เมื่อวันนี้ 10 ก.ย. นายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ จ.สงขลา สั่งการให้ นายธรรมศักดิ์ ดำโรม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ และกำลังสมาชิกอส.กองร้อย อส.อำเภอบางกล่ำ ที่ 11 จู่โจมเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 18 หมู่ 12 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ หลังจากที่ได้รับรายงานว่ามีการมั่วสุมและจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ของหมู่บ้าน

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 5 คน และผู้หญิงอีก 1 คน ประกอบด้วย 1.นายสมเดช เบ็ญอาหลี 2.น.ส.พิชลดา กันคำ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน 3.นายสุรชัย อาชา 4.นายผาด เบ็ญหีม 5.นายร่อซี หลีเบ็ญหมาน และ 6.นายสุไหลหมาน หวังเบ็ญหมัด กำลังนั่งล้อมวงเสพไอซ์ควันโขมงอยู่ในบ้าน ก่อนรวบตัวเอาไว้ได้ทั้งหมด จากการตรวจค้นสามารถยึดไอซ์ นํ้าหนักรวมกว่า 10 กรัม และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่ายาเสพติดเป็นของ นายสมเดช และน.ส.พิชลาดา ซึ่งเป็นเอเย่นต์ค้าไอซ์รายใหญ่ประจำหมู่บ้าน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ซักถาม สองสามีภรรยาซึ่งอยู่ในสภาพจนตรอก ต่างโทษกันไปมา โดยสามีอ้างว่าเป็นของภรรยา ส่วนภรรยาก็ซัดกลับว่าเป็นของสามี สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็จับกุมทั้งหมด โดยแจ้งข้อหา “เสพยาเสพติด, จำหน่ายยาเสพติด และมั่วสุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตรวจสอบประวัติ นายสมเดช พบว่าเคยถูกจับกุมและต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง ล่าสุดเพิ่งถูกจับเมื่อเดือนที่แล้ว ก่อนได้รับการประกันตัวออกมา แต่ก็ยังคงหันมาค้ายาเสพติดร่วมกับภรรยาอีกด้วย.