เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 ก.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบเหตุสะพานข้ามแยกถล่ม ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้าตรวจสอบภายในซากสะพานที่ถล่มลงมาได้ เนื่องจากยังเป็นพื้นที่อันตราย เสี่ยงที่จะทรุดตัวลงมาได้ แต่ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.จรเข้น้อย และ บก.น. 3 สำรวจผู้ที่สัญจรในช่วงเวลาเกิดเหตุและประชาชนพักอาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ ว่ามีใครสูญหายหรือติดต่อไม่ได้บ้าง เนื่องจากข้อมูลของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ส่งโรงพยาบาลมีจำนวนเกินกว่าคนงานที่ก่อสร้างอยู่ รวมถึงในช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเปลี่ยนกะทำงานของคนงานก่อสร้าง ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงานทั้งหมดหรือไม่ จึงได้เชิญตัวโฟร์แมนผู้ควบคุมงานก่อสร้างมาสอบถามถึงจำนวนคนงานทั้งหมด แล้วจะเข้าไปตรวจสอบรายชื่อที่แคมป์คนงานพิสูจน์ทราบว่ามีใครตกค้างหรือไม่ เพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือเป็นอันดับแรก

ส่วนสาเหตุที่สะพานถล่มลงมาในขณะนี้ได้มีคำสั่งให้จัดตั้งคณะพนักงานสอบสวนของ บก.น. 3 รวบรวมรายชื่อพยาน และพยานเอกสาร เริ่มตั้งแต่การควบคุมงานก่อสร้างไปจนถึงการเทหล่อสะพานยกระดับ ว่ามีการแบ่งงานคนงานก่อสร้างอย่างไร ดำเนินการอย่างไรบ้าง วิศวกรที่มีการควบคุมดูแลได้ทำตามขั้นตอนหรือไม่ เพื่อนำไปสู่ประเด็นการสอบสวนถึงสาเหตุที่สะพานถล่มลงมา แต่ขณะนี้ยังมีอุปสรรคที่จะเข้าตรวจสอบในโครงสร้างที่พังถล่มลงมาได้ ยังเป็นพื้นที่อันตราย

ส่วนการจราจรในพื้นที่ยังต้องปิดการสัญจรชั่วคราวไปจนกว่าในพื้นที่จะมีความปลอดภัย ได้สั่งให้ฝ่ายจราจรของ บก.น. 3 ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดรวมถึงจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง เพื่อให้ไปใช้เส้นทางสัญจรอื่นแทน ในช่วงนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย 1 รายเป็นวิศวกรของโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกแห่งนี้ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 13 ราย โดย 5 รายถูกนำส่ง รพ.จุฬารัตน์ 9 ประกอบด้วย 1.น.ส.รัชนี นาคทรงแก้ว อายุ 46 ปี 2.นายธนดล คลังจินดา อายุ 47 ปี 3.น.ส.อุไรวรรณ วะเรืองรัมย์ อายุ 38 ปี 4.นายศุภชัย พวงยี่โถ อายุ 15 ปี และ 5. นายอรัญ สังข์รักษ์ อายุ 24 ปี

ส่วนอีก 8 ราย ถูกนำส่ง รพ.ลาดกระบัง 2 มี 1.นายพรรษา พวงยี่โถ อายุ 43 ปี 2.นายศรศักดิ์ เหมือนพร้อม อายุ 26 ปี 3.นายสุเทพ สุวรรณทา 4.นายวีสิทธ์ แจ้งทา อายุ 35 ปี 5.นายทัศนัย รัตนแสง อายุ 31 ปี 6.น.ส.มัจฉา เสียวสุข อายุ 25 ปี 7.นายณัฐพงษ์ มัคยุโสม 8.นายอารักษ์ กิ่งคำ อายุ 59 ปี