เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีการแชร์ภาพสาวสวย ผมขาว ผิวขาว เปลือยท่อนบนจนเห็นหน้าอก ยืนเชิญชวนซื้อเห็ดเผาะ อยู่หน้าร้านที่มีลักษณะเป็นเพิงสำหรับขายผัก ผลไม้ ริมทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณสองข้างทางของถนนสายดังกล่าว จากตัวอำเภอหล่มสัก-อำเภอเขาค้อ จะมีชาวบ้านมาตั้งเพิง ตั้งแผง สำหรับขายผลไม้และของป่า เช่น อะโวคาโด หน่อไม้ เห็ดเผาะ ทั้งสองฝั่งถนน สำหรับร้านที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอ จะอยู่ฝั่งขาขึ้นไปเขาค้อระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นร้านค้าที่ทำเป็นเพิงชั่วคราว สำหรับขายเห็ดเผาะและหน่อไม้

นางบุญยาพร พาปา อายุ 36 ปี เจ้าของเพิงร้านค้าดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพหาเห็ดหาหน่อไม้และนำมาขายให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ที่ผ่านเส้นทางนี้ โดยขายมาหลายปีแล้ว สำหรับเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอดังกล่าว ตนไม่รู้เรื่อง โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ มีคนมาสอบถามหาผู้หญิงที่แต่งตัวโป๊ๆ ซึ่งขณะนั้นตนยังไม่เห็นคลิปจึงยังไม่รู้เรื่อง กระทั่งในวันนี้ ผู้สื่อข่าวนำคลิปมาให้ดูจึงถึงบางอ้อว่า ทำไมมีแต่คนมาถามหา ซึ่งทั้งหมดที่มาถามล้วนเป็นหนุ่มๆ หน้าตาดี ขี่รถจักรยานยนต์บ้าง รถยนต์บ้าง มีแต่มาถามหาผู้หญิง ไม่อุดหนุนสินค้าเลยแม้แต่รายเดียว

“สำหรับหญิงสาวในคลิปตนไม่รู้จัก ไม่ใช่ลูกหลาน หรือญาติของตนอย่างแน่นอน และก็ไม่ทราบว่ามาถ่ายตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะถ้าหากตนขายของหมดก็จะเก็บเฉพาะร่มกลับบ้าน ส่วนกล่องโฟมและอุปกรณ์สำหรับวางของ ก็จะวางไว้ที่ร้าน ซึ่งก็คาดว่าน่าจะมาถ่ายหลังจากที่ตนกลับบ้านไปแล้ว” นางบุญยาพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคลิปวิดีโอดังกล่าว มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นการสร้างคอนเทนต์ ความคึกคะนอง หรือไม่ก็เป็นการโฆษณา ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นพนันออนไลน์หรือไม่ เพราะสังเกตว่าจะมีสัญลักษณ์และตัวหนังสือสำหรับแอดไลน์เข้าไปในโชว์อยู่ในคลิปด้วย และจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าตลอดสองข้างทาง ก็ไม่มีใครรู้จักกับหญิงคนดังกล่าว.