เมื่อวันที่ 17 ก.ค. เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิบ้านบุญมหาเมตตา Foundation of Charity and Good deeds โพสต์ภาพพร้อมข้อความแจ้งข่าวสาร กรณี “พระครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ” อาพาธ จนทำให้ลูกศิษย์พาเข้ารับการรักษาด่วนที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ทั้งนี้ ทราบว่าครูบาบุญชุ่ม มีอาการอาพาธเดิมกลับมาอีก ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยอาพาธจากอาการอาหารเป็นพิษ จนต้องเข้ารับการรักษาตัวแล้วครั้งหนึ่ง

โดยโพสต์ดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า “พระครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้มีอาการอาพาธจากอาการเดิม และได้เดินทางข้ามมายังประเทศไทย และได้ทำการรักษาอาการที่โรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาเชียงราย เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ก่อนจะเดินทางไปเช็กอาการอาพาธที่กรุงเทพฯ บ่ายวันนี้”

ต่อมา ได้โพสต์อัปเดตอาการอีกครั้ง ระบุข้อความว่า ขอน้อมกราบพระครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ เนื่องด้วยพระครูบาเจ้าฯ ได้เดินทางมาตรวจสุขภาพร่างกายต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อเวลา 10.37 น. ท่านได้เข้าตรวจทันตกรรมและถอนฟันไปหนึ่งซี่ (ซี่ที่ 27) และจะทำการเข้าตรวจรักษาอาการอาพาธต่อในวันพรุ่งนี้ โดยท่านได้เมตตาให้ธรรมมะว่า

“อนิจฺจา วต สงฺขารา” สังขารทั้งหลายไม่เที่ยง ไม่ควรยึดมั่นถือมั่น ทุกอย่างเป็นอนัตตาตามเหตุปัจจัย ทุกสิ่งไหลไปเสื่อมสิ้นไป ดับไปตามลำดับ ไม่มีสิ่งใดมั่นคงอยู่ได้ตลอดกาลดังนี้แล

ขณะที่คอหวยแห่ส่องซี่ฟันของ พระครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ โดยเลขที่น่าสนใจคือ 27 10 37 927 หวังรับโชคงวด 31 ก.ค.66