จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์คลิปชายคนหนึ่งกำลังไดร์ฟกอล์ฟอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แถมยังเป็นอันตรายกับสัตว์ป่า รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่อาจจะโดนลูกกอล์ฟตกใส่ศีรษะบาดเจ็บสาหัสได้นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้มอบหมายให้ นายกิตติชัย รุ่งไพบูลย์วงศ์ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดที่มีการไดร์ฟ โดยพบว่ามีการตั้งเสาทีรองลูกกอล์ฟบนขอบอ่างเก็บน้ำ 1 อัน และยังพบลูกกอล์ฟสีเหลืองอ่อนตกอยู่ริมน้ำ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบลูกกอล์ฟสีเหลือง หมายเลข 77 ตกอยู่ในป่าห่างจากจุดแรก 150 เมตร โชคยังดีที่สัตว์ป่ายังไม่ทันได้กินเข้าไป

โดย นายกิตติชัย เปิดเผยว่า จะเร่งส่งหนังสือถึงผู้ที่ฝ่าฝืนระเบียบว่าด้วยการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ โดยตีกอล์ฟบนอุทยานฯ เมื่อบ่ายวานนี้ เพื่อเชิญตัวมาให้ปากคำ รับทราบข้อหา และเปรียบเทียบปรับ โดยโทษสูงสุดเป็นเงิน 1 แสนบาท แต่หากกระทำผิดครั้งแรก จะคิดจากยอดค่าปรับ 5 เปอร์เซ็นต์ จึงเป็นเงิน 5,000 บาท ต่อข้อหา ซึ่งจากการตรวจสอบ มีความผิด 2 ข้อหา ต้องปรับ 10,000 บาท ทั้งนี้ขอเตือนทุกคนว่าอย่ากระทำการลักษณะดังกล่าวอีก แม้จะอ้างว่ามาทำคอนเทนต์ แต่ก็เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย.