สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ว่า ชายคนดังกล่าว ซึ่งมาจากเมืองเซินเจิ้น ประสบภาวะลมรั่วในช่องหุ้มเยื่อปอด หรือที่เรียกว่า ภาวะปอดรั่ว หรือปอดทะลุ ขณะกรีดร้องเสียงดังในการแสดงคอนเสิร์ตของกลุ่มไอดอลที่เขาชื่นชอบ

สื่อของจีนรายงานว่า ชายหนุ่มวัย 19 ปี ส่งเสียงเชียร์วงไอดอลอย่างสนุกเร้าใจ แต่ทันใดนั้นเอง เขาก็รู้สึกเจ็บแปลบที่หน้าอก และเริ่มหายใจลำบาก ก่อนหมดสติไป

หลังจากนั้น เยาวชนที่หมดสติก็ถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเซินเจิ้น ซึ่งทีมแพทย์ทำการวินิจฉัยและสรุปว่า ชายหนุ่มคนนี้มีอาการถุงลมแตกในปอดข้างหนึ่ง เนื่องจากเขากรีดร้องอย่างรุนแรงมากเกินไป ระหว่างการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งในภายหลัง ชายคนดังกล่าวยอมรับว่า เขาตะโกนเชียร์สุดเสียงขณะดูคอนเสิร์ตจริง

ทั้งนี้ ทีมแพทย์สามารถนำอากาศส่วนเกินออก และลดแรงดันในปอดของผู้บาดเจ็บ โดยมีรายงานว่า ชายอายุ 19 ปีคนนี้ อยู่ระหว่างการพักฟื้น และคณะแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

อนึ่ง โรคปอดรั่ว คือการสะสมอากาศอย่างผิดปกติในช่องเยื่อหุ้มปอด ระหว่างปอดกับผนังของทรวงอก ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากการบาดเจ็บที่หน้าอกแบบได้รับแรงกระแทก หรือได้รับบาดแผลจากการถูกยิง หรือถูกแทง รวมถึงความเสียหายที่เป็นผลมาจากโรคปอด ตลอดจนการแตกของถุงลม เนื่องจากการกดทับอย่างกะทันหัน หรืออย่างรุนแรง.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES