หลังจากที่ เอ้-ชุติมา นัยนา นางงามนักร้อง นักแสดงสาว ออกมาเคลียร์ประเด็นร้อน พร้อมคอนเฟิร์มปล่อยบ้าน-รถโดนยึด หลังเลิกแฟนเด็ก “ฟร้อง ศุภกิจ” พร้อมเปิดเผยบทเรียนชีวิตโอนเงินทุกบาทให้อดีตแฟนเด็กเก็บ จนสุดท้ายก็ต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้ทนไม่ไหว เป็นสาเหตุให้ต้องเลิกรากัน ผ่านทางรายการแฉ ที่มีเพื่อนรักอย่าง “มดดำ คชาภา” เป็นพิธีกรเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 66

โดยเจ้าตัวได้เผยเรื่องราวต่างๆ จนกระทั่งในช่วงท้าย เธอได้เผยฟางเส้นสุดท้าย ที่ทำให้ต้องเลิกกัน โดยเล่าว่า “ฟางเส้นสุดท้าย เหตุการณ์คือ นั่งอยู่ตรงฟุตปาธ นั่งรอเขาไปเที่ยว เราก็จับเวลา เขาบอกเขาจะกลับ 6 โมง ปาไป 7 โมง 8 โมง พระอาทิตย์ส่อง สรุปวันนั้นกลับ 9 โมง เขาไปเที่ยวของเขา แล้วกลับมา 9 โมง

เราคิดในใจตอนนั้นว่า เราเป็นใคร ทำไมต้องมานั่งรออยู่ใต้แสงแดดขนาดนี้ เขาไม่เห็นใส่ใจเราเลย ไม่เห็นแคร์เราเลย แล้วเราคือชุติมา แฟนคลับรักเราเยอะแยะ ทำไมเราไม่รักตัวเอง ตอนนั้นเราก็ไปยืนร้องไห้อยู่หน้าห้องน้ำ คิดว่าไม่ไหวแล้วจริงๆ เราก็กลับมา เขาก็ไม่พูดกับเรานะ ขอโทษสักคำยังไม่มีเลยวันนั้น บอกแค่ว่าจะนอนแล้วเขาง่วง ตอนนั้นเราเลยบอกลูกบุญธรรมว่า ลากกระเป๋ากัน จัดของออกจากบ้านตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ ไม่เคยกลับเข้าไปบ้านหลังนั้นอีกเลย จนกระทั่งที่ต้องย้ายของ ต่างคนต่างจากไปเลย”

นอกจากนี้ เธอยังฝากว่า “ความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่ว่าเอ้เองอาจจะเป็นคนที่รักใครแล้วเต็มร้อยเกินไป ต่อไปก็จะกลับมารักตัวเองเยอะๆ แล้วก็เป็นอุทาหรณ์ว่า จะไม่เก็บเงินไว้ที่ใครแล้ว จะเก็บไว้ที่ตัวเอง แต่น้องเขาไม่ใช่ว่าเลวร้ายนะคะ น้องเขาเป็นเด็กที่ดีนะ แต่เขาหัวอ่อน..”

แต่เมื่อพิธีกร คุณมดดำถามว่า จะฟ้องฝ่ายชายหรือไม่ เอ้ก็ตอบกลับพร้อมพยักหน้าว่า “ฟ้อง เพราะเขาทำอะไรไม่คิดไง ให้เป็นบทเรียน..”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ รายการแฉ