จากกรณีที่ตำรวจได้หลักฐานสำคัญจากกล้องวงจรปิด รถยนต์กระบะ มาสด้า สีดำ ทะเบียน ขย 5667 ชลบุรี ของสองผัวเมีย ที่เข้าให้การเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนหน้านี้ โดยยังให้การว่า ได้ถูกนางเพธาน นายหน้าชาวเยอรมัน ว่าจ้างให้บรรทุกตู้แช่แข็งสีขาว ขนาดความยาว 1.50 เมตร ให้นำไปส่งให้ที่บ้านพลูวิลล่า เลขที่ 59/49 หมู่ 9 ซอยหนองหิน 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนักธุรกิจชาวเยอรมันรายนี้ จึงเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจ

จนกระทั่งทีมสืบสวนได้ไล่กล้องวงจรปิด จนเจอ โตโยต้า รีโว่ สีดำ จค 7679 ชลบุรี ซึ่ง นายโอลาฟ ชาวเยอรมัน และเป็นเพื่อนสนิท ของนางเพธาน นายหน้าชาวเยอรมัน ได้รับช่วงต่อในการบรรทุกตู้แช่แข็งขับวนรอบๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เป็นระยะทางกว่า 160 กม. ก่อนจะขับเข้ามาจอดในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งพื้นที่หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งห่างจากลานจอดรถชั่วคราว ที่รถเบนซ์ ของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านทาวน์โฮมชั้นเดียว เชื่อว่า ตู้แช่แข็งถูกนำมาซุกซ่อนไว้ จึงรีบนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี โดยคาดการณ์ว่า ภายในตู้อาจมีการบรรจุร่างของนักธุรกิจชาวเยอรมัน

พบแล้ว! ‘ฮันส์ ปีเตอร์’ เป็นศพในตู้แช่แข็ง หลังถูกอุ้มหายปริศนา 5 วัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 11 ก.ค. หลังจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสอง ได้ตรวจสอบเก็บรวบรวมหลักฐานภายในบ้านหลังดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบตู้แช่ใบดังกล่าว เสียบปลั๊กทำความเย็นอยู่ภายในห้องนอน เมื่อเปิดภายในตู้แช่ พบชิ้นส่วนร่างกายของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ถูกหั่นชำแหละเป็นแยกชิ้นส่วน หัว แขน ขา ถูกตัดเป็นท่อน ใส่ในถุงดำไว้ในตู้แช่ ในสภาพที่โหดเหี้ยม น่าสยดสยอง นอกจากนี้ยังพบเลื่อยไฟฟ้า เชือกรัดสีส้ม ซีลสำหรับซีลอาหาร นอกจากนี้ยังมีขวดน้ำ กระป๋องเบียร์ ขวดน้ำอัดลม อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายร่างออกมาจากบ้าน เพื่อส่งตรวจชันสูตรพลิกศพยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ส่วนตู้แช่ที่ใช้แช่ร่างนักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่ถูกหั่นชำแหละ ได้เคลื่อนย้ายมาเก็บไว้ที่ สภ.หนองปรือ

ในขณะที่อดีตภรรยา ได้มาเฝ้าสังเกตการณ์อย่างมีความหวัง ว่าคงไม่ใช่อดีตสามีอันเป็นที่รัก แต่ทว่าปาฏิหาริย์ไม่มีแล้ว ถึงกับเป็นลม เจ้าหน้าที่จึงขอให้เดินทางกลับที่พักไปก่อน ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้ ถึงความโหดเหี้ยมอำมหิต ในการก่อเหตุของคนร้ายกลุ่มนี้ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้ เตรียมออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งเชื่อว่าเป็นฝีมือของเพื่อนร่วมชาติ มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ข่าวยังรายงานอีกว่า มีถ้อยคำบางคำของกลุ่มผู้ก่อเหตุ พูดกันว่าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เจอศพ ก็ไม่ต้องกลัว เพราะไม่สามารถทำอะไรได้ สร้างความเจ็บช้ำให้กับภรรยาของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค เป็นอย่างมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เบาะแส กระทั่งนำไปสู่การพบศพดังกล่าว