จากกรณีเพจ “ข่าวประจวบ” โพสต์ภาพเสาโคมไฟฟ้าประติมากรรมรูปสับปะรด สัญลักษณ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ติดตั้งบนสันเขื่อนกันคลื่น ตลอดแนวชายหาดอ่าวประจวบฯ หักโค่นไม่สามารถใช้งานได้ โดยระบุว่า “สำนักงานโยธาธิการจังหวัดประจวบฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ใช้งบ 6 ล้านทำโครงการฯ เมื่อปี 2556 ควรร่วมกันรื้อเสาไฟฟ้าโคมสับปะรดต้นละ 8 หมื่นบาท 75 ต้น ออกไปให้พ้นสันเขื่อนริมอ่าวประจวบฯ ตั้งแต่สะพานสราญวิถีถึงหน้ากองบิน 5 เพื่อความปลอดภัยไม่ให้ไฟช็อต หรือเสาไฟล้มทับประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากปัจจุบันเสาไฟดังกล่าว 90% ชำรุดและ 100% ไม่เคยมีแสงสว่าง จึงไม่มีประโยชน์ใดๆ ที่จะนำไปติดตั้งให้เป็นทัศนอุจาด” จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ต่อมา โยธาฯ ประจวบฯ ได้ชี้แจงว่า เป็นเพียงผู้ออกแบบและจัดซื้อจัดจ้าง ส่วนสำนักงานจังหวัด เป็นเจ้าของงบ ซึ่งต้องเป็นผู้ดูแล นั้น

ล่าสุด ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่า โครงการนี้ดำเนินการโดยกรมการท่องเที่ยว เมื่อ พ.ศ. 2556 งบประมาณ 6.7 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันคงเป็นทรัพย์สินในความดูแลของกรมการท่องเที่ยว ทั้งนี้ระบบไฟฟ้าส่องสว่างในภาพรวม ยังคงใช้งานได้ หากมีส่วนใดชำรุด สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาฯ ร่วมกับทางเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จัดเก็บเพื่อรอการซ่อมบำรุง

สำหรับภาพในสื่อดังกล่าวเป็นภาพเก่า ปัจจุบันได้นำวัสดุที่ชำรุดไปเก็บไว้ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ทั้งนี้ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองฯ เพื่อเตรียมการซ่อมบำรุงต่อไป

สำหรับการแก้ไขปัญหาระยะยาว ได้ประสานกับกรมการท่องเที่ยว เพื่อการซ่อมบำรุงและส่งมอบให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)