เมื่อวันที่ 25 ก.ค. นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี นายก อบจ.แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ให้สัมภาษณ์ ศูนย์ข่าว “เดลินิวส์” ภาคตะวันตก จ.สุพรรณบุรี เรื่องการเมืองเรื่องที่ นายพิธา ลิมเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีเพื่อนๆ ญาติๆ พี่น้องสอบถามกันเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตนก็พูดเรื่องจริงตามความรู้สึก คนเราก็มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ คนชอบก็มีฟีดแบ็กมาดี ส่วนคนไม่ชอบก็ฟีดแบ็กอีกอย่าง ต้องทำใจ ส่วนในเรื่องของการที่จะจัดตั้งรัฐบาลนั้น ขอยืนยันว่าตนเป็นคนของ “พรรคชาติไทยพัฒนา” เต็มร้อย ตั้งแต่เป็นนายก อบจ. ตนได้ติดตาม นายบรรหาร ศิลปอาชา มานาน และท่านก็ให้ความเมตตาตนมาตลอด ที่ผ่านมาเพียงแสดงความคิดเห็นว่า อยากจะยึดความถูกต้องว่าเลือกตั้งเข้ามาแล้วก็ควรจะให้สิทธิผู้ชนะ มิฉะนั้นจะมีเลือกตั้งไปทำไม ทุกคนมุ่งหวังเห็นตอนหาเสียงไปรับปากประชาชน มีนโยบายอย่างโน้นอย่างนี้ เห็นว่าทุกคนก็เลือก ทุกคนก็ต้องเคารพ อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าถึงจะอยู่กับ “พรรคชาติไทยพัฒนา” แต่ก็ยึดในเรื่องของความถูกต้อง

“การเมืองข้างบนมันพูดยาก มีหลายขั้ว หลายความคิด คนรุ่นใหม่คาดหวังในสิ่งที่เขาเลือกเข้าไปแล้วแต่ไม่ได้ดั่งใจ ตรงนี้แหละจึงมีปัญหา ในความคิด ตนเห็นว่าไม่ยุติธรรม ส่วนในแง่กฎหมายหรือแง่การเมืองไม่รู้จะพูดยังไง” นายบุญชู กล่าวและว่า จากการสัมผัสกับ นายพิธา ถือว่าโอเค และมีพรรคเดียวที่พูดเรื่องการกระจายอำนาจ ตนในฐานะคนท้องถิ่นต้องการกระจายอำนาจอยู่แล้ว เขาทำให้ตรงใจเรา ถ้า นายพิธา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตนเองต้องบอกว่าเสียใจ และเสียใจไม่ธรรมดาเสียใจมากด้วย เพราะที่ผ่านมาตนได้ต่อสู้ในเรื่องของการกระจายอำนาจมาโดยตลอด เพราะจะทำให้ประเทศชาติเจริญไปในวันข้างหน้า

ในส่วนของ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็เข้าใจว่าตนไม่มีปัญหาอะไร เพราะนายวราวุธ รู้ว่าอย่างไรตนก็อยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะเราผูกพันกันมาตั้งแต่รุ่น นายบรรหาร แต่เรื่องความถูกต้อง เป็นความคิดเห็นของตน จึงอยากแสดงออกตรงไปตรงมา.