กรณี น.ส.หยดน้ำ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว จ.ลำปาง มาทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ถูกพบเป็นศพฆ่าปาดคอเกือบขาดหน้าร้านขายน้ำปั่น ปากซอยวัดหนองซัมสิว ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ก่อนใช้สแลนปิดบังสายตาคนผ่านไปมาขณะที่รถจยย.ผู้ตายหายไปด้วย หลังออกมาทำงานแล้วหายตัวไป เหตุเกิดพื้นที่ สภ.หนองกรับ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าฆาตกรโหด!ปาดคอฆ่าสาวฉันทนา หมกศพหน้าห้องเช่าใช้สแลนบัง ชิงจยย.หลบหนี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ได้เผยแพร่ภาพสเก็ตซ์คนร้ายเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 40 ปี ผิวดำแดง รูปร่างสันทัด สูงประมาณ 160-170 ซม. เป็นคนพื้นเพภาคอีสาน

พ.ต.อ.รัฏฐ ปทุมแก้ว ผกก.สภ.หนองกรับ เปิดเผยว่า หลังกำลังตำรวจลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน ตรวจจากกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานในจุดเกิดเหตุ และใกล้เคียง รวบรวมข้อมูลพบเบาะแสผู้ต้องสงสัยพูดสำเนียงคล้ายคนทางภาคอีสาน ก่อนนำพยานที่เคยเห็นหน้าพร้อมหลักฐานวงจรปิดส่งให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ประมวลแล้วสเก็ตซ์ภาพดังกล่าวออกมา ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งกระจายไปเพราะอาจมีคนรู้จักคุ้นเคยแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาสอบสวนดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

สามีและครอบครัว ผู้เสียชีวิต กล่าวเพียงว่า ต้องการให้ตำรวจจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะถือเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม และเชื่อว่าไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์ แต่พยายามจะล่วงละเมิดมากกว่าเพราะเสื้อถูกถอดออก แต่ผู้ตายไม่ยอมต่อสู้ขัดขืนจึงถูกฆ่าทิ้งก่อนเอารถจยย.ขี่หลบหนีไป

ชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุต่างยืนยันว่า ได้ยินเสียงคนกรีดร้อง 2 ครั้ง ก่อนเสียงจะเงียบไป ต่างก็คิดว่าเป็นเสียงของเพื่อนบ้านที่มักจะทะเลาะกันบ่อยครั้งประกอบกับคืนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาหนัก จึงไม่ได้ออกมาดู มั่นใจคนร้ายเป็นคนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเคยเห็นผู้เสียชีวิต น่าจะรู้เวลาเดินทางไปกลับและตั้งใจมาก่อเหตุแต่ผู้ตายขัดขืนจึงเสียชีวิตดังกล่าว