เหตุการณ์ปล้นเอทีเอ็มแบบยกไปทั้งตู้นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2566 เวลาประมาณ 4.52 น. ที่ธนาคารอาเมริส ริมทางหลวงหมายเลข 90 ช่วงผ่านเมืองเลคซิตี รัฐฟลอริดา

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าตู้เอทีเอ็มของธนาคารหายไปทั้งตู้ เหลือเพียงฐานวางใกล้กับช่องไดรฟ์-ทรู มีรอยที่เหมือนรอยลากของหนักบนทางลาดยางผ่านทะลุลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเลคซิตี มุ่งหน้าไปยังทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ ที่เกิดเหตุรีบส่งข้อมูลไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยอื่น ๆ จากนั้นก็มีตำรวจนายหนึ่งสังเกตเห็นรถบรรทุกอเนกประสงค์สีขาว กำลังมุ่งหน้าไปทางเหนือบนถนนบาสคอม นอร์ริส โดยลากตู้เอทีเอ็มไปด้วย 

ปกติแล้ว ตู้เอทีเอ็มหลังหนึ่งจะมีน้ำหนักประมาณ 816 กก. ดังนั้น ผู้ต้องสงสัยจึงไม่สามารถเร่งความเร็วรถเพื่อหลบหนีการไล่จับกุมได้ จึงตัดสินใจกระโดดออกจากรถและวิ่งหนีไปเมื่อเห็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล่นเข้ามาใกล้

ภาพถ่ายที่หน่วยตำรวจเลคซิตีโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กเพจเป็นภาพของรถบรรทุกที่ถูกทิ้งอยู่บนไหล่ทางโดยประตูรถเปิดอ้า โดยที่มีตู้เอทีเอ็มที่เสียหายอย่างหนักกองอยู่บริเวณท้ายรถ ขณะที่อีกภาพหนึ่งเป็นภาพของรอยลากจากที่เกิดเหตุ

ผู้ต้องสงสัยทั้งสองวิ่งหนีเข้าไปในป่าที่อยู่ใกล้เคียง ทางตำรวจได้เรียกกำลังเสริมจากหน่วยบังคับโดรนของกรมตำรวจทางหลวงและกองกำลังทางอากาศของสำนักงานนายอำเภอแจ๊คสันวิลล์ ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อตามหาตัวคนร้าย แต่ยังไม่พบ

ทีมสืบสวนระบุว่า รถบรรทุกที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นรถที่คนร้ายขโมยมาจากเมืองแมดิสันเคาน์ตี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเลคซิตีไปประมาณ 96 กม.

ที่มา : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Facebook / LCFlaPD