด็กมาทิ้งไว้เพราะกลัวความผิดหรือไม่

ตำรวจพบพิรุธ สงสัยแก๊งลักเด็กหมายอุ้มหาย พอรู้เป็นข่าวใหญ่ จัดฉากเอาเด็กมาคืน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ตำรวจยังคงสอบปากคำนายเสี่ยว หรือนายอาผะ อายุ 44 ปี อย่างเคร่งเครียดต่อเนื่อง เบื้องต้นรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง แต่ยังให้การสับสนวกวนไม่ทราบสาเหตุและแรงจูงใจที่แน่ชัด อีกทั้งยังซัดทอดอ้างว่าก่อเหตุไป เนื่องจากถูกลูกเลี้ยง ซึ่งเป็นลูกสาวของภรรยาเป็นผู้สั่งการให้ก่อเหตุ ทำให้ลูกสาวของภรรยาต้องเดินทางเข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ โดยยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้น เพราะอาศัยอยู่กันคนละที่กับนายเสี่ยว และมีพยานยืนยัน พร้อมให้ข้อมูลว่าก่อนหน้านี้นายเสี่ยวเคยไปอาศัยอยู่ที่บ้านของลูกเลี้ยง แต่เนื่องจากนายเสี่ยวมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ ชอบดื่มสุราและเมาอาละวาด จึงไล่นายเสี่ยวให้ออกจากบ้านกลับไปอยู่บ้านที่บ้านห้วยฝักดาบ ตั้งแต่เมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว

น.ส.กานต์สินี จะตา ลูกเลี้ยงนายเสี่ยวที่ถูกพาดพิง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจพาตัวนายเสี่ยวไปที่บ้านของตน เพราะถูกซัดทอดว่าเป็นผู้บงการ จึงเดินทางมาให้ปากคำ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้บงการตามที่ถูกกล่าวหา เพราะช่วงเกิดเหตุตนไปทำงานอยู่ในพื้นที่อื่น และเพิ่งกลับมาวันนี้