เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลโหวตลงคะแนน 395 เสียงที่เห็นว่า ชื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดทนายกฯ ไม่สามารถนำกลับมาโหวตรอบสองได้  เป็นเสียงของอดีตพรรคร่วมรัฐบาลเดิมที่ลงมติไปในทางเดียวกัน ได้แก่ พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติพรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคท้องที่ไท พรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่ลงคะแนนไม่มีแตกแถว ยกเว้นนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลงมติงดออกเสียง  ส่วนเสียงส.ว.ที่เห็นว่า ชื่อนายพิธาไม่สามารถนำกลับมาโหวตรอบสองได้ มี 211เสียง โดยมีเสียงส.ว. 2เสียง จากเดิมที่ลงมติสนับสนุนนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีในรอบแรก กลับมติว่า ชื่อนายพิธาไม่สามารถนำกลับมาโหวตรอบสองได้คือพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา กับนายวันชัย สอนศิริ

ขณะที่ผู้นำเหล่าทัพคือ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกลาโหม ก็ลงมติเห็นด้วยเช่นกัน 

ส่วนฝ่ายที่ลงคะแนน 317 เสียงว่า ชื่อนายพิธาสามารถนำกลับมาโหวตรอบสองได้ ยังคงเป็นเสียงของ 8พรรคร่วมรัฐบาลที่ลงมติไปในทางเดียวกัน ได้แก่ พรรคก้าวไกลพรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเพื่อไทรวมพลัง พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคเป็นธรรม ยกเว้นพรรคเสรีรวมไทย ที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวสส.ส.บัญชีรายชื่อ  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ไม่ปรากฏการลงมติใดๆทั้งสิ้น

ส่วนเสียงส.ว.ที่จากเดิมเคยลงมติสนับสนุนนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีในรอบแรกจำนวน 13เสียง แต่ในการลงมติรอบนี้ เหลืออยู่เพียง 8เสียงเท่านั้น คือ นายไกรสิทธิ์  ตันติศิรินทร์ พล.ต.ท.ณัฏฐวัฒก์ รอดบางยาง   นายเฉลา พวงมาลัย นายซากีย์ พิทักษ์คุมพล  นางประภาศรี  สุฉันทบุตร นายพิศาล มาณวพัฒน์  นายมณเฑียร บุญตัน นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ ทั้งนี้ชื่อของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล จากเดิมตอนโหวตนายกฯรอบแรก มีเสียงสนับสนุน 324เสียง แต่รอบนี้ได้ 317เสียง หายไป 7เสียง  ได้แก่ นายวันชัย สอนศิริ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา นายอำพล จินดาวัฒนา นายพีระศักดิ์   พอจิต นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ขณะที่คะแนนงดออกเสียง 8เสียง เป็นสว.  6คนคือ นายกิตติ วะสีนนท์ นายชวัญชาติวงศ์ศุภรานันต์ นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา นายพีระศักดิ์ พอจิต นายสมพล เกียรติไพบูลย์  นายอำพล จินดาวัฒนะ และสส.2คนคือ นายชวน หลีกภัย  และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ในส่วนของสว.นายพีรศักดิ์ พอจิต กับนายอำพล จินดาวัฒนะ ได้เปลี่ยนการลงมติเป็นงดออกเสียง จากเดิมรอบแรกลงมติสนับสนุนนายพิธาเป็นนายกฯ ส่วนคนที่ลงมติไม่ลงคะแนนเสียง1คน ได้แก่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์

นอกจากนี้ยังมีสว.อีก 23คน ที่ไม่ปรากฏการลงคะแนนใดๆ อาทิ พล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.ทหารสูงสุดพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. นายอุปกิต ปางจรียางกูร นายอนุศักดิ์ คงมาลัยนายประพันธุ์   คูณมี