เมื่อวันที่ 9 ก.ค. เพจเฟสบุ๊ค วัดประยุรวงศาวาส แจ้งข่าวการมรณภาพของ พระราชปริยัติดิลก (วิชิต อิสฺสโร ป.ธ.9) หรือ “หลวงปู่วิชิต” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส วรวิหาร ได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 9 ก.ค. เวลาประมาณ 10.45น. ที่รพ.จุฬาลงกรณ์ สิริอายุรวม 95 ปี 10 เดือน 74 พรรษา

ทั้งนี้ พระราชปริยัติดิลก นับเป็นพระมหาเถระที่มีพรรษากาลสูงสุดในวัดประยุรวงศาวาส ทั้งยังเป็นอาจารย์สอนพระปริยัติธรรม ให้กับพระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) และพระพรหมโมลี เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ กรรมการมส. แม่กองบาลีสนามหลวง เมื่อครั้งยังเป็นสามเณรมหาเปรียญธรรม และพระราชปริยัติดิลก ยังเป็นผู้ร่วมจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ พ.ศ.2497 อันโด่งดัง ร่วมกับหลวงปู่ทิมด้วย

สำหรับประวัติพระราชปริยัติดิลก มีนามเดิมว่า วิชิต วิจิตรบรรจง เกิดวันที่ 9 ก.ย. 2471 ที่อ.ระโนด จ.สงขลา บรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2492 ที่วัดพังตรี ต.ระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา โดยมีพระอุปัชฌาย์ คือ พระครูปทุมธรรมธารี วัดสามบ่อ ต.ระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา พ.ศ.2494 สอบได้นักธรรมชั้นเอก สำนักเรียนวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร พ.ศ.2523 สอบได้ ประโยค ป.ธ.9สำนักเรียนวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร พ.ศ.2542 ได้รับพระบัญชาจากสมเด็จพระสังฆราชแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.2549 ได้รับปริญญาพุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

งานการศึกษา พ.ศ.2475 เป็นครูสอนปริยัติธรรม สำนักเรียนวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร พ.ศ.2479 เป็นกรรมการตรวจข้อสอบธรรมสนามหลวง พ.ศ.2498-ปัจจุบัน เป็นกรรมการตรวจข้อสอบบาลีสนามหลวง พ.ศ.2533 -ปัจจุบัน เป็นประธานนำข้อสอบบาลีสนามหลวงไปเปิดสอบ ณ สนามสอบคณะจังหวัดชุมพร คณะจังหวัดตรัง คณะจังหวัดสุราษฏร์ธานี และคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช

นอกจากนี้ยังได้รับความไว้วางใจทำหน้าที่สำคัญในวัดประยุรวงศาวาส โดยเป็นพระธรรมกถึกประจำวัดประยุรวงศาวาส เป็นที่ปรึกษาองค์การการศึกษา วัดประยุรวงศาวาส เป็นที่ปรึกษาองค์การเผยแผ่ วัดประยุรวงศาวาส เป็นที่ปรึกษาองค์การสาธารณูปการ วัดประยุรวงศาวาส เป็นที่ปรึกษาองค์การสาธารณสงเคราะห์ วัดประยุรวงศาวาสวาส เป็นประธานองค์การการปกครอง วัดประยุรวงศาวาสวาส และในพ.ศ.2531 ได้รับรางวัลเสาเสมาธรรมจักรทองคำ ในฐานะผู้บริหารศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ดีเด่น

ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2526 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ ชั้นสามัญ ที่ พระศรีวิสุทธิดิลก พ.ศ.2545 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะ ชั้นราช ที่ พระราชปริยัติดิลก