อัล นาสเซอร์ ยอดทีมในศึกซาอุดิ โปร ลีก ต้นสังกัดของ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังสโมสรดังแห่งแดนเศรษฐีน้ำมัน ยังไม่ได้จ่ายเงินตามเงื่อนไขในสัญญาดึงตัว อาห์เหม็ด มูซา กองหน้าชาวไนจีเรียมาจาก เลสเตอร์ ซิตี ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2018

อาห์เหม็ด มูซา

มูซา ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี มาอยู่กับ อัล นาสเซอร์ เมื่อปี 2018 และมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีก ก่อนจะย้ายออกไปเมื่อปี 2020 อย่างไรก็ตาม ทีมดังแดนเศรษฐีน้ำมันยังไม่ได้จ่ายเงินโบนัสอีก 390,000 ปอนด์พร้อมดอกเบี้ย ให้กับ “จิ้งจอกสยาม” ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญา โดยก่อนหน้านี้มีการเตือนมาแล้วรอบหนึ่งเมื่อปี 2021 ว่าสโมสรอาจถูกแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะใหม่ หากไม่ยอมชำระเงินจำนวนดังกล่าว ก่อนจะนำมาสู่การลงโทษล่าสุด

มาร์เซโล โบรโซวิช

นอกจากนี้ คณะกรรมการพิจารณาโทษของ ฟีฟ่า ยังระบุด้วยว่ามีความเป็นไปได้ที่ อัล นาสเซอร์ อาจโดนแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะใหม่ถึง 3 ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ หากยังดื้อดึงไม่ยอมชำระเงินจำนวนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ หรือ “พีไอเอฟ” ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรนั้น ยังมั่นใจว่าจะจะจัดการแก้ปัญหาเรื่องโครงส้รางหลังพวกเขาเพิ่งเข้ามาเทคโอเวอร์ อันเป็นสาเหตุให้การจ่ายเงินก้อนดังกล่าวล่าช้าได้ และจะทำให้โทษแบนดังกล่าวถูกยกเลิกไป ส่งผลให้สโมสรสามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้ หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งคว้า มาร์เซโล โบรโซวิช กองกลางทีมชาติโครเอเชียมาจาก อินเตอร์ มิลาน รวมถึงยังมีข่าวกับนักเตะดังอีกหลายคนด้วย