เมื่อวันที่ 25 ก.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ทหารไทย ถูกแก๊งคนร้ายชาวเมียนมา ทำร้ายร่างกายจนพลัดตกน้ำจมหายไป โดยเหตุเกิดในพื้นที่บ้านมัดออก รอยต่อระหว่าง หมู่ที่ 5 บ้านหาดจิก กับ หมู่ที่ 10 บ้านหลุมพอล่าง ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นเขตแนวชายแดน ลำน้ำกระบุรีกับประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ออกลาดตระเวนและทำการซุ่มพรางเพื่อจับกุม กลุ่มผู้ลักลอบกระทำผิดกฎหมาย จนไปพบกลุ่มผู้ลักลอบขนยางพาราแผ่นดิบ โดยใช้เรือหางยาว จังหวะนั้น ส.อ.บุญฤทธิ์ เกตุชู หนึ่งในเจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุม ได้พยายามขึ้นไปบนเรือเพื่อขัดขวางไม่ให้คนร้ายเอาเรือลงน้ำหลบหนี แต่เกิดพลาดท่าเสียที โดนอีกฝ่ายใช้ไม้พายฟาดเข้าที่ศีรษะจนตกน้ำจมหายไป ก่อนที่คนร้ายจะนำเรือกลับเข้าฝั่งเมียนมา โดยทางเพื่อนทหารพยายามงมค้นหาอยู่นานแต่ก็ไม่พบร่าง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว มีคลิปภาพวิดีโอ ช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังวิ่งติดตามคนร้าย ช่วงกำลังนำเรือลงน้ำ แล้วจะได้ยินเสียง การใช้ไม้พายฟาดเข้าศีรษะ ส.อ.บุญฤทธิ์ อย่างแรงจนเกิดเสียงดังก้อง ก่อนจะมีเสียงตกน้ำตามมา

ภายหลัง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้นำกำลังทหารบก ทหารเรือที่ส่งชุดประดาน้ำ รวมทั้งฝ่ายปกครองอำเภอกระบุรี หน่วยกู้ภัย และชาวบ้านในพื้นที่ ต.ปากจั่น กว่า 100 คน ช่วยกันออกค้นหาตัว ส.อ.บุญฤทธิ์ อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเชื่อว่า น่าจะยังมีชีวิตและร่างไปติดเกาะแก่งหรือริมตลิ่งแม่น้ำ อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังไม่พบร่างของผู้สูญหายแต่อย่างใด ทำให้วันนี้ (25 ก.ค.) จะมีการระดมออกค้นหากันอีกครั้ง.