ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิงหลังล่าสุดนักร้องคนดัง ธันวา ราศีธนู ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยการติดเชื้อโควิด ท่ามกลางความเสียใจและเสียดายของพี่น้องในวงการบันเทิง คนใกล้ชิดและครอบครัว โดยล่าสุดได้มีการเคลื่อนศพของธันวาไปที่วัดท่าซุงทักษิณาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งในงานศพได้พบพี่สาวของธันวาคือ นางฟารีดา นวลถิ่น อายุ 53 ปี ซึ่งก็ได้เล่าผ่านรายการของอมรินทร์ทีวี เกี่ยวกับการสูญเสียน้องชายว่า

สุดสะเทือนใจ! เปิดโพสต์สุดท้าย “ธันวา ราศีธนู” เขียนถึงวัคซีน-โควิด

“ธันวาเหมือนรู้สึกว่าตัวเองมีอาการไอจึงไปทำการตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นพบว่าเป็นผลบวก ติดเชื้อโควิดจึงเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 19 สิงหาคมเลย ระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก็ได้มีการติดต่อพูดคุยกัน ซึ่งธันวาก็บอกไม่ต้องห่วงไม่เป็นอะไรมาก พักรักษาตัว เดี๋ยวก็ได้กลับบ้านซึ่งทางครอบครัวก็คิดว่าพักรักษาไม่นานก็คงได้กลับบ้าน เราเองไม่คาดฝันว่าวันที่น้องชายหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าออกจากบ้านนั้นหมายถึงเป็นวันสุดท้าย กระทั่งวันที่ 23 สิงหาคม ตรวจพบว่าเชื้อลงปอด ได้เข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันอีกเลย แต่ก็ได้สอบถามกับทางโรงพยาบาลว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งที่บ้านก็ไม่ได้ทันตั้งตัว”

ช็อก!โควิด-19คร่าชีวิต ‘ธันวา ราศีธนู’ เจ้าของเพลงดัง ‘ไก่ตาฟาง’

“จนมาทราบข่าวจากโรงพยาบาลเมื่อห้าทุ่มครึ่ง วันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาว่าน้องชายเสียแล้ว ทำให้ครอบครัวเสียใจมาก ก็อยากบอกน้องชายว่าไม่ต้องห่วงอะไร ลูกทั้ง 2 คนก็มีผู้ดูแล ส่วนธุรกิจรีสอร์ทครอบครัวก็จะช่วยกันดูแล จริงๆเขาแข็งแรงมาก เขาดูแลตัวเองดีมาก เขายังบอกให้ทุกคนระวัง เขายังบอกว่าเดี๋ยวเขาก็หาย เป็นเรื่องจริงหรือฝัน ตอนนี้ยังช็อกอยู่เลย เพราะเราคิดว่าเขาต้องได้กลับแน่นอน เพราะเขาเป็นคนแข็งแรง เขาไม่สูบบุหรี่ ก็คิดว่าเขาต้องหายเพราะเขาก็บอกว่าต้องหายกลับมา”

ขอขอบคุณรายการ APOP TODAY