เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน กลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับฝ่ายปกครองราชบุรี และกรมพินิจฯ เข้าตรวจสถานบันเทิง 2 แห่ง ใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ประกอบด้วย ร้านไฮไลน์ บ้านโป่ง Highlight Banpong และ ร้าน Arena อารีน่า บ้านโป่ง พบไม่มีใบอนุญาต และยังมีการปล่อยให้ใช้ยาเสพติดภายในร้าน รวมไปถึงปล่อยให้มีการพกพาอาวุธปืนภายในร้าน และยังพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ

โดยเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจและทำการจับกุม ช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. พบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวยังมีการเปิดเพลง เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ปิดเพลงและขึ้นประกาศบนเวที เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการตลอดจนพนักงานของร้าน แยกชายหญิง ก่อนตรวจสอบคัดแยกนักท่องเที่ยว จากการตรวจสอบทั้งพบว่าทั้งสองร้านไม่มีใบอนุญาตในการประกอบสถานบริการ และตรวจพบมีเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย เยาวชนอายุ 17 ปี 1 ราย , เยาวชนอายุ 18 ปี 1 ราย และ เยาวชนอายุ 19 ปี 2 ราย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะของนักท่องเที่ยว และ ผู้ใช้บริการ ตลอดจน พนักงานของร้าน ทั้งหมด พบปัสสาวะสีม่วง มีสารเสพติด จำนวน 77 ราย แยกเป็นชาย 31 ราย หญิง 46 ราย โดยทั้งหมดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับทางเจ้าของสถานบันเทิง ข้อหา คือ 1. ตั้งสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และ 4. ยุยงส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม มีผู้มาแสดงตนเป็นเจ้าของร้านทั้ง 2 แห่ง ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกัน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนของอาวุธปีน 2 กระบอกที่พบ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ได้ตรวจสอบว่าใครเป็นของ เนื่องจากมีการกล่าวอ้างว่าเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งว่า หากเป็นของเจ้าหน้าที่จริง ถ้าเข้ามาในสถานบันเทิง ต้องแต่งกายด้วยเครื่องแบบ จึงสามารถพกอาวุธปืนได้.